Cốc Cốc và CyberKid nâng cao nhận thức về an toàn trên không gian mạng cho trẻ em.

VNZ-NEWS
(Vn-z.vn) Ngày 26 tháng 04 năm 2021, Hiện ở Việt Nam có tới 71% trẻ em đang sử dụng Internet, trong đó trung bình mỗi em sử dụng mạng 188 phút/ngày. Đặc biệt, có đến 69,05% trẻ em khi gặp các vấn đề, sự cố trên không gian mạng, thường giấu người lớn. Thực trạng đáng báo động này đòi hỏi những giải pháp đồng bộ nhằm loại bỏ những hiểm họa trên môi trường số.

Là một trong những trình duyệt web phổ biến thứ 2 tại Việt Nam với hơn 25 triệu người dùng, Cốc Cốc ý thức được trách nhiệm cung cấp những giải pháp số giúp đảm bảo an toàn cho toàn thể người dùng nói chung cũng như tới thế hệ trẻ nói riêng. Đồng thời, nhận thấy mức độ cấp thiết của vấn đề an toàn trên không gian mạng cho trẻ em, Cốc Cốc đã quyết định hợp tác với CyberKid (tổ chức bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên Internet) nhằm chung tay thực hiện các hoạt động hướng tới việc nâng cao nhận thức về an toàn thông tin trên không gian mạng dành cho trẻ em Việt Nam. Việc trở thành đối tác chiến lược của CyberKid là một trong những hoạt động chiến lược của chương trình “Cốc Cốc Vì Một Việt Nam Số”.


1.Cc-Cc-hp-tac-vi-CyberKid-1-jpg.jpg


Cụ thể, trong thời gian tới, Cốc Cốc sẽ tham gia hợp tác và hỗ trợ CyberKid trong các hoạt động sau:

- Tham gia vào giáo trình của CyberClass và Cyber School - những giải pháp cung cấp lớp học nhằm nâng cao nhận thức về rủi ro trên không gian mạng, phát triển kỹ năng online cho trẻ em có năng khiếu trong lĩnh vực An ninh mạng.

- Tham gia giảng dạy trực tiếp tại Trại hè An toàn Thông tin và các lớp học an ninh mạng của CyberKid với mục tiêu phát triển kỹ năng bảo vệ bản thân trên không gian mạng và định hướng nghề nghiệp cho các trẻ em trên địa bàn Hà Nội.

- Hỗ trợ truyền thông và đồng hành trong các chiến dịch truyền thông về an ninh mạng

Với sự hợp tác này, Cốc Cốc kỳ vọng trong năm 2021 sẽ có thể thực hiện được 400 lớp học Cyber School tại các trường cấp 1, 2, 3; tác động và nâng cao nhận thức về rủi ro trên không gian mạng cho hơn 200.000 học sinh và phụ huynh...

pyidx2c.png

Cốc Cốc hy vọng cùng CyberKid trở thành “vaccine an toàn trên mạng cho trẻ”, góp phần hỗ trợ các em trong việc xây dựng nền tảng kiến thức về an ninh mạng, chủ động bảo vệ bản thân và những người xung quanh để tự tin khám phá thế giới số.

CyberKid Vietnam là tổ chức phi chính phủ đầu tiên tại Việt Nam bảo vệ và hỗ trợ Trẻ em trước các mối đe dọa trên Internet, ra đời với mục tiêu trang bị cho trẻ em và phụ huynh những kiến thức, kỹ năng thiết về an ninh mạng, đồng thời thúc đẩy và mở ra các cơ hội học tập, vui chơi, giải trí, phát triển toàn diện cho trẻ em trên môi trường số.

Đây là tổ chức xã hội đầu tiên tại Việt Nam với 100% ý tưởng Việt, do người trẻ Việt làm chủ, vận hành với đội ngũ cố vấn nhiều kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn về CNTT, an toàn an ninh mạng như: ông Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; NGND.PGS.TS. Nguyễn Võ Kỳ Anh - Viện trưởng Viện nghiên cứu Giáo dục Phát triển Tiềm năng Con người; bà Nguyễn Thị Thu Hương - Chánh văn phòng, Cục An toàn thông tin; anh Ngô Minh Hiếu (Hieupc) - Chuyên gia An ninh mạng, Trung tâm Giám sát Không gian mạng Quốc gia...
 
Trả lời

VnmaX

Rìu Bạc
Chúa tể quảng cáo, thu thập thông tin người dùng mà đi đảm bảo nâng cao nhận thức về an toàn trên không gian mạng. Hài!
 

ndhai

Búa Gỗ Đôi
Chiêu bài cải thiện hình ảnh công ty thôi =) chứ coccoc quảng cáo đầy mình vậy thì an toàn kiểu gì, mà đừng nghĩ quảng cáo chỉ là quảng cáo, tracking cả đấy, mình có ô bạn làm bên sale đây, dùng mạng di động vào đường link quảng cáo là lộ số điện thoại và thông tin vị trí luôn chứ đùa, còn kiểu nghe lén nữa, đã bao giờ bạn đang nói chuyện và youtube, fb hiện ngay đề xuất về thứ mà cả hai mới nói khi nãy =)) creep vc ra