DỊCH VỤ VỆ SINH GIÀY - CẦN THIẾT HAY PHUNG PHÍ? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

DỊCH VỤ VỆ SINH GIÀY - CẦN THIẾT HAY PHUNG PHÍ?

Extrim

Gà con

Thời gian gần đây, không thiếu những bài quảng cáo, hình ảnh bắt mắt về hiệu quả và sự tiện lợi của dịch vụ vệ sinh giày từ những cái tên như Extrim, Heramo,...Tuy nhiên, dịch vụ này có thật sự cần thiết, hay chỉ là sự phung phí tiêu tiền của người lười như nhiều người vẫn nhận định?

1. Tự giặt giày tại nhà
Đây là cách mà rất nhiều người chọn để tự tay mình chăm sóc cho những đôi giày sau khi bám bẩn. Cũng là cách để tiết kiệm chi phí hay đơn giản là họ không đủ tin tưởng các nơi giặt giày. Họ sợ đôi giày của mình sẽ bị hư sau khi giặt. Tuy nhiên cách vệ sinh giày tại nhà không đúng thường gặp như:
  • Nếu bạn vệ sinh không đúng cách sẽ khiến giày phát sinh nhiều vấn đề mà bạn không lường trước được. Đặc biệt với giày vải trắng hay gặp tình trạng ố vàng sau vệ sinh.
  • Không có đầy đủ dụng cụ vệ sinh chuyên dụng.
Với mỗi chất liệu, dòng giày khác nhau đều có những dung dịch và dụng cụ riêng để làm sạch. Việc áp dụng một hai loại dung dịch vệ sinh cho tất cả các dòng giày sẽ khiến cho giày của bạn không sạch như mong muốn hoặc gây tổn hại đến giày.
  • Tin tưởng và làm theo những hướng dẫn tự giặt giày tại nhà trên mạng.
Tuy nhiên bạn phải chọn lọc và cân nhắc kĩ. Không phải tất cả thông tin cung cấp trên đó đều đúng. Nếu không may bạn áp dụng những phương pháp sai. Hậu quả là giày của bạn chẳng những không sạch hơn mà còn vướng phải nhiều phiền toái thậm chí là hư giày.
  • Tốn thời gian để giặt và bảo quản từng đôi giày của mình. Đối với những người bận rộn thì tự giặt không phải là giải pháp đối với họ.
Khi đã chọn cách tự giặt giày thì bạn nên tìm hiểu thật kĩ. Tham khảo các kiến thức về chăm sóc giày. Trang bị đủ cho mình những bộ dụng cụ, dung dịch, công cụ làm sạch giày. Để đảm bảo đôi giày của bạn không gặp bất cứ vấn đề nào sau vệ sinh.

2. Sử dụng dịch vụ vệ sinh giày
Dịch vụ chăm sóc giày ra đời phần nào để đáp ứng nhu cầu cho các bạn quá bận rộn. Những người không có thời gian chăm chút cho giày của mình. Hay những người không biết cách chăm sóc bảo quản cho giày…
Hiện nay có rất nhiều địa điểm clean giày mà bạn dễ dàng tìm thấy các thông tin thông qua Internet và chúng hầu như đều có các đặc điểm chung sau:
  • Tạo sự tiện lợi cho khách hàng với chính sách giao nhận giày tận nơi, thậm chí còn freeship hai chiều. Bạn chỉ cần ở nhà sẽ có người đến mang giày của bạn đi và giao giày lại cho bạn.
  • Có đội ngũ nhân sự am hiểu về giày, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.
  • Có đầy đủ các bộ vệ sinh chuyên dụng, dụng cụ làm sạch cho giày
  • Chăm sóc đa dạng các dòng giày: vệ sinh giày sneaker, vệ sinh giày thể thao, cao gót..
  • Hong khô và khử mùi cho giày.
Dịch vụ chăm sóc giày
Bên cạnh đó cũng có một vài nhược điểm như:
  • Giá quá cao. Thông thường chi phí khá cao, thậm chí có những dịch vụ chi phí bạn sửa gần bằng mua một đôi giá tầm trung.
  • Có những nơi vệ sinh không chất lượng làm hỏng, gãy form giày.
  • Thời gian vệ sinh quá lâu.
Tóm lại, lựa chọn cách nào chăm sóc giày còn tùy thuộc vào thu nhập, nhu cầu sử dụng giày, đam mê với giày ở mỗi người. Nếu chọn chăm giày tại nhà, bạn hãy tìm hiểu thật kĩ các phương pháp cũng như sử dụng đúng các sản phẩm và dụng cụ phù hợp nhé. Ngược lại, nếu bạn thích sử dụng dịch vụ, hãy nhớ chọn lựa những nơi uy tín để đảm bảo an toàn cho giày.
 

nguyentranhuy127

Búa Đá Đôi
mua đôi giày xịn, ưng ý thì tự vệ sinh chứ đưa người ta vs, không ưng ý lại sinh chuyện.
Về cá nhân tôi thì lương 20m/tháng (1 vợ, 1 con). ngày làm 8h.Giày tôi mang toàn dưới 1m. Thôi thì tự làm cả, giữ gìn đồ dùng cá nhân lun :D :D
 

alleluia

Búa Gỗ Đôi
Cái này tuỳ nhu cầu cá nhân, có nhiều đôi giày đế trắng thì tự vệ sinh rất khó sạch như mới. Phí vệ sinh giờ khoảng 100-150k tuỳ chỗ nên mình nghĩ cũng không có gì.
 

Doan888888

Búa Gỗ Đôi
Tùy nhu cầu thôi mà, có người bận rộn, không có thời gian, không thích tự vệ sinh, dư tiền...
 

haxosat

Gà con
Không thể tự vệ sinh đồ dùng cá nhân thì chỉ có những người làm biếng thôi.
 


Top