Đánh giá và trên tay đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex Pro với khả năng chống nước 10ATM | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Đánh giá và trên tay đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex Pro với khả năng chống nước 10ATM

Sau bao nhiêu đồn đoán thì Amazfit T-Rex Pro cũng đã chính thức ra mắt và đây cũng sẽ là chiếc đồng hồ thông minh thay thế cho dòng T-Rex cũ. Hãy cùng mình điểm qua xem liệu với phiên bản Pro này thì Huami sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ nào khác nữa không nhé.

Hãy cùng nhìn lại năm 2020 khi Huami cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh kiểu dáng thể thao và hầm hố Amazfit T-Rex. Sỡ hữu ngoại hình rất thể thao và mạnh mẽ T-Rex đã chiếm trọn tình cảm của đại đa số người dùng yêu thể thao và luyện tập ngoài trời. Với mức giá chỉ tầm 3 triệu thì T-Rex nghiễm nhiên không có đối thủ khi những chiếc smartwatch thể thao như Garmin Instinct hay Coros Vertix đều có mức giá cao trên 5 triệu đồng.
Đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex Pro

Amazfit T-Rex Pro năm nay sẽ có 3 màu Đen, Xanh và Xám. Ngoài ra thì hãng cũng có những cải tiến đáng kể nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Nói một tí về mức giá của Amazfit T-Rex Pro là khoảng 4 triệu đồng tại Việt Nam, đắt hơn khoảng 1 triệu so với phiên bản T-Rex đã cũ.

Thiết kế và màn hình

Nói về thiết kế chúng ta sẽ có một thiết kế khá quen thuộc, cũng đúng vì hầu như thiết kế của T-Rex giống với T-Rex Pro. Chúng ta vẫn sẽ có một chiếc đồng hồ thông minh hỗ trợ 4 phím bấm được làm nhám phần đầu để giảm độ trơn khi bấm. Bốn nút bấm được chia đều ra 2 bên đồng hồ những nút bấm này hỗ trợ điều hướng trên đồng hồ bao gồm Lên,Xuống, Chọn và Trở Về.
Đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex Pro

Viền mặt đồng hồ được làm bằng Polycarbonate cùng 4 con ốc cố định giúp đồng hồ có độ bền tốt hơn. Ngoài ra thì mặt sau của đồng hồ cũng được làm bằng nhựa nhám và bắt 4 con ốc cố định như phần mặt đồng hồ. Khi cầm T-Rex Pro trên tay cảm giác đầu tiên mà bạn nhận được chính là sự chắc chắn và cứng cáp.

Kích thước mặt đồng hồ của T-Rex Pro là 47mm khá to so với một số người. Tuy nhiên vì có lớp vỏ bằng Poly nên trọng lượng của nó cũng không quá nặng chỉ khoảng 59g. Nếu so với phiên bản cũ là T-Rex thì T-Rex Pro nặng hơn 2g. Khi bạn đeo trên cổ tay để hoạt động mạnh như vung tay cũng không gây ra cảm giác nặng tay hay cấn tay.
Đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex Pro

Một điểm mà các bạn nên lưu ý đó là độ dày của đồng hồ 13.5mm độ dày này khá tương đồng với những mẫu đồng hồ của Garmin hay Coros. Ngoài ra thì các bạn cũng nên biết là T-Rex Pro đã vượt qua được 15 bài kiểm tra về tiêu chuẩn độ bền quân đội Hoa Kỳ, trước đó thì T-Rex Pro chỉ vượt qua 12.
Đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex Pro

Nói về tiêu chuẩn độ bền quân sự này đây là những bài kiểm tra độ bền của thiết bị qua điều kiện môi trường khắc nghiệt cũng như chống chịu những cú va đập trong khi sử dụng. Nếu bạn đã dùng qua T-Rex cũng sẽ biết được độ trâu bò của em nó thì với bản Pro này nó còn tốt hơn nữa.

Về phần dây đeo thì dây của T-Rex Pro vẫn là dây Silicon có kích thước 22mm. Nếu bạn để ý kỹ thì phần dây đeo trên bản Pro đã được làm cứng và ít có độ co dãn hơn. Điều này giúp đồng hồ không bị ứ nước cũng như làm dây nhanh khô hơn. Tuy nhiên thì mình vẫn thích mẫu dây cũ trên T-Rex hơn vì độ thoải mái của nó.
Đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex Pro

Nói về phần màn hình một tí khi T-Rex Pro sở hữu cho mình màn hình cảm ứng Amoled 1,3 Inch và tính năng màn hình luôn bật. Chất lượng hiển thị ngoài trời là rất tốt ngoài ra thì đồng hồ cũng có khả năng tự động điều chính độ sáng vô cùng thông minh giúp bạn xem thông tin rõ hơn cũng như tiết kiệm được thời lượng Pin trên đồng hồ.

Một ưu điểm mà mình khá thích trên T-Rex đó là màn hình có khả năng chống trầy và bám vân tay cực tốt. Và dĩ nhiên thì với bản Pro này Huami đã trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3 của Corning để khả năng chống trầy và vân tay được tốt hơn nữa.

Xem tới đây nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng Amazfit T-Rex Pro chẳng có thay đổi gì nhiều về thiết kế so với T-Rex cũ. Đúng vậy các bạn nên nhớ rằng dòng T-Rex không phải là một chiếc Smartwatch thời trang nên việc thay đổi thiết kế sẽ không đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex Pro

Theo mình nghĩ lý do mà hãng đã không có nhiều sự thay đổi ở phần thiết kế là do bản thân dòng T-Rex cũ đã rất bền và tối ưu khả năng chống chịu rồi. Nên việc thay đổi thiết kế có thể làm cho độ bền bị giảm xuống. Đối với mình thì 1 chiếc Smartwatch thể thao quan trọng ở các tính năng thể thao, độ bền rồi sau đó mới đến thiết kế.

Một tin vui cho những người yêu môn bơi lội đó là Amazfit T-Rex Pro trang bị khả năng chống nước lên đến 10ATM. Đây là chiếc Smartwatch tầm giá dưới 5 triệu duy nhất sở hữu khả năng này. Thông thường để sở hữu khả năng chống nước tuyệt vời này thì đồng hồ cũng phải có mức giá ít nhất là từ 7 triệu đồng trở lên. Đây là một nâng cấp đáng giá trên phiên bản Pro.

Nhìn sơ qua thiết kế thì chắc hẳn bản cũng đã biết được chiếc đồng hồ này dành cho những ai rồi đúng không. Nhưng khoang đã chúng ta còn rất nhiều tính năng thông minh và thú vị khác nữa đấy.

Theo dõi thể thao

Nói một chút về những bộ cảm biến ở mặt sau đồng hồ. Trừ 2 đầu sạc ra thì chúng ta có đến 4 cảm biến quang học ở mặt sau đồng hồ giúp theo dõi các chỉ số sức khỏe người đeo một cách toàn diện hơn. So với phiên bản trước thì lần này Huami đã thêm vào nhiều cảm biến hơn trước.

Đọc qua một tí về thông số thì theo nhà sản xuất Amazfit T-Rex Pro sở hữu cảm biến quang học BioTracker 2 của Zepp Health. Cảm biến này có khả năng theo dõi nhịp tim và đo SpO2, đồng thời cảnh báo những thay đổi đột ngột của các chỉ số này. Nó cũng được thêm một máy đo độ cao, khí áp kế điều mà T-Rex cũ không có.
Đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex Pro

Về GPS thì Amazfit T-Rex Pro hỗ trợ cho các hệ thống vệ tinh bao gồm GPS + Glonass, GPS + BeiDou và GPS + Galileo. Điều đó có nghĩa là tùy vào khu vực mà bạn đang sử dụng mà bạn có thể tự điều chỉnh các hệ thống vệ tinh gần nhất để kết nối GPS nhanh hơn và chính xác hơn.

GPS trên Amazfit T-Rex rất tốt tuy nhiên mình thấy khá đáng tiếc khi đồng hồ không thể hiển thị điều hướng bản đồ trên đồng hồ như những gì mà Fenix 6 hay Polar Grit X làm được. Dĩ nhiên nếu có thì tốt còn không có cũng chẳng sao vì những tính năng này chỉ có trên những chiếc đồng hồ thể thao có giá hàng chục triệu đồng.

Về khả năng theo dõi luyện tập, bạn sẽ có hơn 100 chế độ bao gồm các chế độ chạy bộ, leo núi, đi bộ đường dài, bơi lội, đạp xe.... Có một thứ mà Zepp gọi là ExerSense, về cơ bản nó có khả năng nhận dạng bài tập tự động. Ngoài ra thì ứng dụng Zepp của Amazfit cũng đồng bộ tốt với Strava và Google Fit.
Đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex Pro

Cảm biến con quay hồi chuyển của T-Rex Pro hoạt động ổn dịnh giúp ghi lại số bước chân mỗi ngày một cách khá chính xác, nó hầu như tương đồng với các thiết bị của Garmin hay Fitbit. Những thông số luyện tập, bước chân và nhịp tim của bạn mỗi ngày sẽ được Amazfit tổng hợp lại để đưa ra một số điểm PAI, thông số này càng cao thì thói quen hoạt động mỗi ngày của bạn càng tốt.

Nếu bạn là người quan tâm đến quá trình tập luyện cũng như độ hồi phục của mình thì T-Rex Pro sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cường độ luyện tập, thời gian phục hồi, VO2 Max và thông tin chi tiết khác dựa trên nhịp tim. Những thông số kỹ thuật này dựa trên thuật toán FirstBeat. Đây là thuật toán nổi tiếng cung cấp các tính năng thể thao cho đồng hồ cao cấp của Garmin và Huawei.

Theo dõi sức khỏe

Về theo dõi giấc ngủ mình thấy T-Rex Pro làm tương đối tốt. Nhưng điểm làm mình hài lòng đó là các thông số về giấc ngủ như ngủ nông, ngủ sâu và REM của mình được hiển thị trên App Zepp, nó quá chi tiết và dễ hiểu.
Đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex Pro

Huami công bố họ đã nâng cấp cho T-Rex Pro một bộ cảm biến quang học BioTracker 2 mới. Nó giúp cho việc theo dõi nhịp tim cũng như lượng oxy trong máu (Spo2) được chính xác hơn trong lúc nghỉ ngơi và luyện tập. Đồng hồ hỗ trợ theo dõi nhịp tim liên tục 24/24 nhưng lại không hỗ trợ theo dõi Spo2 liên tục. Bạn chỉ có thể đo Spo2 tại chỗ khi bật tính năng này.

Các tính năng thông minh

Tất cả những tính năng trên Amazfit T-Rex đều sẽ có trên bản Pro và còn nhiều hơn nữa. Đồng hồ hoạt động tốt khi kết nối với điện thoại Android cũng nhưng IOS. Bạn có thể nhận thông báo, cuộc gọi, dự báo thời tiết, báo thức và điều khiển nhạc trên đồng hồ.

Bạn có thể vuốt xuống để tùy chỉnh các cài đặt, độ sáng, không làm phiền,... Vuốt sang phải để xem các thông báo cũng như tin nhắn đến, tuy nhiên thì đồng hồ không hỗ trợ hiển thị tin nhắn có chứa hình ảnh. Vuốt lên để xem các thông số hoạt động hàng ngày của bạn như số bước chân, điểm PAI, nhịp tim.
Đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex Pro

App Zepp sở hữu kho mặt đồng hồ đa dạng bạn có thể thay đổi nó bằng cách tải về điện thoại và đồng bộ nó với đồng hồ. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh cá nhân trên điện thoại để thay cho mặt đồng hồ đang dùng của bạn. Để thay đổi mặt đồng hồ trực tiếp trên đồng hồ bạn hãy bấm giữ màn hình 2 giây để thay đổi và tùy chỉnh các thông số khác trên mặt đồng hồ.

Thời lượng Pin​

Amazfit T-Rex Pro có dung lượng Pin là 390 mah cho thời gian sử dụng lên đến 3 tuần ở chế độ tiết kiệm Pin. Với nhu cầu sử dụng thông thường thì đồng hồ sử dụng thoải mái trong khoảng 1 tuần mà không cần sạc. Thời gian sạc của T-Rex Pro cũng khá nhanh chỉ khoảng 1 tiếng rưỡi cho 1 lần sạc từ 0-100%.
Đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex Pro

Cảm nghĩ chung về Amazfit T-Rex Pro

Vì đây phiên bản nâng cấp của dòng T-Rex nên T-Rex Pro đã khắc phục được rất nhiều khuyết điểm mà bản cũ chưa làm được. Với thiết kế cùng tính năng được nâng cấp dành riêng cho người chơi thể thao ngoài trời thì bạn nên xem xét về T-Rex Pro. Ngoài ra thì T-Rex Pro cũng đáp ứng tốt những nhu cầu sử dụng Smartwatch thông thường như hiển thị thông báo, cuộc gọi...

Với khả năng chống nước đến 10ATM thì T-Rex Pro sẽ rất phù hợp với những ai yêu thích bơi lội và hoạt động ngoài trời. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc Smartwatch giá rẻ kiểu dáng hầm hố cùng với những tính năng thể thao cao cấp thì T-Rex Pro sẽ là một sự chọn lựa tốt so với những chiếc Smartwatch từ Garmin hay Polar.


Ưu điểm
  • Thiết kế chắc chắn có độ bền cao đeo đi bơi thoải mái​
  • Các tính năng theo dõi thể thao chi tiết hơn​
  • GPS hoạt động tốt​
  • Giá cả phải chăng​
  • Chống bám vân tay cực kì tốt​

Nhược điểm
  • Không có quá nhiều thay đổi về ngoại hình​
  • Khung viền không làm bằng kim loại​
  • Không có điều hướng bản đồ​
  • Không có bộ nhớ trong để sao chép nhạc​
 
Sửa lần cuối:

benminh1201

Gà con
hay
 

Quan Vu

Gà con
đồng hồ thông minh Amazfit T-Rex Pro giống bản thiết kế của đồng hồ G-Shock
 


Top