Có thể đánh lừa Tesla bằng những phép chiếu ảo? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Có thể đánh lừa Tesla bằng những phép chiếu ảo?

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User

Hình chiếu của các đường kẻ, biển báo và con người có thể tạo ra sự hỗn loạn trong ô tô tự hành bằng cách phát hiện chúng như thật.
Các nhà nghiên cứu đã phát triển một cách đáng báo động để nhầm ô tô với hệ thống lái tự động. Chỉ cần một chiếc máy chiếu và một hình ảnh chiếu vào hoặc gần đường là có thể khiến những chiếc xe này nhầm lẫn để chúng dừng lại hoặc thay đổi hành vi của mình.

Phải mất nhiều thập kỷ để phát triển công nghệ giúp ô tô có khả năng tự lái, nhưng nhờ các thuật toán phức tạp, camera và các loại cảm biến, những chiếc ô tô này có thể di chuyển mà không cần sự tương tác của con người trên con đường mà các phương tiện khác do con người điều khiển. . Một máy chiếu nhỏ có thể phá hủy các loại hệ thống này.

Hệ thống ô tô tự động phát hiện biển báo, người, vạch kẻ trên đường và các phương tiện khác nhờ nhận dạng bằng cảm biến và camera. Nhưng các hệ thống này phân tích mọi thứ chúng nhìn thấy để tìm ra các mẫu mà chúng nhận ra, vì vậy nếu một người được chiếu trên đường, nó sẽ phát hiện ra người đó là một người. Các nhà nghiên cứu chỉ thử nghiệm hai hệ thống lái xe tự động, Autopilot của Tesla (với Tesla Model X) và Mobileye 630 PRO có mặt trên các dòng xe như Mazda, Renault và Honda.
Xe dừng lại nếu đang đi với tốc độ phù hợp, nhưng nếu đang đi nhanh mà bất ngờ gặp bóng dáng này thì đột ngột chuyển làn để tránh hoặc dừng lại, có thể gây tai nạn.

Các nhà nghiên cứu đã gọi nó là hình ảnh ma và cũng đã thử nghiệm các bức ảnh chụp đuôi xe để làm cho các hệ thống tin rằng có một chiếc xe đang ở phía trước, bao gồm cả việc dự đoán các đường có thể khiến một chiếc xe lấn sang làn đường sắp tới.
Các cuộc thử nghiệm cho thấy rằng với việc chiếu ảnh của một người trên đường, các hệ thống này sẽ phát hiện nó như thể đó là một người thật.


Họ cũng phát hiện ra rằng các hệ thống này phát hiện hình ảnh ma quái của các biển báo chiếu trên cây hoặc trên tường như thể chúng có thật.
Sự nguy hiểm của tín hiệu ma là chúng tạo ra hỗn loạn giữa các phương tiện tự hành hoặc tai nạn

Điều mà các nhà nghiên cứu muốn đại diện trong nghiên cứu này là các hệ thống lái xe tự hành này thực sự làm công việc của chúng, chúng phát hiện các yếu tố cần được chú ý, nhưng họ không có cách nào để biết liệu một vật thể là vật lý hay là một phép chiếu.

Họ cảnh báo rằng với một chiếc máy chiếu di động đơn giản mà ai cũng có thể mua trong cửa hàng trực tuyến và với một chiếc máy bay không người lái, nó có thể tạo ra sự hỗn loạn giữa các loại phương tiện này. Nó thậm chí không cần phải chiếu trong thời gian dài, vài mili giây cũng đủ để phát hiện ra nó.

Những loại nghiên cứu này cho thấy tại sao vẫn còn khó khăn khi hệ thống lái xe tự động không đáng tin cậy 100%, nhưng đúng vậy, con người cũng không phải vậy vì họ là người đầu tiên mất tập trung và gây ra tai nạn khi lái xe kém

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

em phần còn lại của bài viết
 


Top