Video KHCN - Cây cầu ấn tượng này là kiến trúc điên rồ mới nhất của Trung Quốc | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Video KHCN Cây cầu ấn tượng này là kiến trúc điên rồ mới nhất của Trung Quốc

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Trung Quốc và những cây cầu. Những gì đang xảy ra ở đất nước này là không bình thường với những công trình khổng lồ và họ không ngừng tạo ra chúng, nhiều công trình ấn tượng như cây cầu chóng mặt có hình dạng DNA, tất nhiên là một điểm thu hút khách du lịch.

Trong trường hợp này, nó không phá kỷ lục là cây cầu dài nhất thế giới mà chúng ta từng thấy, nhưng nó vẫn là một thách thức ở cấp độ kỹ thuật, xây dựng và thiết kế. Đó là cầu Ruyi, ở Thái Châu, tỉnh Chiết Giang (phía đông Trung Quốc).

Ba cây cầu trong một

Cầu Ruyi nằm đặc biệt ở Shenxianju, một khu vực danh lam thắng cảnh là môi trường tự nhiên của núi, vách đá và hang động, ngoài ra còn có con sông giáp với phía tây. Ngoài các địa hình, cũng có hơn 60 điểm tham quan.



Nó có tổng chiều dài 100 mét và đứng ở độ cao ấn tượng 140 mét. Được khánh thành vào tháng 9 năm 2020, mới đứng chưa được bao lâu nhưng theo Arquitectura Viva, nó đã đón hàng nghìn lượt khách.



Nó được thiết kế bởi He Yunchang, một chuyên gia về kết cấu thép, người đã tham gia thiết kế sân vận động chính của Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008. Nó lần lượt được tạo thành từ ba cây cầu tôn, và giống như cây cầu ở Tam Xuyên Khu vực Gorges Scenic (cây cầu kính dài nhất thế giới), có một phần sàn được xây bằng kính. Bởi vì cây cầu Trung Quốc là gì nếu cảm giác chóng mặt này không được tạo ra, như chúng ta cũng đã thấy trong trường hợp của quan điểm Bầu trời Thiên Môn Hạ Hoàng Cung (thật trùng hợp, cũng ở Trung Quốc).



Phần sàn làm bằng kính vẫn nằm trên lối đi trung tâm nối hai bên cầu theo phương vuông góc. Một khu vực có thể là khu vực có thể mang lại cảm giác chóng mặt hơn (và điều đó có vẻ là dũng cảm nhất, trong trường hợp không đủ táo bạo để vượt qua nó).

Tất nhiên, chúng tôi đã nói rằng nó có hình dạng của một chuỗi xoắn kép DNA vì nó chắc chắn giống với hình dạng này khi nhìn vào nó (mặc dù trong trường hợp này có ba sợi và chúng không giao nhau), nhưng đây không phải là cảm hứng. Thiết kế (và tên gọi) được lấy cảm hứng từ ruyi, một loại vương trượng trang trí truyền thống của văn hóa Trung Quốc tượng trưng cho vận may và quyền lực, phẳng và lượn sóng (giống như có ba ruyi, hai hình ngược ở bên ngoài và một ở giữa).

Cây cầu điên rồ đến mức trong một thời gian (và vì sự phức tạp của nó trong nhiều lần xác minh thông tin đến từ Trung Quốc từ bên ngoài) sự tồn tại của nó đã bị nghi ngờ. Theo các nguồn tin địa phương, 200.000 du khách đã được thống kê vào tháng 11 năm 2020, vì vậy có lẽ tại thời điểm này đã có nhiều hơn nữa, thậm chí có thể hơn một triệu, có tính đến việc theo dữ liệu mà quốc gia đã quản lý để kiểm soát dịch coronavirus trong những tháng gần đây.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 


Top