Chrome, Safari, Firefox và Edge hợp lực cải thiện tiện ích mở rộng trình duyệt

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 05 tháng 06 Có thông tin Google Chrome, Apple’s Safari, Firefox và trình duyệt Microsoft’s Edge cùng nhau hợp tác nhằm cải thiện tiện ích mở rộng, có nghĩa là tiện ích mở rộng của người dùng sẽ hoạt động tốt hơn, có nền tảng bảo mật tốt hơn giúp bảo vệ người dùng khỏi phần mềm độc hại.

a07af0b0-9221-499d-b68c-c1cc77259015.jpg


Thông tin được công bố trên một diễn đàn thảo luận và phát triển tại World Wide Web Consortium (W3C) phát triển các tiêu chuẩn cho các phần mở rộng. Diễn đàn này gồm các nhóm cộng đồng WebExtensions, nơi để cho các kỹ sư thiết lập nền tảng cốt lõi thống nhất, an toàn hơn cho các tiện ích mở rộng.

Nhóm cũng hy vọng sẽ giúp các nhà phát triển viết tiện ích mở rộng dễ dàng hơn, khi có một tiêu chuẩn dùng chung sẽ giúp loại bỏ sự khác biệt giữa các trình duyệt.
Thành viên nhóm cộng đồng chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi là xác định những điểm chung, làm cho [trình duyệt] nhất quán hơn và đặt ra hướng phát triển trong tương lai. Hiện tại không có thời gian biểu công khai cho việc phát hành các tiêu chuẩn nháp. "

Tiện ích mở rộng rất cần thiết cho các trình duyệt trên máy tính cá nhân. Các tiện ích mở rộng này có thể chặn quảng cáo, tích hợp với trình quản lý mật khẩu, loại bỏ mã theo dõi người dùng trên Internet, v.v .. rất linh hoạt.

Được biết , hiện tại trình duyệt Chrome của Google là trình duyệt được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa các trình duyệt có nghĩa là các nhà phát triển tiện ích mở rộng không có khả năng hỗ trợ các trình duyệt khác. Tiêu chuẩn hóa sẽ làm cho các trình duyệt nhất quán để giảm bớt khó khăn cho các nhà phát triển. Sẽ vẫn có sự khác biệt giữa các trình duyệt, nhưng nhóm cộng đồng có kế hoạch đảm bảo rằng sẽ có cốt lõi chung.

Một điều sẽ không thay đổi đó là cách người dùng nhận được tiện ích mở rộng. Mỗi nhà sản xuất trình duyệt có trang web tải xuống tiện ích mở rộng và quy trình xem xét riêng. Tuy nhiên tính tương thích sẽ là ưu tiên hàng đầu của nhóm phát triển, việc di chuyển tiện ích mở rộng từ trình duyệt này sang trình duyệt khác tương đối đơn giản đối với các trình duyệt hỗ trợ tiện ích mở rộng trên các thiết bị và hệ điều hành khác nhau.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

TrHH000

Rìu Sắt
Việc hỗ trợ tiện ích kém đã khiến Edge thất bại, nên chú trọng các ext cũng lá điều hiển nhiên
 

pthinh145

Rìu Chiến
Việc hỗ trợ tiện ích kém đã khiến Edge thất bại, nên chú trọng các ext cũng lá điều hiển nhiên
Edge bây giờ chạy nhân chromium rồi bác, cũng giống như opera có thể cài ex trên store của chrome, nhưng edge thì nó thuần chrome hơn opera nên độ tương thích tốt hơn nhiều, opera nhiều cài chạy ko ngon.
 

5Characters

Rìu Sắt
Edge chọn Chromium chắc cũng vì kho Extension nhỉ {adore}

Firefox dùng mượt nhưng về kho tiện ích thì không cạnh tranh nổi.
 

Anh Dao 55

Gà con
Google Chrome, Apple’s Safari, Firefox còn được chứ trình duyệt Microsoft’s Edge thì sao sao đó
 

TrHH000

Rìu Sắt
Edge bây giờ chạy nhân chromium rồi bác, cũng giống như opera có thể cài ex trên store của chrome, nhưng edge thì nó thuần chrome hơn opera nên độ tương thích tốt hơn nhiều, opera nhiều cài chạy ko ngon.
Ko nhưng em nói từ trước khi run chromium cơ, lúc đó edge đã thất bại, và việc sử dụng chromium là điều tất yếu
 

vannt861

Gà con
Mình thấy kho tiện ích thì Firefox bao ổn rồi, không thiếu thốn lắm {big_smile}
Giờ khoản đồng bộ nữa tiện, Edge giờ đồng bộ với Windows rồi tiện hơn nhiều.
Trước cố dùng Chrome vì nó đồng bộ với Gmail, điện thoại android, giờ thẳng tay xoá Chrome =))