Còn 30 ngày nữa là Windows 8.1 bị khai tử

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 10 tháng 12 năm 2022, Hệ điều hành Windows 8.1 đã bước vào vòng thời gian đếm ngược đến 30 ngày cuối cùng của "cuộc đời".

Microsoft bắt đầu đưa ra thông báo từ vài ngày trước, kêu gọi người dùng Win 8.1 nâng cấp lên Win 10 hoặc Win 11 càng sớm càng tốt. Có lẽ Microsoft muốn người dùng bỏ qua Windows 10 mà nâng cấp trực tiếp lên Win11.


Windows-8.1.webp


Microsoft đã viết trong lời thông báo:

"Các thiết bị sử dụng hệ điều hành Win8.1 sẽ ngừng hỗ trợ vào ngày 10 tháng 1 năm 2023 , sau thời gian này Microsoft sẽ không còn cung cấp các dịch vụ bao gồm
  • Hỗ trợ kỹ thuật cho bất kỳ câu hỏi
  • Cập nhật phần mềm
  • Bản cập nhật hoặc bản sửa lỗi bảo mật

  • Mặc dù bạn có thể tiếp tục sử dụng PC chạy Windows 8.1 mà không có các bản cập nhật bảo mật và bản vá phần mềm , PC của bạn sẽ có nguy cơ nhiễm vi-rút và phần mềm độc hại cao hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên nâng cấp lên phiên bản Windows vẫn được hỗ trợ. Một thiết bị mới có thể chạy Windows 11 cho phép chuyển đổi dễ dàng và mang lại trải nghiệm tuyệt vời."
Sau khi Microsoft ngừng hỗ trợ Windows 8.1 những phần mềm và game sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Hệ điều hành Windows 8 và Windows 8.1 là những phiên bản Windows đầu tiên được tích hợp sẵn Microsoft Store. Mặc dù chế độ này chưa được người dùng nhận ra trong giai đoạn đầu ra mắt, nhưng một số người dùng vẫn đang sử dụng nó.

Sau khi Microsoft ngừng hỗ trợ Win8.1 , các ứng dụng và trò chơi được tải xuống và cài đặt thông qua Microsoft Store vẫn có thể được sử dụng bình thường. Và Microsoft cho phép các nhà phát triển tiếp tục cung cấp các bản cập nhật cho ứng dụng Win8.1 cho đến ngày 30 tháng 6 năm 2023. Đương nhiên, Microsoft nhấn mạnh rằng nếu Win8.1 muốn có được trải nghiệm trò chơi và ứng dụng tốt nhất, tốt nhất bạn nên nâng cấp lên hệ thống Win11.

Microsoft giải thích trong hệ thống FAQ( Câu hỏi thường gặp chính thức:)

  • Các thiết bị Windows 8.1 sẽ vẫn có thể cập nhật và tải xuống ứng dụng cũng như trò chơi thông qua Microsoft Store cho đến ngày 10 tháng 1 năm 2023. Các ứng dụng và trò chơi đã được cài đặt trên thiết bị Win8.1 sẽ tiếp tục hoạt động bình thường sau ngày đó.
  • Sau ngày 10 tháng 1 năm 2023, các thiết bị Win8.1 không thể cập nhật cũng như mua bất kỳ ứng dụng và trò chơi nào thông qua Microsoft Store. Các ứng dụng và trò chơi đã được cài đặt trên thiết bị Win8.1 vẫn có thể nhận được các bản cập nhật của nhà cung cấp cho đến tháng 6 năm 2023 (yêu cầu hỗ trợ của nhà cung cấp).
  • Sau tháng 6 năm 2023, các ứng dụng và trò chơi này sẽ không còn cung cấp các bản cập nhật nữa, đồng thời chất lượng cũng như tính khả dụng của các ứng dụng có thể giảm. Microsoft khuyến nghị người dùng nâng cấp Win10/Win11 để tiếp tục sử dụng các ứng dụng và trò chơi này.

Windows 8.1 (tên mã "Blue") là một trong những hệ điều hành của Microsoft, là bản nâng cấp của Windows 8, là một phần của họ hệ điều hành Windows NT. Sau khi giới thiệu và phát hành dưới dạng beta công cộng vào tháng 6 năm 2013, Windows 8.1 được phát hành cho nhà sản xuất vào ngày 27 tháng 8 năm 2013 và phát hành rộng rãi vào ngày 17 tháng 10 năm 2013.

  • Hỗ trợ chính kết thúc ngày 9 tháng 1 năm 2018
  • Hỗ trợ mở rộng kết thúc ngày 10 tháng 1 năm 2023
 
Trả lời

setimam288

Búa Gỗ Đôi
Windows 8.1 tốt một cái là chạy rất nhanh, không giật lag trên cả các máy tính cấu hình thấp. Chỉ tiếc là Microsoft đổi giao diện nên người dùng thấy khó chịu chứ thật ra nếu dùng lâu thì thấy nó cũng y như Windows khác.
 
Windows 8.1 tốt một cái là chạy rất nhanh, không giật lag trên cả các máy tính cấu hình thấp. Chỉ tiếc là Microsoft đổi giao diện nên người dùng thấy khó chịu chứ thật ra nếu dùng lâu thì thấy nó cũng y như Windows khác.
Đồng quan điểm! Mình thấy Windows 8.1 chạy mượt, nhẹ nhưng giao diện hơi nửa vời. Mình thì tùy biến bằng cách cài Startisback. Mình dùng cả chục năm nay, nhưng hôm trước cập nhật Chrome xong, vào cứ báo là hết hỗ trợ cập nhật nên bực quá lên Windows 10 luôn. Windows 10 cũng ổn nhưng hơi lag với máy cấu hình không quá mạnh!
 

MaThanHoangPhongTu

Búa Gỗ Đôi
Cuối cùng thì ngày này cũng đã tới dù sao nó cũng đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình là bước ngoặt để win 10 hoàn thiện về sau này ^^
 

xuande

Búa Gỗ
Cái gì dùng lâu rồi cũng thành quen. trc win 7 thì lên win 8 thấy lạ lẫm. giờ đang quen win 10 lên 11 phát nhìn như gì. cái exolore win 10 nó đủ tiện ích, cần cái gì là nó có ngay ở đó. giờ win 11 lại phải vọc lại ko khác win 7 :3