Tin tức điện thoại  Điện thoại Android có thể bị hack nếu người dùng bật Bluetooth

VNZ-WAD
Một lỗ hổng bảo mật đáng lo ngại trên điện thoại Android đã được công ty bảo mật ERNW phát hiện ra. Cụ thể, khi người dùng bật Bluetooth trên điện thoại thông minh của mình, người khác có khả năng đột nhập vào thiết bị của bạn. Tin tặc chỉ cần biết địa chỉ MAC Bluetooth của mục tiêu và đôi khi, chúng thường rất dễ đoán chỉ bằng cách dựa vào địa chỉ MAC WiFi. Bạn thậm chí sẽ không biết cuộc đột nhập đang xảy ra, ERNW tiết lộ.

ANDROID.png


Hậu quả của lổ hổng bảo mật này là các thông tin cá nhân của người dùng có thể bị đánh cắp hoặc thiết bị có khả năng bị nhiễm những phần mềm độc hại. Nguy hiểm hơn nữa, các tin tặc có thể tùy ý xâm nhập điện thoại mà không cần đến sự can thiệp của người dùng, miễn là Bluetooth được bật.

Các thử nghiệm của ERNW cho biết các thiết bị bị ảnh hưởng là những chiếc smartphone chạy Android 8 và 9. Các phiên bản hệ điều hành cũ hơn cũng có thể bị tấn công, tuy nhiên, ERNW không đi sâu vào đánh giá tác động này. Trong khi đó, lỗ hổng này sẽ không bị khai thác trên các smartphone chạy Android 10.

Để tránh việc điện thoại thông minh chạy Android của bạn bị hack hoặc bị nhiễm các phầm mềm độc hại, người dùng nên cập nhật các phiên bản cập nhật HĐH mới nhất. Trong trường hợp điện thoại của bạn không thể truy cập vào các bản cập nhật Android mới nhất, hãy là một người sử dụng Bluetooth thông minh, bạn chỉ nên kết nối chúng trong trường hợp cần thiết.

Theo: https://www.gizchina.com/2020/02/09...-make-you-think-twice-before-using-bluetooth/
 
  • Like
dung1234 Reactions: dung1234
Trả lời

CUNSYEU

Gà con
Bluetooth trên smartphone hiện nay mình thấy ít được sử dụng lắm
 

thaolegend

Rìu Sắt
Bluetooth trên smartphone hiện nay mình thấy ít được sử dụng lắm
nhu cầu dùng nhiều ấy là đăng khác dùng vòng đeo tay hay smartwatch hoặc tai nghe k dây hiện giờ
 

VanHieu94

Búa Gỗ
may quá, điện thoại em bị rớt nên tịt hẳn chức năng bluetooth rồi các bác ạ