Hướng dẫn - Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng dịch vụ đám mây Degoo miễn phí 100GB | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Hướng dẫn Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng dịch vụ đám mây Degoo miễn phí 100GB

KevinB

Búa Đá
Mình thường hay sử dụng dịch vụ đám mây để lưu trữ các dữ liệu ít khi sử dụng nhưng rất quan trọng khi cần đến. Đơn giản như các bộ cài đặt phần mềm, bình thường chắc ai cũng nghĩ chỉ cài một lần rồi thôi. Nhưng một hôm trời mưa gió, Windows lăn đùng ra ngất (vì tăng xông hoặc bị nhiễm virus chẳng hạn). Trường hợp này thông thường mình sẽ phục hồi Windows từ bản sao lưu sẵn có. Tuy nhiên bản sao lưu thường mình cũng chỉ sao lưu Windows, bộ Office và vài thứ thường dùng như Unikey, Stickies, … Còn hầu hết các phần mềm khác chỉ cài khi cần thiết, trong đó có nhiều phần mềm có bản quyền (thường các công ty sẽ miễn phí bản cũ để quảng cáo bản mới, mình hay vào hai trang là https://sharewareonsale.com/https://www.giveawayoftheday.com/ để xem có phần mềm nào hay không thì tải về). Khi cài lại Windows và các phần mềm thì chính là lúc các đám mây lưu trữ phát huy hiệu quả

Với dữ liệu quan trọng thì mình vẫn tín nhiệm dịch vụ OneDrive tích hợp sẵn trong Windows 10. Thi thoảng chia sẻ với đồng nghiệp thì sử dụng Google Drive vì nhiều người chỉ có mail của Google. Tuy nhiên hai dịch vụ này cũng chỉ miễn phí một dung lượng nhỏ. Dịch vụ One Drive của Microsoft miễn phí 5GB, nếu có giới thiệu cho bạn bè thì cũng chỉ lên tối đa là 5GB nữa, tổng là 10GB. Dịch vụ Google Drive miễn phí 15GB, nói chung cũng đủ dùng nếu chỉ lưu văn bản. Vì vậy đối với mục đích lưu kho phần mềm của mình thì dịch vụ Degoo chiếm ưu thế với dung lượng miễn phí là 100GB, cộng với dung lượng 100GB tặng thêm nếu giới thiệu cho bạn bè. Theo mình nghĩ thì có lẽ 200GB cũng đủ đáp ứng cho hầu hết nhu cầu lưu trữ của các bạn.

Theo giới thiệu tại mục About trên web site của Degoo, dịch vụ Degoo được thành lập ở Thụy Điển năm 2012. Nếu vậy thì mức độ tin cậy của dịch vụ cũng có thể đánh giá là đảm bảo, nhất là với tình hình thông tin cá nhân bị thu thập và buôn bán như hiện nay.

Để tạo tài khoản Degoo, các bạn sử dụng đường link sau để đăng ký tài khoản:

https://cloud.degoo.com/drive-3h9tge54b54t

Dang-ky-tai-khoan.jpg


Các bạn nhập email và mật khẩu rồi nhấn nút Create account và làm theo các bước để tạo tài khoản. Sau khi đã tạo xong tài khoản, các bạn cần tải phần mềm Degoo về cài đặt. Hiện tại Degoo hỗ trợ các nền tảng Windows, iOS và Android. Mình cũng đã cài bản trên iphone để thử nhưng thấy phần mềm quản lý ảnh đã tải lên kém quá nên lại gỡ không dùng nữa. Vì mục đích chính của mình là tạo kho phần mềm riêng nên cũng chỉ cần bản cài trên Windows là đủ.

Sau khi cài đặt trên máy tính, các bạn mở phần mềm và đăng nhập bằng tài khoản đã tạo. Cũng giống như các dịch vụ lưu trữ đám mây khác, giao diện phần mềm Degoo rất đơn giản, chỉ gồm 3 trang quản lý. Trang đầu tiên như sau:

01.Degoo_My-File.jpg


Trang này quản lý các dữ liệu đã được tải lên đám mây. Nếu dữ liệu nào trên mây có, nhưng dưới máy tính đã bị xóa đi thì các bạn cũng có thể dễ dàng tải lại về bằng cách chọn thư mục hoặc tệp tin rồi nhấn nút Download. Degoo hỗ trợ hai chức năng tải lên. Một là Top-secret upload dành cho các tài khoản có phí, dữ liệu tải lên sẽ lưu vào một khu vực riêng được bảo mật chặt chẽ hơn, có phòng chống ransomware mã hóa và ghi đè dữ liệu. Còn với tài khoản miễn phí thì chỉ có chức năng Upload bình thường. Các bạn nhấn vào nút Upload và chọn thư mục muốn tải lên. Degoo sẽ lưu cả đường dẫn của thư mục được chọn, ví dụ như của mình là thư mục D:\Downloads và V:\ISO.

Trang thứ 2 của phần mềm quản lý quá trình tải lên và tải xuống. Khi bạn chọn tải dữ liệu lên hoặc tải về máy, quá trình thực hiện sẽ được hiển thị bên trang này, gồm tên thư mục tải lên/xuống, kiểu và tỷ lệ phần trăm hoàn thành. Các bạn cũng có thể tạm dừng quá trình tải lên/xuống, hoặc hủy một tác vụ nếu muốn.

02.Degoo_Uploads-and-Downloads.jpg


Trang thứ 3 của phần mềm là giao diện quản lý thông tin tài khoản cũng như tài khoản để đăng nhập. Các bạn có thể thiết lập dữ liệu trên mây vẫn giữ nguyên trong khi đã xóa dữ liệu máy tính bằng cách chọn mục “Keep files in Degoo after I’ve deleted them from my computer”. Nếu mục này không được chọn thì khi bạn xóa dữ liệu trên máy tính thì dữ liệu trên đám mây cũng bị xóa theo. Nếu dữ liệu trên mây bị xóa, Degoo sẽ lưu lại trong thư mục Recycle Bin trong vài ngày trước khi xóa hẳn.

3.Degoo_Preference.jpg


Degoo cũng hỗ trợ quản lý dữ liệu đã lưu trên mây trên trang https://app.degoo.com/my-files. Tuy nhiên chức năng hỗ trợ trên nền web rất hạn chế, chỉ có mỗi chức năng tải tệp tin về (không hỗ trợ tải cả thư mục về).

Một lưu ý nữa cho các bạn là phần mềm Degoo sẽ nhận diện dữ liệu do máy tính nào tải lên thì chỉ máy đó mới xóa được. Do đó nếu các bạn muốn quản lý các dữ liệu đã tải lên thì nhớ phải đặt tên máy đúng với tên máy đã tải lên. Ví dụ như máy bạn tên là May1, sau đó bạn cài lại windows và đặt tên khác là May2. Khi bạn cài lại Degoo lên máy mới là May2, thì Degoo sẽ thêm May2 thành một nguồn cung cấp dữ liệu mới, và bạn sẽ không thể quản lý (xóa dữ liệu chẳng hạn) được dữ liệu do May1 đã tải lên.

Nếu bạn muốn quản lý các dữ liệu của May1 đã tải lên, bạn hãy gỡ phần mềm Degoo, sau đó đổi tên máy tính về May1, rồi lại cài lại Degoo. Khi đó Degoo sẽ nhận diện May1 và cho phép xóa dữ liệu đã tải lên. Còn chức năng tải xuống thì có thể thực hiện từ bất cứ máy nào cài Degoo hoặc từ trang web https://app.degoo.com/my-files

Tổng kết:

Ưu điểm của dịch vụ lưu trữ đám mây Degoo:
  • Dung lượng miễn phí lớn: 100GB so với 15GB của Google Drive và 5GB của OneDrive.
  • Dịch vụ đám mây của Thụy Điển nên cũng có độ tin cậy cao.
  • Tốc độ tải lên/xuống khá nhanh.
  • Có chức năng bảo vệ dữ liệu quan trọng (chỉ tài khoản có phí)
Nhược điểm:
  • Mới hỗ trợ chức năng tải lên/xuống
  • Không thể quản lý dữ liệu đã tải lên như chuyển dữ liệu sang thư mục khác, đổi tên, …
 

KevinB

Búa Đá
Có xóa file khong bác :d

Trên phần mềm cài trên Windows thì xóa được bạn nhé. Tuy nhiên chỉ máy nào tải lên thì mới xóa được thôi.
Ví dụ bạn có tài khoản Degoo, cài trên 2 máy tính Máy 1 và Máy 2. Thì khi bạn chạy Degoo trên Máy 1 thì chỉ xóa được dữ liệu của Máy 1tải lên chứ không thể xóa được dữ liệu do Máy 2 tải lên {big_smile}.
 

KevinB

Búa Đá
Dịch vụ này mới nghe lần đầu, để thử xem sao. Thanks {bye}

P/S lên play store thấy không ít critical reviews nhỉ?

Mình không có điện thoại Android nên không rõ. Tuy nhiên mình cũng có cài trên iOS, thực sự là tính năng trên điện thoại rất bất tiện, không thể so sánh với Google Photo được. Mình thử cho nó tải vài cái ảnh lên nhưng trải nghiệm rất tệ.

Như mình nói ở trên, Degoo chỉ phù hợp cho ai muốn tổ chức một kho lưu trữ cho mình. Phần mềm cũng chỉ dùng trên Windows là còn quản lý được dữ liệu, chứ trên các nền tảng khác còn phải hoàn thiện nhiều.

Mình cứ đăng ký một tài khoản, tải hết kho phần mềm lên đó, đợi nó hoàn thiện thì có thể chuyển sang lưu những thứ khác như ảnh chẳng hạn {big_smile} . Giống như lúc Box.com mới ra, mình chả biết ra sao, cứ đăng ký khuyến mại một cái 50GB miễn phí, giờ dùng tẹt ga.
 

Hamano Kaito

Moderator
Dịch vụ mây của trang này ko hỗ trợ ftp nhỉ?
Mà cài trên điện thoại android xem quảng cáo mỗi ngày được + thêm 1.2 GB ko giới hạn. Ngon ghê
5226
 

KevinB

Búa Đá
Dịch vụ mây của trang này ko hỗ trợ ftp nhỉ?
Mà cài trên điện thoại android xem quảng cáo mỗi ngày được + thêm 1.2 GB ko giới hạn. Ngon ghê
Xem phần đính kèm 5226

Chúc mừng bạn đã đến với hội Degoo :D .

Mình vừa tra help của nó thì không thấy nói gì đến FTP. Thôi thì cứ kiếm tài khoản trước, đợi nó hoàn thiện dần vậy
 

Hamano Kaito

Moderator
em cứ mega mà xài thôi hi

Mề gà chỉ được cái bảo mật file rất tốt và giữ file cũng rất tốt. Còn lại thì phải bỏ đô la ra mới ngon được.
Tải 2 GB xong phải fake ip với tải tiếp được <=> chán lắm.

P/s: Mà mấy dịch vụ ngon như vầy mong sống dai và đừng chết yểu là được

@KevinB | Thường thì cấu hình hay nằm liền trong thông tin tài khoản. Vào xem ko thấy gì là biết dịch vụ này ko hỗ trợ rồi.
Chỉ cần up và down speed ổn là được (ko cần max speed cũng được)
 

cowboy

Búa Đá Đôi
Dịch vụ mây của trang này ko hỗ trợ ftp nhỉ?
Mà cài trên điện thoại android xem quảng cáo mỗi ngày được + thêm 1.2 GB ko giới hạn. Ngon ghê
Xem phần đính kèm 5226
Trên Android app thì mỗi lần xem quảng cáo là 750MB bạn ơi, cứ nhấn rồi nhắm mắt nghe Spotify {bye}
 

cyberat


Junior Moderator
Thành viên BQT
Mề gà chỉ được cái bảo mật file rất tốt và giữ file cũng rất tốt. Còn lại thì phải bỏ đô la ra mới ngon được.
Tải 2 GB xong phải fake ip với tải tiếp được <=> chán lắm.

P/s: Mà mấy dịch vụ ngon như vầy mong sống dai và đừng chết yểu là được

@KevinB | Thường thì cấu hình hay nằm liền trong thông tin tài khoản. Vào xem ko thấy gì là biết dịch vụ này ko hỗ trợ rồi.
Chỉ cần up và down speed ổn là được (ko cần max speed cũng được)
tải mega bạn dùng jdownloader 2 thử xem sao
 

cyberat


Junior Moderator
Thành viên BQT
chia sẻ ké với anh em nếu muốn xài nhiều mà free thì có yandex của nga, nghe đâu 1TB, mình chỉ biết chứ không dùng
1 TB nữa llà file.pw host mới đẻ ít lâu, nhưng tốc độ cùi lắm, với lại non trẻ thì free, nữa cứng cựa chả biết sao
nếu được thì xin hay ké đâu đó cái acc gdrive không giới hạn ấy, miễn đừng up 18+
còn của mình thì thấy tạm ổn với cái danh sách sau:
1. onedrive 50gb
2.mega.nz 50gb
3.gdrive 19gb + 1 acc unlimited
4.samsung cloud 15gb
5.asus web stogare 5gb
6. dropbox 2.8gb
7.box.net chả nhớ bao nhiêu gb nhưng max 10gb
8. vnpt drive 5gb
9. viettel life box 5gb
10.amazon drive 5gb
nhớ nhiêu đó thôi, nhưng chủ yếu xài 1 + 2 + 3 +4 + 8 thôi do nó đồng bộ cực nhanh, tải hay up cũng siêu nhanh
 

cowboy

Búa Đá Đôi
Bổ sung Dropbox business 30 ngày, được 3TB, 5TB. Có đống phim hay tools, soft hay file backup OS mình quăng lên đó. Hết trial vẫn dùng để down khi cần. Mà up mãi cũng chỉ mới tận dụng được hơn 500GB ??

One Drive trong bộ 365 A1 sinh viên mình còn khá nhiều, tuy nhiên ngại chia sẻ anh em vì nó không đảm bảo tính riêng tư (admin vẫn có thể xem files của members), không được như bộ Home
 
Sửa lần cuối:

dinhchungcm

Rìu Chiến Vàng
One Drive trong bộ 365 A1 & Driver GG mình cũng có kha khá nhưng chỉ dùng 2 Acc GG.
Chả biết nó đóng hồi nào, dùng > 2 năm nay thì good.
 

Small Love

Búa Đá
Trên phần mềm cài trên Windows thì xóa được bạn nhé. Tuy nhiên chỉ máy nào tải lên thì mới xóa được thôi.
Ví dụ bạn có tài khoản Degoo, cài trên 2 máy tính Máy 1 và Máy 2. Thì khi bạn chạy Degoo trên Máy 1 thì chỉ xóa được dữ liệu của Máy 1tải lên chứ không thể xóa được dữ liệu do Máy 2 tải lên {big_smile}.
Ý em hỏi là file lưu trên cloud có bị xóa sau mấy ngày hay không :d
 

KevinB

Búa Đá
Ý em hỏi là file lưu trên cloud có bị xóa sau mấy ngày hay không :d

Bản có phí thì dữ liệu không bao giờ bị xóa nhé.

Còn bản miễn phí thì nếu tài khoản không active (nghĩa là không có hoạt động đăng nhập, thêm, sửa, xóa, tải lên và tải xuống) thì sau 90 ngày sẽ bị xóa cả tài khoản nhé.

Do đó mình cài trên Windows và để phần mềm chạy mỗi khi khởi động. Nói chung nó chạy cũng mượt, không ảnh hưởng gì lắm tới hiệu năng cả. Thi thoảng cập nhật phần mềm mới vào kho, xong xóa ở trên máy tính đi cho đỡ tốn ổ :D
 

Small Love

Búa Đá
Bản có phí thì dữ liệu không bao giờ bị xóa nhé.

Còn bản miễn phí thì nếu tài khoản không active (nghĩa là không có hoạt động đăng nhập, thêm, sửa, xóa, tải lên và tải xuống) thì sau 90 ngày sẽ bị xóa cả tài khoản nhé.

Do đó mình cài trên Windows và để phần mềm chạy mỗi khi khởi động. Nói chung nó chạy cũng mượt, không ảnh hưởng gì lắm tới hiệu năng cả. Thi thoảng cập nhật phần mềm mới vào kho, xong xóa ở trên máy tính đi cho đỡ tốn ổ :D
Thế thì thôi :D, em có GG Drive 8 EB rồi {big_smile}
 


Top