Chính sách mới của YouTube sẽ làm người dùng đau đầu vì quảng cáo | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Chính sách mới của YouTube sẽ làm người dùng đau đầu vì quảng cáo

VoDanhPhD

Rìu Chiến
Bắt đầu từ hôm 18/11, YouTube đã bắt đầu chạy quảng cáo trên video của một số YouTuber chưa được bật kiếm tiền.

The Verge đưa tin, YouTube đang bắt đầu triển khai chèn quảng cáo trên một "số lượng video giới hạn" của các nhà sáng tạo (YouTuber) không tham gia "Chương trình đối tác" (Partner Program).

Chính sách mới của YouTube sẽ làm người dùng đau đầu vì quảng cáo Ảnh 1

(Ảnh: Sean Gallup, Sean Gallup | Getty Images)​

Bắt đầu từ hôm 18/11, YouTube đã bắt đầu chạy quảng cáo trên video của một số YouTuber, nhưng nó sẽ không mang lại doanh thu quảng cáo cho những người này, vì họ chưa đủ điều kiện đăng ký tham gia "Chương trình đối tác" từ YouTube.
Trước đó, chỉ những video từ các nhà sáng tạo đã tham gia "Chương trình đối tác" từ YouTube mới có quảng cáo, và chủ kênh sẽ nhận được một phần doanh thu thông qua việc hợp tác này.

Chính sách mới của YouTube sẽ làm người dùng đau đầu vì quảng cáo Ảnh 2

(Ảnh: CNBC)​

Tuy nhiên, với thay đổi mới trong điều khoản dịch vụ của YouTube, ngay cả những YouTuber không tham gia chương trình đối tác vẫn sẽ "thấy quảng cáo trên một số video của họ".
YouTube cho biết, những video chỉ xuất hiện quảng cáo trong một số trường hợp hạn chế, chẳng hạn như nếu chúng có chứa các đoạn nhạc độc quyền của các hãng thu âm và bị khiếu nại về bản quyền.

Chính sách mới của YouTube sẽ làm người dùng đau đầu vì quảng cáo Ảnh 3

(Ảnh: Edgar Cervantes / Android Authority)​

Theo YouTube, cập nhật mới chủ yếu sẽ ảnh hưởng đến các nhà sáng tạo nhỏ và không có lượng người xem lớn.
Chia sẻ với The Verge, YouTube cho biết quảng cáo sẽ không chạy trên video của các nhà sáng tạo nội dung làm về các chủ đề nhạy cảm như chính trị, tôn giáo, rượu và cờ bạc.

Chính sách mới của YouTube sẽ làm người dùng đau đầu vì quảng cáo Ảnh 4

(Ảnh: Verdict)
Đây có là lẽ một tin không vui đối với YouTuber, đặc biệt là khi doanh thu quảng cáo đã trở thành vấn đề căng thẳng suốt nhiều năm qua giữa nền tảng này và các nhà sáng tạo.
Thời điểm cuối năm 2016 - đầu năm 2017, doanh thu của các YouTuber tham gia "Chương trình đối tác" đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Nguyên nhân do nền tảng này phải tích cực ngăn chặn các video phản cảm gây hại cho trẻ em và các nội dung độc hại khác.

Chính sách mới của YouTube sẽ làm người dùng đau đầu vì quảng cáo Ảnh 5

(Ảnh: Bloomberg)​

Sau đó tới năm 2018, bê bối của YouTuber nổi tiếng Logan Paul một lần nữa gây ra làn sóng tranh cãi và dẫn đến những thay đổi trong "Chương trình đối tác", khiến các YouTuber và các nhà sáng tạo nội dung ngày càng khó kiếm tiền hơn từ YouTube.

The Verge
 

Shao


Junior Moderator
Thành viên BQT
thằng youtube chính sách mới lúc nào nó cũng làm căng mà lại tăng thêm nội quy mới, càng ngày càng khó kiếm chút lợi lộc của thằng youtube này , có bữa mình đi quay ăn uống các vĩa hè live streaming bị dính chưởng nhạc bản quyền của hàng xóm nó hát karaoke lớn quá , thằng youtube làm căng quá cho mình một cái copyright strikes chưa kịp chở tay để mình còn về gở video xuống 😞😞😞, giờ phải chờ 3 tháng trời gỡ bỏ copyright strike
 


Top