"Cern chấp thuận Máy va chạm Hadron lớn dài 62 dặm trị giá 23 tỷ USD" | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

"Cern chấp thuận Máy va chạm Hadron lớn dài 62 dặm trị giá 23 tỷ USD"

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User

Nó sẽ không hoạt động cho đến những năm 2040

Nhìn về phía trước: Tại hơn 16 dặm dài, các Large Hadron Collider (LHC) là một kỳ công đáng kinh ngạc của kỹ thuật con người, nhưng một Cern phê duyệt siêu máy gia tốc mới làm cho LHC nhìn nhỏ so. Với chu vi hơn 62 dặm, tương lai Thông tư Collider (FCC) sẽ lớn hơn gấp bốn lần và mạnh hơn sáu lần so với máy nghiền hạt hiện tại và sẽ có chi phí 23 tỷ $.
Tổ chức nghiên cứu hạt nhân châu Âu, còn được gọi là Cern, đã phê duyệt các kế hoạch cho FCC, cho phép các nhà vật lý nghiên cứu boson Higgs chính xác hơn, tìm hiểu thêm về vật chất tối và tìm kiếm các hạt mới và các bí ẩn khác.

Sau khi Peter Higgs và năm nhà khoa học khác đưa ra giả thuyết về hạt boson Higgs vào năm 1964, Cern lần đầu tiên phát hiện ra nó sử dụng LHC vào năm 2012.

Nói về Máy gia tốc Thông tư Tương lai, Cern cho biết: "Một cỗ máy như vậy sẽ tạo ra số lượng lớn hạt Higgs trong môi trường rất sạch sẽ, sẽ đạt được tiến bộ đáng kể trong việc ánh xạ các tương tác khác nhau của boson Higgs với các hạt khác và [sẽ cho phép] các phép đo độ chính xác cực cao. "

Giả sử rằng hỗ trợ tài chính được đảm bảo, việc xây dựng có thể bắt đầu vào năm 2038 và sẽ mất khoảng mười năm để chế tạo cỗ máy mới, điều đó có nghĩa là nó sẽ không hoạt động cho đến những năm 2040. Bước đầu tiên là khảo sát địa chất để đảm bảo rằng không có hồ ngầm hoặc các tính năng khác bên dưới trang web Geneva.

Chi phí 23 tỷ đô la cho FCC sẽ yêu cầu đầu tư từ các quốc gia thành viên EU và những người tham gia Cern, cùng với cam kết tiếp tục tài trợ trong những năm 2050. Cern cũng có thể cần phải chuyển sang các quốc gia khác để được giúp đỡ. tài chính, bao gồm EE. Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.

Theo báo cáo của The Guardian, kế hoạch dành cho FCC sẽ được xây dựng theo hai giai đoạn. Đầu tiên sẽ liên quan đến việc máy va chạm các electron và positron để tối đa hóa việc sản xuất các hạt Higgs. Dự kiến vào những năm 2050, một phiên bản thứ hai có thể phá vỡ các proton cùng với năng lượng 100 teraelectronvolts (TeV), gấp khoảng sáu lần so với công suất của LHC, có thể phát hiện ra các hiện tượng mới.

Siêu máy va chạm mới cũng sẽ cho phép các nhà khoa học nghiên cứu chính xác hơn cách các boson Higgs phân hủy, một số giả thuyết cho rằng chúng phân hủy thành các hạt vật chất tối.

Large Hadron Collider hiện đang trong quá trình cập nhật và sẽ khởi động lại vào tháng 5 năm sau, cho đến cuối năm 2024. Việc thực hiện cuối cùng của nó dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm 2027.
dịch bởi google xin lỗi nếu có lỗi ;)
Nguồn
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
Sau khi xây dựng xong thì nó sẽ là máy gia tốc hạt lớn nhất hành tinh
 


Top