Đây là đội hình U23 Việt Nam thầy Alfred Riedl dẫn dắt lần cuối | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Đây là đội hình U23 Việt Nam thầy Alfred Riedl dẫn dắt lần cuối

Trong suốt quãng thời gian làm việc tại Việt Nam, HLV Alfred Riedl đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ đông đảo NHM bóng đá tại dải đất hình chữ S.

Ông đã dẫn dắt Những chiến binh sao vàng trải qua nhiều giải đấu lớn, đồng thời thu về không ít những thành công nhất định.

Sau SEA Games 2007, vị chiến lược gia người Áo quyết định rời Việt Nam để tiếp tục chương mới trên sự nghiệp cầm quân của mình.

Đến nay, những cậu học trò của Riedl tại giải đấu diễn ra cách đây 13 năm đã lần lượt tuyên bố giải nghệ. Còn người thầy khả kính năm nào cũng đã trở về cõi vĩnh hằng sau quãng thời gian dài chóng chọi với căn bệnh ung thư...

Thủ môn Tô Vĩnh Lợi - Giải nghệ
Chuyện của Das Silva, chuyện của Tô Vĩnh Lợi


Sau khi hết hạn hợp đồng đào tạo trẻ với Bình Định, thủ thành số một của U23 Việt Nam ở SEA Games 2007 lần lượt kinh qua một loạt đội bóng ở sân chơi V.League, bắt đầu từ Thanh Hóa, HAGL cho tới XSKT Cần Thơ.

Tại lượt về V.League 2019, sau nửa năm gián đoạn sự nghiệp, Vĩnh Lợi bất ngờ tái xuất trong màu áo đội bóng xứ Thanh, song chỉ có vỏn vẹn 3 lần ra sân. Cuối mùa, anh chính thức nói lời chia tay sân cỏ.

Thủ môn Bùi Tấn Trường - CLB Hà Nội
Thủ môn Tấn Trường: Tôi sẽ cống hiến hết mình cho CLB Hà Nội


4 năm sau SEA Games 2007, thủ thành quê Đồng Tháp chia tay quê nhà để gia nhập Sài Gòn Xuân Thành. Tuy nhiên đội bóng này chỉ tồn tại được thêm hai mùa rồi dừng cuộc chơi. Tấn Trường sau đó về Bình Dương.

Tại đất Thủ, anh gặt hái hàng loạt vinh quang lớn nhỏ trong sự nghiệp, trong đó có 2 chức vô địch V.League và 3 Cúp Quốc gia.

Kết thúc mùa giải 2019, Tấn Trường tưởng chừng đã giã từ sự nghiệp sau khi đáo hạn hợp đồng với đội chủ sân Gò Đậu. Tuy nhiên chỉ sau nửa năm nghỉ ngơi, anh đã bất ngờ tái xuất trong màu áo CLB Hà Nội.

Thủ môn Trần Đức Cường - CLB Bình Dương
B.Bình Dương tái hợp với thủ môn Trần Đức Cường - Bongdaplus.vn


Gần như trong xuyên suốt sự nghiệp, Đức Cường luôn chịu khuất bóng sau các "kép chính" ở mọi CLB từ SHB Đà Nẵng, SLNA cho tới Bình Dương.

Mãi đến vài năm trở lại đây, khi đã bước sang độ tuổi "băm", người nhện quê xứ Nghệ mới dần tìm thấy cơ hội thi đấu thường xuyên. Tại V.League 2020, nếu không vì chấn thương, Đức Cường chắc chắn sẽ là tay găng số một của CLB đất Thủ.

Trung vệ Nguyễn Thành Long Giang - Giải nghệ
Cựu Trung Vệ ĐT Việt Nam Gửi Tâm Thư Tới VFF Mong Được Giảm Án


Từng được xem là một trong những hậu vệ đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam, song Nguyễn Thành Long Giang lại tự mình chấm dứt sự nghiệp sau khi liên quan đến sự cố dàn xếp tỉ số tại CLB Đồng Nai.

Trước đó, cầu thủ gốc Tiền Giang cũng đã kinh qua nhiều đội bóng, bao gồm Tiền Giang, Hà Nội T&T, Bình ĐỊnh và Navibank Sài Gòn.

Trung vệ Mai Xuân Hợp - Trợ lý HLV Trưởng CLB Thanh Hoá
Thanh Hoá cử Mai Xuân Hợp làm HLV thay ông Vũ Quang Bảo | TTVH Online


Trưởng thành từ lò Thành Hóa, Mai Xuân Hợp sau đó đã chuyển sang khoác áo Thể Công, trở về Thanh Hóa, rồi lại gia nhập Bình Dương. Đến năm 2016, sau quãng thời gian vật lộn với chấn thương, anh tuyên bố "treo giày" khi còn đang thuộc biên chế đội bóng xứ Thanh.

Hiện tại, Mai Xuân hợp đang giữ cương vị trợ lý HLV Thanh Hóa. Mùa giải năm ngoái, anh cũng đã có thời gian ngắn gắn bó với đội một, đồng thời giúp đội bóng quê nhà trụ lại V.League.

Trung vệ Nguyễn Đại Đồng | Trợ lý HLV Trưởng CLB Hà Nội
Trung vệ Nguyễn Đại Đồng: Cái tên Đồng có chất lượng vàng - Bongdaplus.vn


Hậu vệ kỳ cựu sinh năm 1986 đã gắn bó với Hà Nội từ những ngày đầu lên chơi tại V.League và sau đó đã gặt hái vô vàn thành công cùng đội bóng Thủ đô.

Đến năm 2019, Đại Đồng tuyên bố giải nghệ ở tuổi 33 và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình trên cương vị trợ lý HLV Hà Nội.

Hậu vệ Đoàn Việt Cường | CLB Vĩnh Long
Bài học từ Đoàn Việt Cường giành cho các cầu thủ trẻ


Nổi lên cùng thế hệ tài năng của Đồng Tháp với những Thanh Bình, Quý Sửu, Được Em... song Đoàn Việt Cường đã không thể giữ vững đôi chân trên mặt đất trước những lời mời hấp dẫn đến từ các 'đại gia' V.League, kèm theo đó là mức đãi ngộ hậu hĩnh.

Sự nghiệp của hậu vệ sinh năm 1985 sau đó đã trượt dốc không phanh. Đến lúc này, ở tuổi 35, Việt Cường đã chấp nhận xuống chơi tại giải hạng Nhì trong màu áo Vĩnh Long sau một quãng thời gian không tìm được bến đỗ.

Hậu vệ Châu Phong Hoà - Giải nghệ
Chùm tin bóng đá trong nước ngày 10/3 - Bongdaplus.vn


Nổi lên từ khá sớm, song Châu Phong Hòa đã không thể giữ vững cái đầu lạnh trước những cám dỗ ngoài sân cỏ, điều đã khiến sự nghiệp của anh không thể bứt lên như đúng kỳ vọng.

Năm 2014, ở tuổi 29, tiền vệ gốc Đồng Tháp đã lặng lẽ 'treo giày' tại đội bóng quê nhà.

Hậu vệ Võ Nhật Tân | SHB Đà Nẵng
Cầu thủ Võ Nhật Tân (ĐT.LA): Không hối hận với niềm đam mê | TTVH Online


Sau nhiều năm phục vụ đội bóng quê hương Long An, Võ Nhật Tân đã quyết định chuyển sang đầu quân cho SHB Đà Nẵng từ mùa giải 2017.

Ngay lập tức, anh đã chiếm ngay một suất thi đấu ổn định và hiện đang xây chắc vị trí của mình nơi hành lang cánh của đội bóng sông Hàn.

Tiền vệ Nguyễn Minh Chuyên - Giải nghệ


Tiền vệ gốc Bình Thuận đã gây dựng nên tên tuổi của mình sau quãng thời gian chơi bóng tại V.League. Đến năm 2013, anh quyết định kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số tại CLB Sài Gòn Xuân Thành.

Hiện tại, Minh Chuyên đang tập trung vào công việc kinh doanh riêng của mình.

Tiền vệ Nguyễn Quý Sửu - CLB Đồng Tháp
Chùm tin V-League 2014 ngày 13/2 - Bongdaplus.vn


Sở hữu chiều cao không quá lý tưởng, nhưng bù lại, Quý Sửu lại được đánh giá cao nhờ sự lăn xả và khả năng phát động tấn công tốt.

Sau khi kinh qua nhiều đội bóng, bao gồm HAGL, Long An, Thanh Hóa, hậu vệ sinh năm 1986 đã quyết định trở về phục vụ đội bóng quê hương Đồng Tháp.

Tiền vệ Phùng Công Minh - Giải nghệ
Trần Công Minh: 2 con trai sang Mỹ, mơ xuất khẩu cầu thủ sang Ý | Bóng đá  Việt Nam | Thanh Niên


Cầu thủ sinh năm 1985 từng 3 lần khoác áo ĐT Việt Nam và một lần tham dự Asian Cup vào năm 2007.

Ở cấp độ CLB, Công Minh đã dành phần lớn thời gian để khoác áo Becamex Bình Dương. Tại đây, anh cùng đội bóng đất Thủ giành hai chức vô địch V.League.

Tiền vệ Võ Duy Nam - Giải nghệ
Võ Duy Nam gia nhập QNK.QN: Chuyện không phải ai cũng hiểu - Bongdaplus.vn


Tiền vệ gốc Khánh Hòa đã trải qua đủ mọi thăng trầm suốt sự nghiệp "quần đùi áo số" của mình.

Sau khi chia tay Khatoco Khánh Hòa, Duy Nam đã lần lượt kinh qua Hà Nội T&T, Thanh Hóa, Quảng Nam trước khi giải nghệ trong màu áo TP.HCM hồi năm 2017.

Lúc này, anh đang mở một Trung tâm bóng đá cộng đồng riêng cho mình.

Tiền vệ Mai Tiến Thành - Giải nghệ
Tiền vệ Mai Tiến Thành (B.BD): Mẫu cầu thủ đa năng - Báo Bình Dương Online


Tiền vệ sinh năm 1986 từng là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam, đồng thời là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mà bóng đá xứ Thanh từng sản sinh.

Tuy nhiên, đến năm 2018, sau khi vướng vào những lục đục trong nội bộ đội bóng xứ Thanh, Mai Tiến Thành đã tuyên bố giải nghệ.

Năm 2019, anh đã quyết định mở Trung tâm bóng đá cộng đồng tại quê nhà.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức - CLB HAGL
Tiền đạo Nguyễn Anh Đức: 'Khi Tổ quốc cần thì ta lên đường'


Ở tuổi 35, Anh Đức vẫn được xem là tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Sau nhiều năm cống hiến cho B.Bình Dương, Anh Đức đã quyết định đầu quân cho HAGL hồi giữa năm nay. Trước đó, anh cũng đã có một quãng thời gian tạm rời xa sân cỏ nhằm chăm lo cho công việc kinh doanh của mình.

Tiền đạo Phan Thanh Bình - Giải nghệ
Cựu tiền đạo Phan Thanh Bình: 'Tại sao tuyển Việt Nam không thể mơ cao?' |  S Sports


Ghi bàn ra mắt ĐT Việt Nam ở tuổi 16, những tưởng một tương lai xán lạn đang chờ đợi Phan Thanh Bình ở phía trước, song chân sút gốc Đồng Tháp đã không thể bứt lên như đúng kỳ vọng và quyết định kết thúc sự nghiệp cầu thủ cách đây 3 năm trong màu áo Mancons Sài Gòn.

Năm 2020, anh đảm nhận vai trò trợ lý cho HLV Trần Minh Chiến ở CLB Bà Rịa Vũng Tàu. Tuy nhiên, do vướng bận việc gia đình, gần đây anh đã buộc phải nói lời chia tay với đại gia mới nổi của mảnh đất miền Đông Nam Bộ.

Tiền đạo Lê Công Vinh - Giải nghệ
Tiền đạo Lê Công Vinh: Đẳng cấp là mãi mãi


Theo bantinbongda.net, chân sút xứ Nghệ được đánh giá là tiền đạo xuất sắc nhất mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh. Xuyên suốt sự nghiệp của mình, anh đã gặt hái vô vàn danh hiệu cá nhân lẫn tập thể ở ĐT Việt Nam lẫn CLB.

Sau khi tuyên bố giải nghệ hồi năm 2016, Công Vinh đã bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cùng gia đình. Ngoài ra, anh cũng đã mở một Trung tâm bóng đá cộng đồng mang thương hiệu của chính mình - CV9.
 

W H I T E


Junior Moderator
Thành viên BQT
Công Vinh xứng đáng là tiền đạo xuất sắc nhất từ trước đến giờ của Việt Nam.
 

lamdainhan10

Búa Gỗ
ôi nhớ cái ông thủ môn Tấn Trường, chấn thương không chịu ra để cuối cùng VN thua
 

Phi Long Phong Van

Vạn Lý Truy Phong Vạn Lý Sầu...! Xin Vĩnh Biệt Anh
Thành viên BQT
Công Vinh hay nhưng chưa được nhất từ trước đến nay đâu, làm sao so sánh được với các bậc đàn anh như Cao Cường, Thế Anh... và cũng có nhiều tật như vụ scandan trước đây mà anh em cầu thủ tẩy chay, xem đây là trò BJ của CV. Cảm ơn bài viết rất công phu.
Hjhj Cao Cường và Thế Anh sao mà so được bác, nội Văn Quyến mà không dính vụ bán độ trước kia thì có mà sao mà bằng Quyến được:)
 


Top