Châu Âu bắt buộc sử dụng USB-C làm cổng sạc chung vào cuối 2024

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 05 tháng 10 năm 2022, Hôm nay Nghị viện châu Âu số phiếu ủng hộ áp đảo việc bắt buộc sử dụng USB-C làm cổng sạc chung cho các thiết bị điện tử tiêu dùng khác nhau bao gồm iPhone và AirPods vào cuối năm 2024.

Quy định mới liên minh Châu Âu cho biết từ mùa thu năm 2024, USB type-C sẽ trở thành tiêu chuẩn cho điện thoại thông minh, máy tính bảng, đầu đọc điện tử, bàn phím, chuột máy tính, thiết bị GPS, máy ảnh kỹ thuật số, tai nghe, máy chơi game cầm tay và các thiết bị di động được bán ở EU. Bắt đầu từ năm 2026, USB-C cũng sẽ là công sạc tiêu chuẩn cho bộ sạc máy tính xách tay. Điều này có nghĩa là các thiết bị của Apple cũng cần sử dụng cổng sạc USB-C.

USB-C-vs-EU-apple.jpg

Quy định mới nhận được 602 ủng hộ, 13 phản đối và 8 trắng.

Nghị sĩ Malta Alex Agis Saliba từ Đảng Dân chủ và Xã hội trung tả, cho biết: "Giải pháp đơn giản này sẽ tiết kiệm hàng nghìn tấn rác thải điện tử mỗi năm, thúc đẩy việc tái sử dụng các sản phẩm điện tử cũ, tăng sự tiện lợi cho người tiêu dùng, giảm chi phí không cần thiết. ”Ông hy vọng động thái của EU sẽ được mở rộng tới các khu vực khác.

Margrethe Vestager, phó chủ tịch điều hành của ủy ban Châu Aau, cho biết bộ sạc một đầu nối không chỉ tốt cho môi trường mà còn cho người tiêu dùng, đồng nghĩa với việc tiết kiệm ít nhất 250 triệu euro mỗi năm.

Theo Ủy ban Châu Âu, các bộ sạc tạo ra 11.000 đến 13.000 tấn rác thải điện tử mỗi năm , khi áp dụng các quy định mới dự kiến sẽ giảm đáng kể lượng rác thải đó. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần nhỏ trong đại dương rác thải điện tử mà EU đã thu gom trong năm 2019 với tổng cộng 4,5 triệu tấn.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh không ủng hộ quy định mới của Liên minh Châu Âu trong việc tiêu chuẩn hóa công nghệ sạc trong nhiều năm. Một thập kỷ trước, ngành công nghiệp đã đạt được một thỏa thuận với ủy ban Châu Âu và hứa sẽ giảm dần số lượng các công nghệ sạc khác nhau. Điều này đã mang lại một số tiến bộ, nhưng vẫn chưa đủ,. Vào năm 2020,i lời kêu gọi ủy ban Châu Âu đưa ra các đề xuất lập pháp điều chỉnh vấn đề trong thỏa thuận trước đây.

Ủy ban Châu Aau cũng sẽ điều chỉnh và tiêu chuẩn hóa công nghệ sạc không dây trong vòng hai năm sau khi quy định có hiệu lực.

Theo phát ngôn viên của Hội đồng EU, cả ba cơ quan của EU đã nhất trí về các chi tiết của chỉ thị về bộ sạc chung vào tháng Sáu. Các chính phủ EU dự kiến sẽ đưa ra phê duyệt cuối cùng tại cuộc họp của Hội đồng Môi trường vào ngày 24 tháng 10, . Sau đó, luật sẽ có hiệu lực. Các nước EU sẽ có sáu tháng để đưa quy định mới vào luật quốc gia của họ.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

vinhtruyen92

Rìu Vàng
Great!
 

haivu

Administrator
Thành viên BQT
Tốt, không những sạc mà sau này nên tiêu chuẩn hóa nhiều thứ nữa, đó mới là bảo vệ môi trường, vì khách hàng.
 

chipsteps

Rìu Vàng
giữa muôn vàn kiểu kết nối và kiểu sạc khiến người dùng đắn đo lựa chọn sạc tốt! thì hoan nghênh điều này! chỉ còn đúng 1 chuẩn Type-C và sạc không dây! đỡ suy nghĩ nhiều! {beauty}