Chuyên mục ẩm thực và du lịch dành cho các bạn có tâm hồn ăn uống | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Chuyên mục ẩm thực và du lịch dành cho các bạn có tâm hồn ăn uống

Hoang Duch2

Rồng Đỏ
Thân chào các bạn, hôm nay tôi mở thêm chuyên mục ẩm thực và du lịch này, mời tất cả các bạn tham gia chia sẻ thêm tất cả các video về ẩm thực. Thường thì khi đi du lich người ta cũng hay thưởng thức các món ăn đặc sản, thành ra tôi gôp chung vào đây luôn cho tiện. Cảm ơn tất cả các bạn đã xem.

Video đầu tiên là của bạn Khoai Lang Thang. một youtuber rất nổi tiếng:




 
Sửa lần cuối:

Hoang Duch2

Rồng Đỏ
Bác là người của tình nào ở Việt Nam (quê nội , ngoại ấy ) Còn tôi là gốc tỉnh Gia Định xưa này thuộc Bình chánh HCM

Tôi được sinh ra và lớn lên tại Quận 1, Sài Gòn, bây giờ là TP HCM. Tôi cũng rất thích chế biến món ăn, là người có tâm hồn ăn uống bạn ơi.
 
Sửa lần cuối:

@sec0

Rìu Chiến Vàng Chấm
Tôi thì ko như bác , có gì ăn đó , ko có thì xịt nước tương cắn trái ớt là xong bửa cơm . Và tôi cũng ko thích ăn cổ , ăn gì thì 1 món là xong , ví như tộ phở hoặc tô hủ tiếu . Với tôi ko thích ăn nhiều thịt .
Còn nói về làm bếp thì tôi làm cơm chiên là rành nhất kế đến là chiên trứng , chiên lạp xưởng , kho nước mấm quẹt , chỉ biết có bấy nhiêu thôi :D
 
Sửa lần cuối:

Hoang Duch2

Rồng Đỏ
Tôi thì ko như bác , có gì ăn đó , ko có thì xịt nước tương cắn trái ớt là xong bửa cơm . Và tôi cũng ko thích ăn cổ , ăn gì thì 1 món là xong , ví như tộ phở hoặc tô hủ tiếu . Với tôi ăn thích ăn nhiều thịt .
Còn nói về làm bếp thì tôi làm cơm chiên là rành nhất kế đến là chiên trứng , chiên lạp xưởng , kho nước mấm quẹt , chỉ biết có bấy nhiêu thôi :D

À tôi cũng vậy, khi nào thích mới chế biến món ăn, mà nhà có gì ăn đó là đúng rồi, buổi sáng dậy ăn cơm với cá kho, cơm chiên tỏi và nước mắm. Hồi ở VN đâu có bao giờ ăn như vậy, sáng nào không hủ tiếu, phở, bánh cuốn, mì Quảng thì là bánh mì đủ loại, bây giờ sang đây làm gì mà có quán ăn nào mở cửa sớm bán hàng như bên mình, thành ra từ đó tôi tập tự nấu thêm các món yêu thích đó bạn, nấu riết rồi rút kinh nghiệm, món ăn ngày càng ngon hơn, lại thêm bây giờ video dạy nấu ăn tràn lan trên mạng, tôi có lúc xem ba bốn cái video của một món rồi tổng hợp lại, lấy ý tưởng của cái này một ít, cái kia một ít mà chế biến món ăn theo cách của mình.
 

Hoang Duch2

Rồng Đỏ
Bạn @@sec0, nơi tôi ở thì các tiệm ăn VN bán các món ăn không đúng với khẩu vị của tôi, thêm nữa là họ không có đây đủ nguyên liệu mà nhất là rau thơm, giá..... Họ bán cho người Mỹ nhiều hơn vì người ngoại quốc đâu có biết ăn đúng kiểu như người Việt, thành ra tôi phải nói là đa số người Việt qua đây đều trở thành đầu bếp chuyên nghiệp hết đó bạn, biết nấu Phở, làm Bánh cuốn, Hủ tiếu Nam Vang. Mấy món đó ở VN có bao giờ nấu đâu, qua đây thèm quá phải tự làm mà ăn, tiệm họ bán không vừa ý mình bạn ơi, Phở thì còn tạm tạm, môt tô đi kèm vơi một chút giá, một nhánh nhỏ rau quế chừng 5 cái lá, vài lát ớt xanh và hai lát chanh. Còn Hủ tiếu thì tệ lắm, bên mình ăn có đủ rau và hủ tỏi băm ngâm chua, bên đây họ bưng ra tô Hủ tiếu trụi lủi, nhìn là hết muốn ăn. Tôi bị một lần, con tôi bị một lần, không bao giờ dám vào tiệm mà gọi món đó nữa.

Tôi cũng thấy trên youtube có hướng dẫn nhiều món ăn nhưng tôi vẫn không thấy cái bánh tráng chiên mỏng mỏng có con tôm trên đó, bánh này khi mình vào tiệm người Hoa kêu tô mì thì họ hay bỏ lên trên mặt đó bạn. Không biết bạn đã ăn qua chưa, không biết họ làm sao mà miếng bánh mỏng, chiên giòn ngon lắm. Tôi cũng đang chờ xem có chuyên gia nấu ăn nào post video đó. Bây giờ đã lớn tuổi, ăn uống cũng không được thoải mái, ăn gì cũng phải coi nó có làm cho mình bị cao mỡ máu, cao áp huyết và có bị tiểu đường, bị bệnh gan hay không? Muốn tránh bệnh thì phải ăn đạm bạc, ăn cho sướng cái miệng thì lại hại cái thân. Nói chung mình nấu mình ăn thì vừa ngon, vừa rẻ, đảm bảo vệ sinh, thành ra tôi rất thích xem mấy video về ẩm thực đó bạn, không ít thì nhiều, mình cũng học được vài bí quyết, cũng là thú tiêu khiển của tôi bên cạnh học hỏi về máy tính.
 
Sửa lần cuối:

Hoang Duch2

Rồng Đỏ
Em ở Đà Nẵng thì thấy món bánh tôm Hồ Tây rất hấp dẫn :

Banh-tom-Ho-Tay---Da-Nang.jpg


Banh-tom-Ho-Tay.jpg

Món ăn nào có rau ăn kèm tôi đều thích hết, trong hình của bạn có thêm món bún chiên hay bánh tráng chiên phải không bạn? Bánh tôm chiên cũng đã có nhiều dầu mỡ rồi, bạn có ăn thì cũng nên han chế bớt, bên đây mỗi lần ăn dồ chiên dầu mỡ thì tôi hay dùng giấy thấm bớt dầu đi.
 


Top