Chrome 92 hiện có đầy đủ các thay đổi và cải tiến: hãy cập nhật ngay bây giờ! | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Chrome 92 hiện có đầy đủ các thay đổi và cải tiến: hãy cập nhật ngay bây giờ!

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Google Chrome là trình duyệt web được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, vượt lên vị trí thứ hai: Edge. Google, chịu trách nhiệm phát triển và duy trì điều này, không ngừng nỗ lực để cung cấp cho người dùng trình duyệt hoàn thiện nhất, mặc dù đúng là gần đây, người dùng phàn nàn về việc thiếu tin tức trong trình duyệt này, đặc biệt là so với các đối thủ như Vivaldi. hoặc Edge đang phát triển. Do đó, Chrome 92 mới mang đến cho chúng ta một trình duyệt với đầy đủ các thay đổi, cải tiến và tin tức mà từ bây giờ, chúng ta có thể tận hưởng.

Có gì mới trong Google Chrome 92
Các tác vụ trên Google Chrome cho phép chúng tôi thực hiện một số tác vụ nhất định bằng cách nhập chúng trực tiếp vào thanh địa chỉ mà không cần phải tìm kiếm trong các menu. Tính năng này đi kèm với phiên bản 87 của trình duyệt, và kể từ đó, bản cập nhật hiếm khi không có thêm hành động mới. Các phiên bản mới nhất có sẵn từ Chrome 92 mới này là:

Kiểm tra an toàn: chạy kiểm tra an toàn của trình duyệt.
Quản lý cài đặt bảo mật: mở cài đặt bảo mật của Chrome.
Quản lý đồng bộ hóa: mở cài đặt đồng bộ hóa.



Một điểm mới khác mà chúng ta có thể tìm thấy trong phiên bản trình duyệt mới này là trong các ứng dụng web tiến bộ, PWA. Các ứng dụng này ngày càng trở nên giống với các chương trình gốc mà chúng ta có thể tìm thấy trong trình duyệt. Và, kể từ bây giờ, các ứng dụng này phát hành một cải tiến hình ảnh đáng kể dưới dạng chuyển đổi. Google đã quyết định thêm các chuyển đổi của riêng họ vào các PWA này để các nhà phát triển không phải tự thêm chúng.

Mặc dù các tab có vẻ như bị trì trệ đối với Google, công ty đã muốn cải thiện cách thức tham khảo lịch sử duyệt web nhờ vào chức năng "Memories" mới của nó. Tính năng này bị tắt theo mặc định (chúng tôi có thể kích hoạt nó bằng chrome: // flags / # memory) và nó sẽ cho phép chúng tôi truy cập bảng điều khiển mới này từ chrome: // memory. Hiện tại, vẫn chưa rõ thử nghiệm này sẽ như thế nào, nhưng mọi thứ đều hướng đến việc trở thành một giải pháp thay thế cho chrome: // history hiện tại.

Chức năng PIP đã có từ rất lâu. Tuy nhiên, Google cuối cùng đã lắng nghe yêu cầu của người dùng và thêm một loạt điều khiển mới vào cửa sổ video lớp phủ. Từ bây giờ chúng ta sẽ thấy các biểu tượng để điều khiển micrô và camera khi chúng ta đang thực hiện cuộc gọi, một điều rất thú vị đối với tính năng teleworking.

Về mặt bảo mật, Google Chrome 92 cũng đã cải thiện tính năng cách ly trang web, cung cấp cho người dùng sự riêng tư và bảo vệ tốt hơn trước các trang web độc hại. Google cũng đã tận dụng lợi thế của trình duyệt mới để thêm nhiều tin tức và thay đổi để các nhà phát triển có thể tạo trang web của họ tốt hơn.



Cuối cùng, cần lưu ý rằng, kể từ bây giờ, người dùng Android sẽ có thể kiểm soát tốt hơn nhiều quyền mà họ cấp cho các trang web, như thể đó là quyền ứng dụng. Một tính mới rất cần thiết trong hệ sinh thái này. Trong Android, cách theo dõi các trang web và liên kết tệp với các ứng dụng web cũng đã được cải thiện.

Tải xuống hoặc cập nhật
Như thường lệ, phiên bản Google Chrome mới này sẽ được tải xuống và cài đặt tự động cho tất cả người dùng, ngay cả khi chúng tôi không sử dụng trình duyệt (ít nhất là trên Windows). Ngoài ra, chúng ta có thể tìm kiếm phiên bản mới, tải về và cài đặt từ phần "Tùy chọn> Trợ giúp> Thông tin Google Chrome".



Chúng tôi nhớ rằng, mặc dù Google chưa cung cấp thông tin (vì lý do bảo mật), họ cũng đã sửa một số lỗ hổng trong Chrome 92 mới này. Vì lý do này và vì tin tức mà chúng tôi mới thấy, điều quan trọng là phải cập nhật sớm càng tốt.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

moitinhdaukiss

Rìu Chiến Bạc Chấm
Mình cũng đang dùng Edge, có vẻ chuyển nhà hẳn sang edge luôn rồi, giờ Chrome lâu lâu mới vào :D vừa thấy báo cập nhật là up ngay và luôn.
 

kezihenry

Rìu Bạc
vừa cập xong thì có chút rắc rối, ai biết tại sao ko thể ẩn được các icon extension khỏi toolbar không nhỉ? Nó hiện ra hết nhìn rối quá
 

nguhanhson

Rìu Sắt
vừa cập xong thì có chút rắc rối, ai biết tại sao ko thể ẩn được các icon extension khỏi toolbar không nhỉ? Nó hiện ra hết nhìn rối quá

Đây bạn:
chrome-extensions.png


Pin/Unpin: ghim/tắt biểu tượng extension trên toolbar của Chrome.
 

kezihenry

Rìu Bạc
à mình tìm được cách bật hide from toolbar lên rồi nhé, enable show extension toolbar trong cài đặt là được., cảm ơn mọi ng đã tư vấn
 

Meo Map

Rìu Vàng Đôi
Đang chuyển hẳn nhà từ Chrome sang Edge và Firefox.
Untitled1.jpg Untitled2.jpg Untitled3.jpg Untitled4.jpg

Kho tiện ích của Edge & FF dùng thích.
Trang chủ đang thấy tôi viết bài trên trình duyệt Edge (trên platform của FF). :D
 


Top