Card đồ họa Intel A380 được game thủ ép xung lên 3,1 GHz

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 13 tháng 08 năm 2022, Theo Tom's Hardware, một game thủ ScatterBencher đã tiến hành ép xung dòng card đồ họa cấp thấp nhất của Intel là Arc A380 lên xung 3,1 GHz.


ep-xung-Intel-Arc-A380.jpg


Theo thông tin trên trang web chính thức của Intel , tần số xung của Arc A380 là 2000MHz, Intel dự định biến GPU này thành mẫu card đồ họa 75W không cần nguồn điện bên ngoài. Rõ ràng là thiết kế này không thể phát huy hết hiệu năng của nó.

Hiện tại, những sản phẩm card đồ họa A380 do các OEM như Lanji và ASRock tung ra đều được ép xung tại nhà máy, với tần số tối đa là 2450MHz, vẫn chưa thể đạt được tần số ép xung thủ công như với game thủ ở trên. Đáng tiếc là game thủ này vẫn chưa tung ra các bài test hiệu năng game sau khi ép xung card đồ họa A380 lên 3.1GHz.

GPU của Intel sử dụng tiến trình N6 của TSMC, card đồ họa có 8 nhân Xe, 1024 nhân xử lý dòng, được trang bị bộ nhớ video 6GB 96bit GDDR6. Theo Intel, GPU Intel ARc A380 hỗ trợ tất cả các chức năng của DirectX 12 Ultimate, bao gồm theo dõi tia, tăng tốc phần cứng có thể hỗ trợ các trò chơi "League of Legends", "Forever", "The End of the Moon" và "PUBG Di động ", v.v. mượt mà ở 1080p @ 60fps.

Dù sức mạnh của các dòng GPU của Intel gần đây xuất hiện với thông tin benchamrk khá tốt, nhưng trên thực tế chưa thấy sản phẩm có giá trị nào đến tay người tiêu dùng cuối.

Hy vọng trong thời gian tới người dùng cuối sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm card đồ họa rời của Intel nhiều hơn.


Vn-Z.vn team tổng hợp tham khảo Tomshardware
 
Trả lời