Administrator
Administrator
Cảnh trong Game Battle Field V
Ray tracing là kỹ thuật đồ họa đã được dùng rất nhiều trong ngành phim ảnh,( dò tia là kỹ thuật tạo ra một hình ảnh bằng cách dò đường đi của ánh sáng thông qua các điểm ảnh trên một tấm kính ảnh.) tuy nhiên do kỹ thuật này đòi hỏi sức mạnh xử lý thuật toán rất cao cho nên nó vẫn còn không thực sự được ứng dụng phổ biến trong ngành game. Với sự ra mắt của thế hệ card mới này, NVIDIA hy vọng các nhà phát triển game có thể bắt đầu ứng dụng công nghệ ray tracing vào game bởi vì chỉ riêng card RTX 2070 đã có sức mạnh xử lý cho ray tracing cao gấp năm lần so với chiếc card $1200 GeForce Titan Xp.
DLSS được viết tắt từ Deep Learning Supersampling , đây là công nghệ hoàn toàn khác sử dụng khả năng tính toán của Tensor Core GPU Turing để render hình ảnh dựa với sự trợ giúp của trí thông minh nhân tạo. Nhờ vào những nhân Tensor này, bản thân các nhân CUDA trên GPU cũng sẽ bớt được một phần việc, tập trung xử lý những tính năng đồ họa khác khi chơi game. Khi render hình ảnh trong một màn chơi sử dụng DLSS sẽ giúp các vật thể 3D bớt răng cưa, mượt mà và đẹp mắt hơn, cải thiện tốc độ của khung hình.
Hiện Nvidia đã có khá nhiều hỗ trợ cho việc phát triển game theo công nghệ đồ họa Ray Tracing và DLSS. Dưới đây là danh sách một số dòng game đầu tiên .
Danh sách các dòng game đầu tiên trên thế giới hỗ trợ công nghệ Ray Tracing
- Assetto Corsa Competizione
- Atomic Heart
- Battlefield V
- Control
- Enlisted
- Justice
- JX3
- MechWarrior 5: Mercenaries
- Metro Exodus
- ProjectDH
- Shadow of the Tomb Raider
Danh sách các dòng game đầu tiên trên thế giới hỗ trợ công nghệ DSLL
- Ark: Survival Evolved
- Atomic Heart
- Dauntless
- Final Fantasy 15
- Fractured Lands
- Hitman 2
- Islands of Nyne
- Justice
- JX3
- Mechwarrior 5: Mercenaries
- PlayerUnknown’s Battlegrounds
- Remnant: From the Ashes
- Serious Sam 4: Planet Badass
- Shadow of the Tomb Raider
- The Forge Arena
- We Happy Few
Atomic Heart
Battlefield V
Control
Đinh Quang Vinh tổng hợp