Hands-on - Đánh giá vòng theo dõi sức khỏe Fitbit Charge 4 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Hands-on Đánh giá vòng theo dõi sức khỏe Fitbit Charge 4

TỔNG QUAN
  • Thiết kế chung
  • Màn hình
  • Thao tác sử dụng cơ bản
  • Pin
Fitbit Charge 4 giữ nguyên kiểu dáng và thiết kế từ phiên bản tiền nhiệm. Đơn giản nhưng sang trọng khi mang trên tay, dễ dàng phối với bất kỳ trang phục nào từ công sở đến thể thao. Nếu bạn đã làm quen và sử dụng Fitbit Charge 3 trước đó, thì bạn sẽ thấy Fitbit Charge 4 - từ quan điểm giao diện người dùng chỉ có một số điều chỉnh nhỏ.

Fitbit-Charge4-Special-Edition-Box_thumb.jpg

Sau khi hoàn thành quá trình thiết lập nhanh, bạn có thể tùy chỉnh mặt đồng hồ với 24 kiểu khác nhau, thông qua ứng dụng Fitbit trên điện thoại.

Mỗi kiểu đồng hồ sẽ hiển thị các số liệu khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi trải nghiệm thao tác với mặt đồng hồ ban đầu. Số mặc định hiển thị ngày / giờ ở phông chữ lớn, phía dưới cùng mặt đồng hồ sẽ hiển thị cho bạn một số liệu duy nhất mà bạn có thể nhấn/gõ để xem về: khoảng cách đi bộ, cầu thang, số phút vận động, bước, nhịp tim, và lượng calo.

fitbit-charge-4-1.jpg

Màn hình của Fitbit Charge 4 không phải lúc nào cũng bật. Có nghĩa là nó tự động tắt khi bạn không sử dụng. Nhưng bất cứ khi nào bạn nâng cổ tay lên, màn hình sẽ sáng trở lại. Bạn cũng có thể nhấn cảm ứng bên cạnh đồng hồ, màn hình cũng bật sáng. Qua trải nghiệm của chúng tôi, màn hình nhìn rõ nét khi ngoài trời nắng. Tuy nhiên nếu bạn là fan của màu sắc sặc sỡ, thì chiếc đồng hồ này ko dành cho bạn, vì màn hình Fitbit Charge 4 chỉ có là đơn sắc mà thôi.



Thao tác cảm ứng bạn có thể sử dụng trên đồng hồ bao gồm : cảm ứng Vuốt trên mặt, Gõ trên mặt và Nhấn bên cạnh. Cụ thể:

Nhấn chạm viền bên cạnh: có tác dụng bật/tắt màn hình, hoặc back trở lại giao diện mặt đồng hồ.
Gõ mặt: thao tác này có tác dụng bật màn hình và hiển thị nhanh dữ liệu về hoạt động của bạn trong ngày khi ở giao diện mặt đồng hồ như: Lượng calories, Số bước đi, nhịp tim hiện tại.
Vuốt trên mặt để truy vấn các thông tin, ứng dụng. Từ giao diện mặt đồng hồ xem giờ. Vuốt từ trên xuống dưới để xem nhanh thông báo được đồng bộ từ điện thoại, vuốt từ dưới lên để truy cập dữ liệu hoạt động của bạn trong ngày cũng như một số tóm tắt / trung bình. Các thông tin này có thể bao gồm: Số bước, mục tiêu số bước hàng giờ của bạn, và điểm số giấc ngủ và thời gian ngủ. (số liệu về giấc ngủ trước kia không được hiển thị trên đồng hồ charge 3). Bạn cũng có thể thấy mức thời lượng pin ở phía trên. Vuốt trừ phải qua trái hoặc ngược lại để vào ứng dụng.

TÍNH NĂNG SỨC KHỎE
  • Theo dõi nhịp tim
  • Theo dõi giấc ngủ
  • Các tính năng khác

Đồng hồ sức khỏe Fitbit Charge 4 được gọi là fitness tracker. Với mục tiêu hỗ trợ người dùng nâng cao SỨC KHỎE, cải thiện THỂ HÌNH, thì sản phẩm này hoàn toàn làm tròn nhiệm vụ của mình. Tính năng theo dõi hoạt động hằng ngày như: Số bước đi, lượng calories tiêu thụ, nhịp tim 24/7, giấc ngủ ... đến những tính năng khuyến khích vận động để đốt calories đều khá chính xác, và thông minh. Hiện tượng sai lệch trong một số trường hợp ví dụ như đếm bước chân ngay cả khi chạy xe máy cũng đã được cải thiện nhiều hơn so với các phiên bản trước đây.

fitbit-charge-4-2.jpg

Như đã nói ở trên, điểm sáng đặc biệt của các thiết bị theo dõi sức khỏe của Fitbit so với các đối thủ chính là khả năng theo dõi giấc ngủ và nhịp tim.

ĐỊNH VỊ GPS độc lập

Việc tập luyện thể thao ngoài trời, với định vị GPS lưu lại quãng đường sẽ mang lại cho bạn nhưng báo cáo về buổi tập của mình thêm nhiều màu sắc thú vị.

fitbit-charge-4-cam-bien-nhip-tim.jpg

Tóm lại, về độ chính xác thì khả năng định vị GPS độc lập trên Fitbit Charge 4 chỉ ở mức độ trung bình theo quan điểm của chúng tôi. Nhưng chấp nhận được ở trong tầm giá. Tất nhiên khi bạn kết nối với điện thoại thì quãng đường sẽ được GPS định vị chính xác hơn. Do đó, nếu như bạn không phải là người có quá nhiều thời gian để phân tích chuyên sâu những dữ liệu bài tập, việc bạn sử dụng đồng hồ chủ yếu theo dõi sức khỏe là chính, tập luyện ở mức độ trung bình từ 30phút đến 2h mỗi ngày, thì Fitbit Charge 4 hoàn toàn đáp ứng đủ.
 

Greght

Búa Gỗ Đôi
Vẫn không có phát nhạc độc lập. Tại sao cái tính năng nó cơ bản như thế mà lại không có. Tập thể thao đem theo điện thoại thật là phiền.
 


Top