Chia sẻ kinh nghiệm dưỡng sên xe máy | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Chia sẻ kinh nghiệm dưỡng sên xe máy

ThaiTamNghien

Búa Đá
Em thấy các bác có vẻ hơi kỹ trong việc chăm sên xe máy quá. Nào là mua dầu hỏa, tháo sợi sên, nhớt thải, nhớt truyền dộng tay ga... Hôm nay em mạo muội lên đây chia sẻ kinh nghiệm chăm sên xe máy. Có gì chưa đúng mong các bác thứ lỗi.

Công việc thứ nhất là các bác phải có công cụ và tháo được hộp che sên, việc này thì dễ rồi. Em không viết nhiều.

Thứ hai em tư vấn các bác không cần quá kỹ nhé. Cứ dùng nước và xà phòng hay nước rửa chén là được rồi . Nếu có thì các bác mua cái bản chải chà sên, không thì dùng khăn cũng được. Các bác cứ thấm nước xà phòng vào khăn lau sên đến khi nào nó sach tương đối là ok, không cần bóng loáng nhé, vì một thời gian sau nó cũng bẩn trở lại. Và không cần phải mua dầu hỏa rồi tháo sên ra nhúng hẳn vào. Củng chả cần mua dung dịch tẩy rửa chuyên dụng làm gì. Như vậy là tiết kiệm được tiền mua dầu nhé.

Khi nào thấy sạch tương đối rồi các bác dùng khăn lau cho thật khô đi. Nhớ là phải thật khô nhé, còm ẩm ẩm là chưa thành công.

Xong việc các bác mua cho em chai dưỡng sên chuyên dụng. Dung dịch này bắt buộc phải tốn kém. Em thì dùng loại của rệp sáp (repsol). 150.000 VNĐ cho một lon, tha hồ dùng. Che khẩu tràng vào vì dung dịch này rất hôi. Và chúng ta bắt đầu dưỡng sên.


Các bác phun một lượng vào cái nắp, sau dùng tay xoa đều lên bốn mặt sên và hai cái bánh răng. Đừng phun trực tiếp vào sên vì khi phun tạo thành sương rất hao phí. Nhớ là phải kỹ và xoa thật đều nhé. Các bác chờ khoảng mười lăm hai mươi phút sau cho dưỡng ngầm vào sợi sên và các bác tiếp tục lặp lại thao tác tày lần nữa là ổn. Cũng đừng lo là bỏng tay nhé, chả là hôi tay chút thôi. Xong việc các bác đậy hộp che sên lại là xong việc. Chả có gì cao siêu thần thánh.

Tuyệt đối các bác không dùng nhớt thải nhé. Vì sao? Dễ hiểu thôi! Đã gọi là thải nghĩa là bỏ, bỏ thì không thể dưỡng. Cũng đừng mua nhớt lap xe tay ga làm gì. Vì nhớt tuy làm cứng sên thật (vì nhớt đặc), nhưng chắc chắn một điều rằng nhớt không bao giờ bằng dưỡng chuyên dụng, dù giá rẻ hơn, nên chúng ta không tiết kiệm khoản này.

Mỗi tháng em dưỡng hai lần. khi tháo hộp sên thì thấy dưỡng vẫn còn nhiều, tuy có bám bụi bẩn, chỉ cần lau sạch bụi và xoa một ít dưỡng lên là được. Lon dưỡng sên này em dùng 10 tháng rồi chưa hết. Rất tiết kiệm và hiệu quả.

Chi phí cho việc dưỡng sên này của em của em gần như chỉ tốn 150.000 VNĐ tiền mua dưỡng sên. Còn nhiều loại nữa với giá đắt hơn. Và có cả dung dịch tẩy rửa chuyên dụng nữa đó. Nếu có điều kiện thì các bác cứ mua. Và có điều kiện là phải chịu chơi nhé. không tính mấy hạng nhà giàu tính toán từng ngản lẻ. Gần nhà em có rất nhiều người giàu xài nhớt máy tám mươi ngàn, dưỡng bằng nhớt thải... Chua xót cho bọn lằm tiền nhiều của.


https://imgur.com/a/QD40ErF
 
Sửa lần cuối:

phj4nhpr09xx

† God bless Country Music & Country Gospel Music ♫
Thành viên BQT
em mới biết dùng diễn đàn, không biết dăng hình thế nào hết, hic

Bạn vào topic bên dưới đọc hướng dẫn nhé ;)
 

baongocdc

Rìu Vàng
Công phu quá, bộ sên xe wave của mình ra hãng thay mới có 260 cành nên không biết có nên tham khảo cách của thớt không {adore} - Vui thôi nha ;)
 


Top