Đây là hậu quả nếu bạn đeo tai nghe chống ồn quá nhiều

VNZ-NEWS
Bài viết này là chia sẻ thực tế của tài khoản Tim Denning trên trang Quora . Anh này đề cập đến những tác hại của việc sử dụng tai nghe chống ồn quá nhiều.

tachai-tai-nghe.jpg

Tôi ước ai đó nói với tôi sớm hơn về những mặt trái của việc đeo tai nghe chống ồn.
Hôm nay tôi bắt đầu biết được tiếng ồn the thé bên tai là một biểu hiện của ù tai. Khi bị hiện tượng khó chịu tồi tề này tôi mới ước gì nó đừng xảy ra với mình.
Ù tai với tôi giống như là bị mất trí.

Hãy tưởng tượng mọi khoảnh khắc trong ngày của bạn đều bị nhấn chìm bởi một âm thanh chói tai thì đó chính là cuộc sống của tôi hiện tại.

Nó xảy ra như thế nào tại sao ù tai lại xuất hiện trong cuộc đời tôi?

Tôi đã dành cả tuổi thanh xuân của mình trong các hộp đêm và chơi trống. Đến tuổi 20, tôi từ bỏ âm nhạc nhưng tôi vẫn thích nghe nhạc bất kể ở đâu.

Tua lại hai năm trước. Bạn gái tôi đã tặng tôi một cặp tai nghe chống ồn từ hãng "B" o. s . e. Tôi đã nói nhiều lần trên mạng rằng những chiếc tai nghe này giúp tôi chuyển sang trạng thái nghe sâu và loại bỏ tất cả tiếng ồn. Vấn đề là tôi thích và sử dụng thường xuyên. Tôi đã đeo tai nghe hầu hết các ngày trong 2 năm qua, trong toàn bộ thời gian 8 tiếng của ngày làm việc .

Cách đây 2,5 tuần, tiếng ồn chói tai mà tôi thường nghe thấy sau khi tan làm đã biến mất như bình thường. Tôi cảm thấy tai của mình có vấn đề. Hôm nay tôi gặp bác sĩ và được thông báo là tôi bị ù tai. Oo... và không có cách nào chữa khỏi.

Takeaway

Việc đeo tai nghe hàng ngày có thể làm hỏng tai của bạn như tôi đang bị, do đó hãy dùng tai nghe một cách tiết chế và lành mạnh hơn:
- Giảm âm lượng nhạc của bạn, giảm nhiều nhất có thể.
- Tạm dừng đeo tai nghe.
- Có những ngày bạn không cần đeo tai nghe.
- Đeo nút tai khi tham gia các buổi hòa nhạc ồn ào.
- Sử dụng loa trong văn phòng của bạn thay vì tai nghe in-ear.

Tôi không biết mình sẽ sống như thế nào với điều này. Nhưng tôi vẫn phải sống với nó.
Đừng trở thành kẻ ngu ngốc như tôi. Nếu bạn sở hữu được một đôi tai khoẻ mạnh thì hãy chăm sóc chúng.”


Vn-Z.vn team tổng hợp nguồn Tim Denning Quora
 
Trả lời

lehuynh4christ

Búa Gỗ Đôi
Đeo tai nghe nhiều khiến cho các tế bào thần kinh trong ốc tai phải làm việc quá sức, gây ra suy giảm thính lực hay thậm chí có thể bị điếc. Suy giảm thính lực sẽ xảy ra nếu bạn hằng ngày tiếp xúc âm thanh có cường độ 85 – 90 decibels liên tục trên 2h đồng hồ và kéo dài trong 1 – 2 năm. Hiện nay, các máy nghe nhạc đeo tai đều có công suất mở cực đại lên đến 120 decibels gây ra áp lực âm thanh lớn trực tiếp đến tế bào thần kinh. Khi đeo tai nghe, tai nghe của bạn cũng phát ra sóng điện từ gây tổn thương não.

Bất kỳ âm thanh nào vượt quá ngưỡng trên cũng gây hại cho khả năng nghe của tai. Ngoài ra, không nên dùng tai nghe liên tục quá 15 phút mà cần cho tai có thời gian nghỉ ngơi giữa những lần sử dụng.

Bệnh nhân có thể sẽ không cảm thấy giảm thính lực ngay, mà phải một thời gian sau mới nhận ra. Tiếng ồn hay âm nhạc quá lớn sẽ tổn thương trước tiên các tế bào thần kinh thính giác tần số cao, sau đó sẽ đến các tần số trung bình và thấp. Như vậy, sẽ ảnh hưởng đến sự nghe với tần số trung bình của tiếng nói bình thường.
 

ThuatHS

Búa Gỗ Đôi
Cái gì nhiều quá cũng không tốt, nên biết điều tiết cuộc sống của mình ;););)
 

Nuti9696

Búa Gỗ
ngu thì chịu. Tai là một trong những bộ phận tai mũi họng nó cũng cần hô hấp. Việc đeo tai nghe kín sẽ làm tai giúp lưu thông không khí gây viêm tai thường xuyên hơn.
 

Canhkaka

Gà con
Tai nghe chống ồn nghĩa là tai nghe ốp kín tai cách âm đúng ko ae nghe bay vãi đái nhỉ
 

mrJaden

Rìu Bạc
rồi sau này các bạn trỏe luôn đeo chống ồn chủ động sẽ có 1 câu trend cửa miệng khi bắt đầu nói chuyện: "hử, hả, gì cơ, wtf?" {beat_shot}
 

osolemio27

Gà con
Tai nghe chống ồn nghĩa là tai nghe ốp kín tai cách âm đúng ko ae nghe bay vãi đái nhỉ
In-ear cũng có nhiều mẫu chống ồn chứ không chỉ riêng over-ear. Mình thì chỉ cần cái nút tai là khỏi ồn rồi. Hiện đại thành hại điện thôi {surrender}
 

Lê Bò

Búa Gỗ Đôi
tính ra những người "trai trâu" cũng có cái lợi các bạn nhỉ? với tôi thì chỉ cần 1 cặp earpods tầm 500k-1tr là đủ {baffle}. Không thích inear vì bí và nhanh đau tai. Không thích headphone vì nó cồng kềnh. (không phủ nhận nghe mà nó kín tai, chỉ nghe thấy mỗi nhạc không nó phê {sexy_girl})
 
Đang tính chờ giá sale mua tai nghe chống ồn, đọc cái tựa thấy hơi lo. Nhưng ko phải chắc chỉ tại đeo quá nhiều và quá lâu thôi.