Cuộc chiến Facebook và Apple | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Cuộc chiến Facebook và Apple

pcdoan2002

Gà con
Như các bạn đã biết thì sau khi Apple ra mắt iOS 14.5 , chính thức cập nhật tính năng chặn tracking app nhằm thu thập quảng cáo theo định hướng của từng người dùng. Điều này khiến nhiều nhà quảng cáo bị ảnh hưởng , ngay lập tức Facebook có những hành động đáp trả .

Mark-vs-Steve.jpg


Để tiện cho các bạn làm Digital Marketing cũng như quảng cáo trên Internet tiện tham khảo, tôi thấy có bác Leo Minh từ nhóm Cộng đồng Digital marketing tổng hợp ngắn gọn và chi tiết sự kiện giữa Apple và Facebook.

Leak về vn-z để anh em tiện theo dõi và cập nhật tình hình

Tóm tắt sự kiện Facebook và Apple​


- Cha nội Apple update IOS 14, không cho phép Facebook thu thập thông tin người dùng
- Vì không cho Facebook thu thập thông tin người dùng nữa nên bây giờ Leo Minh gửi tin nhắn hỏi người yêu mua quần áo thì Facebook không thấy hiển thị Ads nữa.
- Facebook ghét quả hủy tích xanh của Apple trên Fanpage chính thức của Apple
....
... Hiện tại thì tại VN có 13tr người đang sử dụng Apple (con số đo đạt trong Facebook Ads)

TÁC HẠI CHO NGƯỜI CHẠY ADS

- Giá ads đắt đỏ hơn hẳn
- ads tiếp cận nhiều nhưng không còn ra đơn nhiều như trước, lúc chả có tiếp cận mấy nhưng đơn ầm ầm.
- Khó vít ads, vít ngân sách lên vì... có biết tệp ngon tệp dở đâu mà vít, vít xong lại sml
.
Và quan trọng, điều đó làm ảnh hưởng trực tiếp tới cơ chế Pixel và cơ chế Look a like, khả năng cao có thể reset về "mo", khiến cho việc chạy look a like giờ tạo ra tệp tào lao... khó mà vít ads.
.
ĐỘNG THÁI TIẾP THEO CỦA APPLE VÀ FACEBOOK.
.
Apple ra mắt IOS 14.5, yêu cầu tất cả các app nào đang sử dụng tính năng tracking khách hàng thì đều phải xin phép trước, và giờ Facebook phải xin phép lại từ đầu hàng trăm triệu người đang sử dụng ĐT IOS (ngay cả ông trùm lớn... ăn xổi riết giờ cũng phải cải tà quy chính thì đừng nói tới mấy bác Việt Nam)
.
Facebook đưa ra 1 thông báo cung cấp API Facebook nhưng khả năng đó chỉ là 1 động thái đưa ra để trấn an khách hàng (cụ thể là người chạy ads). Và nó là thứ đã có từ lâu, chỉ là giờ Facebook mới nhấn mạnh về nó, nó có thể cũng hữu dụng đấy, nhưng thay thế Bigdata từ trước tới giờ của Pixel thì không có cửa.
.
TÌNH HÌNH CÁC ANH CHẠY ADS BÂY GIỜ.
.
Chạy ít thì chả quan tâm làm gì, nhưng mấy ông nuôi con pixel vài tỉ hay vài chục tỉ thì giờ chắc cũng đang nhức đầu chút
:v
giờ có cố gắng đẩy ads mạnh bao nhiêu nữa thì cost quá cao, mà khả năng tìm ra khách hàng ngon, tệp ngon thì thấp lại hẳn thấy rõ. Ví dụ như lúc trước chạy 5-10 camp, tìm được 1 camp ngon, vít ngân sách lên tiếp tệp đó là ra tiền, giờ chạy 5-10 camp, giá càng lúc càng cao, mà cũng chả tìm ra camp ngon để mà vít.... .
.
CÁCH GIẢI QUYẾT..... TẠM THỜI
.
Thay vì chạy ads theo look a like, pixel. Giờ dùng Simple Ads quét tệp khách hàng chạy thẳng vào tệp đó luôn.
.
Ví dụ: mình bán giày sneaker, mình vào group "thần kinh giày", quét tệp những người đang tương tác trong đó được tệp 100.000 người thường xuyên tương tác, mình quét hết xong mình dùng Simple Ads up tệp đó vào Facebook rồi vào Facebook ads chạy thẳng quảng cáo đến tệp đó thôi, eazy life.
.
CHỐT: trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết, giờ ai cũng như ai, hổng có tip trick gì hết trơn có mỗi cái Simple ads ở trên thui nha, ai cần thì nói tui hướng dẫn
:v



Nguồn Leo Minh
 


Top