Chrome 90 ra mắt với codec video AV1 mới và bảo mật hơn | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Chrome 90 ra mắt với codec video AV1 mới và bảo mật hơn

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn, Chrome vẫn duy trì một thị phần không thể đánh bại. Trình duyệt Google được hầu hết người dùng ưa thích và lựa chọn để kết nối Internet, cả vì sự tiện lợi do các chức năng của nó cung cấp và sự bảo mật mà nó cung cấp. Để không bị tụt hậu, Google phải liên tục cập nhật và cải tiến trình duyệt, sửa lỗi và bổ sung các chức năng và cải tiến mới. Và, là một phần của sự phát triển đó, hôm nay chúng ta có Chrome 90 mới.

Cách đây vài giờ, Google đã tung ra phiên bản trình duyệt web mới này cho tất cả người dùng đã cài đặt phiên bản 89 hoặc cũ hơn. Chrome 90 mới đã trong giai đoạn thử nghiệm được một thời gian (cả ở chi nhánh Canary và chi nhánh Beta) và sau khi đảm bảo rằng không có lỗi và sự cố trong các thay đổi của nó, cuối cùng nó đã đến tay người dùng.

Có gì mới trong Google Chrome 90
Chrome 90 mới mang khá nhiều thay đổi nằm rải rác trên trình duyệt. Một số thay đổi này được thiết kế để cải thiện trải nghiệm sử dụng trình duyệt, trong khi những thay đổi khác nhằm tăng cường bảo mật cho người dùng.

Thay đổi đầu tiên trong số những thay đổi quan trọng nhất mà chúng tôi tìm thấy trong phiên bản mới của trình duyệt là sự xuất hiện của codec AV1. Bộ giải mã mới này nhằm mục đích cải thiện chất lượng phát video trên các nền tảng khác nhau, cũng như giảm việc sử dụng dữ liệu trên các kết nối Internet chậm. AV1 sẽ không chỉ được sử dụng trên các nền tảng như HBO, Netflix hoặc Disney +, mà còn được sử dụng trên các nền tảng phát trực tuyến khác, chẳng hạn như trang web Microsoft Teams hoặc Discord. Các trình duyệt khác, chẳng hạn như Firefox, đã hỗ trợ codec này và bây giờ chính Google đã đưa nó vào trình duyệt của họ. Tất nhiên, AV1 sẽ không hoạt động theo phép thuật, nhưng nó sẽ là các trang web phải sử dụng codec này thay vì H.264.

Bảo mật của trình duyệt là một trong những điểm được cải thiện nhiều nhất trong phiên bản Chrome mới này. Cho đến nay, khi nhập một URL vào thanh địa chỉ (thanh địa chỉ), nó đã gửi một yêu cầu thông qua HTTP trước khi chuyển hướng đến HTTPS. Đây, cuối cùng, là lịch sử. Từ bây giờ, ngay từ thời điểm đầu tiên chúng tôi viết trên thanh địa chỉ, giao thức HTTPS đã được sử dụng, cải thiện tính bảo mật chung của trình duyệt. Một biện pháp bảo mật khác mà chúng ta có thể tìm thấy trong phiên bản mới này là giờ đây trình duyệt chặn tải xuống HTTP được khởi chạy từ trang web HTTPS.

Những thay đổi quan trọng khác cũng có trong phiên bản mới này là:

Khả năng đổi tên các cửa sổ trình duyệt. Trong menu, trong phần "Công cụ khác", chúng tôi sẽ tìm thấy một tùy chọn cho phép chúng tôi thay đổi tên của cửa sổ.
API độ sâu WebXR mới để cải thiện ứng dụng.
Giao thức URL tuân thủ tốt hơn với các tiêu chuẩn.
Hệ thống lớp phủ hiệu suất mới dành cho nhà phát triển.
Chrome chặn các kết nối HTTP, HTTPS hoặc FTP trên cổng 554.
Hai lỗi bảo mật mức độ nghiêm trọng cao là CVE-2021-21220 và CVE-2021-21206 cũng đã được sửa, trong đó, vì lý do bảo mật nên vẫn chưa cung cấp dữ liệu.

Tải xuống hoặc cập nhật
Phiên bản mới của trình duyệt sẽ tự động đến tay tất cả người dùng đã cài đặt phiên bản trước đó. Không có gì phải làm để cài đặt nó. Phần mềm này sẽ được tải xuống tự động khi chúng tôi bật máy tính và lần sau khi chúng tôi mở trình duyệt, nó sẽ được cài đặt tự động. Ngoài ra, chúng ta có thể buộc cài đặt bằng cách nhập Trợ giúp> Thông tin Google Chrome để nó tự động tìm kiếm, tải xuống và cài đặt các phiên bản mới.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

Meo Map

Rìu Vàng Đôi
Bản này mới dành cho android các bác ạ
Mã:
https://chromereleases.googleblog.com/2021/04/chrome-for-android-update.html

Hi, everyone! We've just released Chrome 90 (90.0.4430.66) for Android: it'll become available on Google Play over the next few weeks

Bản ta đang dùng
Mã:
https://chromereleases.googleblog.com/2021/04/stable-channel-update-for-desktop.html

The Stable channel has been updated to 89.0.4389.128 for Windows, Mac and Linux which will roll out over the coming days/weeks
Mấy hôm nữa mà ko có đành tải bản offline cài lên các bác {sexy_girl}

32b
Mã:
https://www.google.com/intl/en/chrome/thank-you.html?standalone=1&platform=win&statcb=0&installdataindex=empty&defaultbrowser=0#
64b
Mã:
https://www.google.com/intl/en/chrome/thank-you.html?installdataindex=empty&platform=win64&standalone=1&statcb=0&defaultbrowser=0
 
Sửa lần cuối:

laothaiquan

Rìu Chiến Bạc Chấm
Vòng vòng ở chỗ em vẫn chưa có ai lên được Chrome 90 các bác ơi.
 

Meo Map

Rìu Vàng Đôi
Bản desktop v90 đã lên kệ, bác nào quan tâm:
Mã:
https://chromereleases.googleblog.com/2021/04/stable-channel-update-for-desktop_14.html
 

bbkim

Mỗi người một câu chuyện
Thấy tin bấm vào xem ai dè nó quất update thêm phát nữa.
1618812866776.png

và đã lên
1618812962031.png
 


Top