Chrome hứa hẹn giảm ngốn RAM đến 1/3, mời anh em cập nhật | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Chrome hứa hẹn giảm ngốn RAM đến 1/3, mời anh em cập nhật

VoDanhPhD

Rìu Chiến
Cuối cùng cũng đợi được đến ngày này...
Vừa rồi, anh em chắc cũng đã biết tin là Google Chrome sắp có tính năng tối ưu RAM tương tự như Microsoft Edge gọi là Segment Heap. Trước đây thì tính năng này chỉ mới dành cho các ứng dụng UWP (Universal Windows Platform) và Microsoft mà thôi, nhưng với phiên bản Windows mới nhất (version 2004) thì nó đã dành cho bất kì ứng dụng Win32 nào, bao gồm cả trình duyệt Google Chrome trứ danh.

Trong trang blog Chromium, đại diện Google Chrome là Bruce Dawson đã xác nhận rằng tính năng này đã có mặt trong phiên bản Canary mới nhất của Google Chrome, cụ thể là Version 85.0.4182.0 (Official Build) Canary (64-bit).

Theo Microsoft thì Segment Heap đã giúp tiết kiệm dung lượng RAM mà trình duyệt Edge Chromium sử dụng lên đến 1/3, và vì nó sử dụng chung nhân Chromium nên chúng ta có thể mong chờ một kết quả tương tự khi nó được đem lên Google Chrome.

Trình duyệt Chrome phiên bản mới hứa hẹn giảm ngốn RAM đến 1/3, mời anh em cập nhật - Ảnh 1.


Nếu máy tính của anh em đang có dung lượng RAM hạn chế và đang chạy Windows 10 version 2004 (đã cài bản May 2020 Update) thì anh em có thể cài đặt và xài thử Chrome Canary nhé. Nó sẽ là một trình duyệt chạy tách biệt với Google Chrome nên anh em đừng lo Google Chrome bị xóa mất nhé.
Lưu ý vì đây là phiên bản dành cho các nhà phát triển, được tích hợp các tính năng mới nhất để thử nghiệm nên có thể sẽ không ổn định bằng Google Chrome nhé. Bù lại thì nhìn chung nó vẫn khá là an toàn để anh em vọc vạch, "đổi gió" một chút nếu trình duyệt mặc định quá nhàm chán.

Các bạn có thể tải Chrome Canary về tại đây nhé.

HTML:
https://www.google.com/chrome/canary/

Trình duyệt Chrome phiên bản mới hứa hẹn giảm ngốn RAM đến 1/3, mời anh em cập nhật - Ảnh 2.


Nguồn: MSPoweruser
Read more:


 

vettinhsau

Rìu Sắt
W7 đành sống chung với tàu há mồm.
 


Top