Dell sẽ ngừng sản xuất PC tại Trung Quốc!

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 15 tháng 03 năm 2023, Trong số các nhà sản xuất công nghệ nước ngoài lớn tại Trung Quốc , có thể Dell sẽ là hãng tiên phong rời khỏi thị trường tỷ dân này.

Theo một số nguồn tin từ quốc tế , dự kiến từ năm 2025 Dell ngừng hoạt động sản xuất ở Trung Quốc bao gồm tất cả chuỗi cung ứng trung và hạ nguồn, đồng thời ưu tiên chuyển đổi thị trường sang cầu nội địa ở Hoa Kỳ.

dell-ic-china.jpg

Đối với máy tính xách tay, Dell có kế hoạch nâng tỷ lệ sản xuất sản phẩm được bán ở thị trường Mỹ , bên ngoài Trung Quốc đại lục vào năm 2025 lên 60% và 100% vào năm 2027. Máy tính để bàn cũng được sắp xếp kế hoạch sản xuất tương tự. Nói cách khác, đến năm 2027, 35-40% lô hàng của Dell sẽ được sản xuất bên ngoài Trung Quốc .

Về mảng linh kiện vi mạch, Dell có kế hoạch rời khỏi Trung Quốc theo từng giai đoạn bắt đầu từ năm 2026. Giai đoạn đầu tiên loại trừ các sản phẩm do các nhà sản xuất IC Trung Quốc sản xuất tại các nhà máy Trung Quốc. Giai đoạn thứ hai là loại trừ các sản phẩm do các nhà sản xuất IC Trung Quốc sản xuất tại các nhà máy nước ngoài.

Đối với các sản phẩm được sản xuất bởi các nhà sản xuất IC ở Hoa Kỳ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan, Trung Quốc, sớm muộn gì Dell cũng sẽ buộc phải thay đổi địa điểm sản xuất .

Trước đó vào tháng 01 năm 2023, Trang nikkei cho biết Dell muốn tất cả chip được dùng trong các sản phẩm của mình, bao gồm cả những con chip do các nhà cung cấp nước ngoài ở Trung Quốc sản xuất, đều phải có nguồn gốc từ nước ngoài. Hãng có kế hoạch chuyển khoảng 50% sản lượng ra khỏi Trung Quốc vào năm 2025.

Theo dữ liệu từ cơ quan nghiên cứu thị trường Gartner, Dell đã xuất xưởng gần 50 triệu máy tính xách tay và máy tính để bàn trên toàn cầu vào năm 2022 và tổng số giao dịch mua vi mạch của hãng đạt 18 tỷ USD.

Mặc dù nền kinh tế toàn cầu vẫn đang phục hồi chậm, nhưng doanh số bán PC toàn cầu hàng năm của Dell trong hai đến ba năm tới vào khoảng 47 triệu chiếc và các giao dịch mua IC của hãng sẽ đạt ít nhất 16 tỷ USD mỗi năm.

Các lô hàng máy tính xách tay của Dell tại thị trường Mỹ chiếm tổng số hơn 40% , dựa trên tính toán này, quy mô sản xuất bên ngoài Trung Quốc sẽ là 18-19 triệu chiếc vào năm 2025 và tổng số lượng sẽ đạt 30-32 triệu chiếc vào năm 2027. .
 
Trả lời

VanHieu94

Búa Gỗ
Kiểu như chiến tranh thương mại và công nghệ giữa các đế chế với nhau
 

haxoma

Rìu Vàng Đôi
thế là sau này hàng lô sẽ ít hẳn đi do thị trường công nghệ đang dần rời bỏ nước gia công mác xưa giờ made in china
 

gita123

Gà con
đó là xu hướng tất yếu
 

vinhtruyen92

Rìu Vàng
Có vẻ như mod chưa phân biệt được dấu chấm than và dấu chấm hỏi.
Mình ko phải cảnh sát chính tả nếu bạn viết thiếu dấu hay gì, vì như vậy nội dung nó vẫn đúng, chỉ là người viết chưa chỉn chu thôi. Còn ở đây là nó thay đổi hẳn hoàn toàn tính chính xác của thông tin.
Nếu dấu chấm hỏi: là nghi vấn
Nếu dấu chấm than: là khẳng định 100% đúng.

"Vn-Z.vn Ngày 15 tháng 03 năm 2023, Trong số các nhà sản xuất công nghệ nước ngoài lớn tại Trung Quốc , có thể Dell sẽ là hãng tiên phong rời khỏi thị trường tỷ dân này.

Theo một số nguồn tin từ quốc tế , dự kiến từ năm 2025 Dell ngừng hoạt động sản xuất ở Trung Quốc bao gồm tất cả chuỗi cung ứng trung và hạ nguồn, đồng thời ưu tiên chuyển đổi thị trường sang cầu nội địa ở Hoa Kỳ."


3 chỗ in đậm này đủ hiểu đây là tin chưa được Dell xác nhận. Vậy tiêu đề nên ghi dấu chấm hỏi sẽ đúng nội dung hơn.
Và đặc biệt, rất nhiều bài viết về bản concept dựng của iphone 15....của 1 ông KOL lạc loài nào đó tưởng tượng ra nhưng tiêu đề lại ghi như đúng thật Apple công bố ấy.
image.png