TCBC  Cốc cốc kết hợp Adblock nâng cấp trải nghiệm duyệt web mới

TCBC
(Vn-Z.vn) Ngày 01/07/2020 . Vào tháng 6/ 2020, Cốc Cốc đã kết hợp cùng phần mềm lọc quảng cáo Adblock Plus phát triển tính năng lọc quảng cáo trên nền tảng trình duyệt, nhằm bảo vệ người dùng khỏi những phiền nhiễu, nguy hiểm mà các nội dung xâm phạm có thể gây ra.

Tinh-nang-loc-quang-cao-moi-cua-Coc-Coc-ket-hop-cung-Adblock-Plus.png

Tính năng lọc quảng cáo mới mà Cốc Cốc kết hợp cùng Adblock Plus sẽ ngăn chặn các quảng cáo làm phiền, phần mềm độc hại hay các yếu tố theo dõi. Nhờ đó, người dùng công nghệ có thể tránh khỏi những nội dung ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt web như quảng cáo bành trướng, quảng cáo pop-up, quảng cáo video chạy tự động,.... đồng thời giảm được nguy cơ bị xâm hại quyền riêng tư, đánh cắp thông tin.

Ngoài ra, tính năng lọc quảng cáo mới của Cốc Cốc cũng đem đến giải pháp cân bằng giữa lợi ích của người dùng và các nhà phát hành nội dung. Tính năng này cho phép người dùng có quyền kiểm soát và hiển thị các quảng cáo thân thiện, không phiền nhiễu; trong khi các nhà phát hành nội dung lành mạnh vẫn có cơ hội tạo ra doanh thu trên các nền tảng số. Để trải nghiệm, người dùng chỉ cần cập nhật phiên bản mới nhất của trình duyệt và tùy chỉnh chế độ lọc mà bản thân mong muốn (chế độ tiêu chuẩn & chế độ nghiêm ngặt). Người dùng hoàn toàn có thể thêm các trang web yêu thích vào danh sách ngoại lệ không lọc quảng cáo để ủng hộ người làm nội dung.

Ông Nguyễn Vũ Anh - Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc chia sẻ về tính năng lọc quảng cáo mới này: “Đảm bảo an toàn và tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của Cốc Cốc. Chúng tôi hợp tác cùng tiện ích lọc quảng cáo hàng đầu thế giới Adblock với mong muốn mang đến cho người dùng Việt Nam có những trải nghiệm tốt nhất trên một không gian mạng an toàn, tối ưu.”

Tổng giám đốc Eyeo GmbH - Công ty sở hữu Adblock Plus, ông Till Faida chia sẻ: “Việc chú trọng ưu tiên phát triển sản phẩm dành cho người Việt đã khiến Cốc Cốc trở thành một trong những trình duyệt phổ biến nhất tại Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi rất tự hào khi được hợp tác với Cốc Cốc. Giống như các thị trường khác trên thế giới, tại Việt Nam chúng tôi nhận thấy người dùng có cái nhìn rất công bằng về việc giảm bớt quảng cáo làm phiền, không hiệu quả, đồng thời hỗ trợ các nhà phát hành nội dung tạo các trải nghiệm web phong phú.”

Việc hợp tác với nhà phát triển Adblock Plus để gia tăng khả năng bảo vệ người dùng và cân bằng lợi ích cho các nhà phát hành nội dung là bước tiến lớn của Cốc Cốc, góp phần thể hiện khẳng định ước mơ “Giúp người Việt khai thác tối đa tiềm năng thế giới số để có một cuộc sống hạnh phúc hơn.”

Trình duyệt Cốc Cốc là sản phẩm được phát triển bởi đội ngũ người Việt, thu hút hơn 25 triệu người dùng, đứng thứ hai tại thị trường Việt Nam với gần 18% thị phần trình duyệt theo lượt truy cập, 5,41% thị phần công cụ tìm kiếm. Năm 2020, Cốc Cốc vượt lên trở thành trình duyệt thứ 4 trên di động với 11,7 triệu lượt cài đặt trên cả iOS và Android.

Adblock Plus là một tiện ích mở rộng của trình duyệt web (tiện ích bổ sung) với khả năng lọc nội dung và quảng cáo được phát triển bởi Eyeo GmbH (Wladimir Palant), một công ty phát triển phần mềm của Đức. Tiện ích này đã được phát hành cho nhiều trình duyệt nổi tiếng trên thế giới như Mozilla Firefox, Google Chrome, Internet Explorer, Microsoft Edge,... Trên thế giới, Adblock Plus đạt hơn 500 triệu lượt tải về, là tiện ích mở rộng được tải xuống và sử dụng nhiều nhất liên tục kể từ tháng 11 năm 2006. Tiện ích này cũng nhận được Giải thưởng “Độc giả bình chọn” cho tiện ích bảo mật/ quyền riêng tư tốt nhất trên trang About.com.

Hiện nay có rất nhiều các trang web cung cấp nội dung miễn phí cho công chúng đều có doanh thu từ các dịch vụ quảng cáo trực tuyến. Vì vậy, chặn hoàn toàn quảng cáo không phải là một giải pháp thân thiện với các nhà phát hành này. Về phía người sử dụng, theo báo cáo về việc sử dụng tính năng lọc quảng cáo tại Mỹ năm 2019, 71% người dùng công nghệ hiểu và ủng hộ việc những nhà cung cấp nội dung miễn phí cần có nguồn thu từ quảng cáo.

Ngay bây giờ bạn có thể nâng cấp trình duyệt cốc cốc và trải nghiệm thử tính năng này

nangcapcococ.png

Nâng cấp lên phiên bản 87.0.152
tienichococo.png

Sau khi nâng cấp và khởi động lại trình duyệt cốc cốc, tính năng Coccoc Adblock sẽ mặc định được bật

CococAdblock.png

Thông tin về tiện ích Cốc cốc Adblock
 
Trả lời

addpaz0

Rìu Sắt Đôi
Cốc cốc xài rất là tốt, nhưng quảng cáo gây khó chịu quá nên qua mình firefox từ lâu rồi =]]
 

huynhan113

Búa Đá
Tính toán qua coi chừng bị chiêu hồi mã thương của ông lớn google giờ.
 

quangdh24nh07

Búa Gỗ
Cốc cốc trên Windows thì cạch rồi, nhưng dùng trên smartphone lại ngon đấy.
 

Huynhtam01284

Búa Đá Đôi
Cốc cốc dạo này rất hay bị lỗi, mở lâu tí là nó không mở được tab thứ 2 thậm chí không kết nối mạng được luôn. :rolleyes:. Đang chuyển dịch về FF.
 

tan3n

Búa Gỗ
Trên pc hay smartphone tôi đều dùng firefox hoặc brave lâu lâu dùng chrome. Coccoc chưa bao giờ dùng từ lúc nó ra mắt thậm chí test thử cũng chưa
 

dammage

Rìu Chiến
theo kinh nghiệm của tui, để chặn quảng cáo trên coccoc hiệu quả thì bước đầu tiên là tải firefox hoặc chrome về cài đặt
 

lap009

Búa Đá
mình sài edge chặn quảng cáo
PC sài addons không thiếu
Ios và android đều tích hợp sẵn
đồng bộ bữa này ngon hơn rồi