Thảo luận - Công đoạn sơn máy bay | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Thảo luận Công đoạn sơn máy bay

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User




Các hãng hàng không là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới và không có biển quảng cáo nào tốt hơn cho họ ngoài thân máy bay của chính họ.
Đã có một thời gian, các hãng hàng không liên quan đến cờ quốc gia. Chúng vừa là biểu tượng của niềm tự hào của đất nước vừa là biểu hiện của tình trạng gần như ngoại giao mà các hãng hàng không được hưởng (do đó có thuật ngữ "hãng hàng không").
Tất cả điều này đã thay đổi với sự tự do hóa của ngành du lịch hàng không.
Sự trỗi dậy của một khu vực hàng không tư nhân năng động và cạnh tranh đã mở ra nguồn sáng tạo khi nói đến các nhà máy sản xuất máy bay - từ những màu sắc tươi sáng, bắt mắt được các hãng hàng không giá rẻ ưa chuộng đến những thiết kế độc đáo phức tạp mà một số hãng hàng không chọn để say mê. . những người đam mê hàng không theo thời gian.
Động vật dễ thương, siêu anh hùng hoạt hình và các kiệt tác nghệ thuật - tất cả đều đang bị đe dọa khi thu hút sự chú ý của công chúng thông qua một chuyến bay hàng không hấp dẫn.
Những công việc sơn nước yêu nước cũng chưa hết phong cách. Vào tháng 6 năm 2020, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đưa ra quyết định gây tranh cãi khi chi 900.000 bảng Anh (1.116.000 đô la) tiền thuế của người dân để trang bị cho chiếc máy bay RAF Voyager đầu tiên theo chủ đề Union Jack. Bộ trưởng, mục sư.
Những gì nó cần để sơn một máy bay?

Như bất kỳ ai đã từng đến nhà máy sản xuất máy bay đều biết, tất cả các máy bay đều được sơn cùng một màu khi ra khỏi dây chuyền lắp ráp: màu xanh lá cây cho máy bay kim loại và màu be cho vật liệu tổng hợp (vì không cần chất ức chế ăn mòn).
Màu xanh lá cây là do một lớp mạ kẽm cromat chống ăn mòn ban đầu. Quy trình đầu tiên của máy bay sẽ trải qua cho đến khi đạt được màu sắc cuối cùng.
Khi hãng hàng không đã ký hợp đồng với thiết kế livery, thường do một cơ quan sáng tạo bên ngoài nghĩ ra, hãng sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất máy bay để thực hiện nó.
Các nhà sản xuất máy bay như Airbus và Boeing đều có cơ sở sơn riêng và đội ngũ chuyên dụng tham gia vào quá trình này vào thời điểm này. Họ đưa ra một hồ sơ chi tiết mọi thứ cần thiết để hoàn thành công việc sơn được yêu cầu: loại sơn sẽ được sử dụng, các mẫu sẽ được áp dụng, số lượng tài nguyên sẽ cần thiết, v.v.
Sau đó, một mô hình 3D ảo do máy tính tạo được tạo ra.
"Cặp song sinh ảo" này của mặt phẳng thực sẽ được sử dụng để tạo ra các mẫu. Đây là những miếng vải lớn, dính, khi được đặt lên bên ngoài máy bay và phun sơn sẽ tạo ra những màu sắc như ý muốn.
Máy bay đã sẵn sàng để đến xưởng sơn.

Thời gian để thay đổi
Máy bay thương mại được sơn lại nhiều lần trong suốt thời gian sử dụng. Bằng cách này, đường ống của hãng hàng không vẫn sáng và sắc nét, và sơn trong tình trạng tốt cũng có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề ăn mòn tiềm ẩn.
Nikki Thomas, giám đốc điều hành của IAC, công ty sơn máy bay độc lập lớn nhất, giải thích: “Các hãng hàng không lớn với hàng trăm máy bay, như United hay Southwest, có lịch trình sơn lại máy bay của họ thường xuyên, thường là sáu năm một lần. lớn nhất trên thế giới.
Các công ty như IAC cũng chấp nhận hợp đồng với các nhà sản xuất máy bay lớn khi họ cần thêm công suất mà các dây chuyền sơn của chính họ không thể đáp ứng được. Tuy nhiên, hầu hết hoạt động kinh doanh của nó đến từ những chiếc máy bay đã được đưa vào sử dụng.
Thay đổi quyền sở hữu, đổi thương hiệu hãng hàng không, mua bán và sáp nhập cũng là những động lực chính cho thị trường sơn máy bay.
"Khi hai hãng hàng không quyết định sáp nhập, đó là một giấc mơ trở thành sự thật đối với chúng tôi!" Thomas nói đùa, trước khi nói thêm: "Ví dụ, hãy lấy ví dụ, chiếc livery mới của United, được ra mắt vào tháng 4 năm 2019. Điều này có nghĩa là gần 1.000 chiếc máy bay sẽ cần được sơn lại."
Trong trường hợp máy bay đã hoạt động, điều cần thiết là phải loại bỏ các lớp sơn hiện tại. Để làm được điều này, máy bay phải được chà nhám hoặc lột lớp sơn, sau đó là một quy trình kỹ lưỡng hơn bao gồm việc sử dụng các tác nhân hóa học để loại bỏ lớp sơn cũ.
Phương pháp lựa chọn phụ thuộc vào tình trạng của máy bay khi nó đến xưởng sơn.
Thời gian và tiền bạc
Việc sơn một chiếc máy bay thường mất từ một đến hai tuần và chi phí có thể thay đổi rất nhiều.
Tất nhiên, tất cả phụ thuộc vào kích thước của máy bay và độ phức tạp của thiết kế.
Ví dụ, sơn một chiếc máy bay thông thường có giá từ 150.000 đến 300.000 USD, trong khi giá của một chiếc máy bay nhỏ hơn có thể chỉ khoảng 50.000 USD.
Tuy nhiên, việc trang bị máy bay phản lực RAF Voyager của Thủ tướng Anh được cho là có giá hơn một triệu USD.
Chiếc Boeing 737 của Hãng hàng không Alaska trong thiết kế "Câu chuyện đồ chơi" của Disney-Pixar đã mất 21 ngày để hoàn thành IAC. Điều này là do thiết kế phức tạp liên quan đến việc các nghệ sĩ phải hoàn thiện các chi tiết tinh xảo bằng một chiếc bút lông cầm trong tay, thay vì bình xịt thông thường.
Một kỹ thuật khác nhanh hơn và rẻ hơn đôi khi được sử dụng để trang trí các mặt phẳng có thiết kế đặc biệt phức tạp là sử dụng chất kết dính đặc biệt lớn, được gọi là đề can.
Về bản chất, đây là những nhãn dán (mặc dù chúng được sản xuất theo quy cách của ngành cụ thể) có thể được in ra và sau đó dán vào đúng vị trí trên mặt phẳng.
Nhưng đề can không phải là sở thích của tất cả mọi người. IAC hiếm khi sử dụng chúng, Thomas nói. Anh ấy thích dán (ý định chơi chữ) để vẽ.

xem phần còn lại của bài viết
 


Top