Diễn đàn Voz không thể truy cập, phải chăng đã bị khai tử? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Diễn đàn Voz không thể truy cập, phải chăng đã bị khai tử?

duongcam

Búa Đá
vOz, một trong những diễn đàn công nghệ lớn nhất Việt Nam, liên tục gặp tình trạng không thể truy cập trong gần 2 tháng nay. Đây là một điều khá bất ngờ bởi rất ít website lớn nào "dám" để cho website bị ngưng hoạt động trong vòng vài tiếng đồng hồ, cùng lắm là trong ngày chứ chưa nói gì đến hàng tháng trời.

Cập nhật thông tin 13h18p ngày 11/5/2019: Phía vOz thông qua email đã có phản hồi về bài viết này, trong đó khẳng định ý kiến của anh Nghĩa không phải đại diện của vOz.

Thành lập từ những năm 2000, vOzforums hiện là một trong những diễn đàn công nghệ lớn nhất Việt Nam với gần 1 triệu thành viên, 43 triệu thảo luận và 2,2 triệu chủ đề. Không chỉ vậy, đây còn là nơi sinh ra nhiều "huyền thoại mạng" như "Thánh Phồng Tôm", "Thím Tủ Lạnh" cùng các chuyên mục hấp dẫn như Vozer's Radio, Truyện vOz, vOz Wiki, Trò chuyện linh tinh (F17), From F17 with love...

Tuy nhiên trong gần 2 tháng qua, người dùng khi truy cập vào địa chỉ forums.voz.vn hay vozforums.com chỉ nhận được nội dung trắng xóa, không hề có bất kỳ thông báo nào về việc bảo trì hay tạm đóng cửa để sửa chữa nâng cấp server như mọi khi. Nhiều thành viên vOz đã phải "di dân" sang các diễn đàn khác để tìm chỗ sinh hoạt mới.

VnReview đã liên hệ với anh Bạch Thành Trung, quản trị kiêm sáng lập diễn đàn vOzforums - người thường được biết đến với tên gọi "Tủ Lạnh" (hoặc thím Tủ) hay fRzzy để tìm hiểu về nguyên nhân tại sao vOz không thể truy cập nhưng anh Trung đã từ chối trả lời các vấn đề về diễn đàn này.

Trong khi đó, trao đổi với VnReview, anh Lư Thế Nghĩa, người đã từng phụ trách mảng tin tức tại vOz và cũng từng là thành viên trong ban quản trị cho biết, diễn đàn này đã "chết", không hẹn ngày trở lại. Tất cả các tên miền quen thuộc hay trang tin của vOz đều đã đóng cửa. "Diễn đàn gì đâu mà 5 3 bữa chết 1 bữa, chết hoài, lần này là chết gần 2 tháng rồi, trong khi mới trước đó chết 1 tháng, mở lại được mấy bữa xong chết tiếp", anh Nghĩa nói với VnReview. Với nhiều người dùng, việc một website bị tê liệt, không truy cập được thường được gọi là "chết".

Bản thân anh Nghĩa cũng không rõ lý do tại sao nhưng anh phủ nhận việc diễn đàn này bị DDoS.
Anh Nghĩa cho biết thêm, hiện trên mạng xuất hiện một trang số trang web như vozforum.org, voz.party nhưng đây đều là những trang giả mạo. Vì vậy, người dùng cần hết sức cảnh giác khi truy cập những địa chỉ này.

Các page hay group vOz trên Facebook cũng đều chỉ do các fan lập ra, không phải là những trang chính thức do quản trị viên hay admin của vOz điều hành.


Trong một cuộc phỏng vấn với VnReview vào năm 2015, anh Bạch Thành Trung, admin vOz từng cho biết anh lập ra vOz không phải để kiếm tiền mà chỉ muốn tạo ra một chỗ để chơi. Anh Trung cũng từng lập ra kênh YouTube Mr. Chơi chuyên review điện thoại, xe máy vào tháng 9 năm ngoái nhưng hiện kênh này mới chỉ có hơn 1,2 nghìn lượt đăng ký và đã 6 tháng không có video mới.

Sự ra đi của vOz nếu là sự thực có thể coi là một trong những mất mát lớn của cộng đồng người yêu công nghệ Việt Nam. Đây từng là nơi tập trung nhiều thành viên có kiến thức sâu rộng về các sản phẩm phần cứng như CPU, RAM, Mainboard, VGA... với các bài viết chia sẻ, phân tích chuyên sâu, đánh giá sản phẩm uy tín. Đặc biệt là các kiến thức về ép xung bởi vOz chính là viết tắt của cụm từ Vietnam Overclock Zone (cộng đồng ép xung Việt Nam). Ngoài ra, các vOzer (thành viên vOz) luôn có phong cách tưng tửng, hóm hỉnh, hài hước tạo được đặc trưng rất riêng so với các diễn đàn khác.

Theo Vnreview.vn​
 

congdongnet

Búa Đá Đôi
Trước cũng đóng cửa mấy tháng xong mở lại. Tôi tin là nó sẽ hoạt động. {lmao}

Còn trang vnreview nó đâu có phỏng vấn người đại diện, vơ được thằng nào chả rõ vào phỏng vấn câu view.
 
Sửa lần cuối:

revolX

Rìu Sắt
Nhưng chắc phải đăng ký mới đc
Đăng ký như thế cũng hay, chất lượng hàng hóa được đảm bảo là tốt và khi xảy ra tranh chấp gì thì cũng dễ giải quyết :D

Đăng ký cái gì cơ bác???
Đăng ký mua bán đó bác.
Mà làm vậy thì BQT có phải đăng ký giấy phép thương mại điện tử không vậy nhỉ?
 

hsgduba

Búa Gỗ
sắp cúng 49 ngày voz đóng cửa rồi {burn_joss_stick} .Đang cần lấy thông tin từ các box công nghệ bên voz mà đợt này đóng cửa lâu quá {angry}
 

leebof

Gà con
ngày xưa thích vnz hơn voz nhưng cũng a dua a còng qua lập một cái acc bên voz vào năm 2012. Giờ voz khoá đăng ký rồi, may mà vẫn có cái xài mặc dù lên đấy toàn làm ninja. {EMO_061} Còn vnz.com thì có một cái acc thôi, nhưng sinh hoạt mấy năm mới lên được búa gỗ đôi {EMO_109}
 

mapdit006

Búa Đá Đôi
Thích vOz nhất thời còn nhiều truyện như Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái hay cuộc đời của ông Mon gì đó, lúc đó học quân sự ngày nào cũng vô đọc, khu f17 cũng vui toàn thánh mà giờ mất chất rồi toàn vô hỏi xàm/nhãm nhí là nhiều....
 

hsgduba

Búa Gỗ
ngày trước tham gia voz vì bên đấy tập trung nhiều anh tài công nghệ nên học hỏi được nhiều {adore}.Khi cần tìm phần mềm có vnz; cần tìm thông tin phần cứng, OC... có voz. Song hành cùng 2 trang công nghệ hàng đầu VN cũng được hơn 10 năm rồi {sweet_kiss}
 


Top