Đây là ngọn đồi của hình nền Windows XP thần thoại 25 năm sau | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Đây là ngọn đồi của hình nền Windows XP thần thoại 25 năm sau

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User




Đối với những người có máy tính vào những năm 90, có những hình ảnh và khoảnh khắc mà họ sẽ không bao giờ quên. Từ đĩa mềm đến tiếng ồn của bộ định tuyến đến trình bảo vệ màn hình và tất nhiên là cả hình nền Windows.

Nhiều trong số những hình ảnh tô điểm cho màn hình là những bức ảnh thể hiện thiên nhiên trong tất cả vẻ đẹp lộng lẫy của nó. Do đó, dù một số hệ điều hành Windows đã chết, các vị trí thực tế nơi các ảnh chụp nhanh được chụp vẫn còn sống động hơn bao giờ hết.

Đây là trường hợp của Bliss (Hạnh phúc), hình ảnh ngọn đồi xanh được gọi là một trong những hình nền đặc trưng nhất của Windows XP. Tác giả là Charles O'Rear, một nhiếp ảnh gia hơn 25 năm cho tạp chí National Geographic, người đã chụp bức ảnh vào năm 1996 khi anh được cử đến thung lũng Napa (California, Hoa Kỳ) để thực hiện phóng sự về những cánh đồng rượu vang trong vùng.

Nhưng bây giờ, bức ảnh hoàn toàn khác với khung cảnh xanh tươi của 25 năm trước, và đây là những gì youtuber Adrew Levitt đã thể hiện trong một video mà anh ấy đã đi du lịch đến nơi này.



Người có ảnh hưởng giải thích: “Không có cách nào bạn có thể chụp được một bức ảnh giống hệt nhau, nhưng vẫn cố gắng tạo một bức ảnh tương tự để có thể so sánh chúng.

Câu chuyện đằng sau bức ảnh
Nhiếp ảnh gia Charles O'Rear, người cuối cùng đã chuyển nơi cư trú của mình đến địa điểm tuyệt đẹp này, đã chụp bức ảnh này vào năm 1996, nhưng thật trùng hợp, từ năm 1990 đến 1995, những ngọn đồi đầy rẫy nho này đã bị xâm hại bởi phylloxera. Vì vậy, các nhà sản xuất đã quyết định loại bỏ 30% dây leo và trồng cỏ, nguyên nhân gây ra bức tranh xanh tuyệt đẹp này.

Nhưng phải đến năm 2000 khi Microsoft mua lại bản quyền hình ảnh cho Windows XP, một hình ảnh đã dần mất đi sự phổ biến với sự xuất hiện của Windows 7 và các hình nền của nó.

Sau khi cải tạo đồng ruộng, những người trồng nho địa phương đã trồng lại những vườn nho trên những ngọn đồi này của Thung lũng Napa. Vì vậy, màu xanh huyền thoại và những cánh đồng trong vắt không tồn tại được lâu, và vào năm 2006, những cây nho đã thay đổi hoàn toàn bức tranh. Mặc dù vậy, nó sẽ luôn được ghi nhớ đối với người dùng Windows XP.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

gift4you

Rìu Bạc
Lâu lâu lại cài XP vô máy ảo để ngắm lại hình này. Từng một thời sưu tầm các bản ISO XP rồi ghi đĩa CD đặng tối ngày cài máy :cool:
 

Nokia8800

Rìu Sắt
Đồi nhà người ta sau 25 năm nhìn thấy mà thèm anh em nhỉ!
Còn ở mình thì toàn thấy bị múc bay đi hết thôi, tìm sao lại tuổi thơ :(
fbf9d65b487f430b4d58dd240b2871af.jpg

(Ảnh mạng)
 


Top