Card đồ họa AMD được tối ưu hóa Blender 3.0, hiệu suất tăng gấp 2 lần

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 12 tháng 12 năm 2021, Blender là phần mềm dựng hình 3D mã nguồn mở được nhiều người sử dụng để test CPU và GPU, việc phát hành chính thức phiên bản Blender 3.0 mới nhất đã tối ưu rất nhiều hiệu năng của card đồ họa AMD so với phiên bản 2.X trước đây của AMD. Card đồ họa RX 5700 XT được test bằng phiên bản Blender 3.0 đã được cải thiện hơn 2 lần.
Phiên bản Bleder 3.0 được xây dựng dựa trên giao diện người dùng và quy trình làm việc của phiên bản trước và cải thiện hơn nữa. Blender 3.0 đã thực hiện nhiều cải tiến đối với trải nghiệm người dùng trong toàn bộ quy trình làm việc 3D. Các điểm nổi bật của phiên bản mới bao gồm hệ thống mô hình hóa chương trình dựa trên nút và trình duyệt và quản lý nội dung nâng cao.

AMD đã phát triển phương pháp mới, sử dụng API HIP nguồn mở AMD để xây dựng lại tiêu chuẩn sử dụng cho tính toán tăng tốc GPU trong "Cycles X mới "có thể hỗ trợ GPU của AMD sau khi biên dịch.


Blender-30.png


Để sử dụng Cycles trong Blender 3.0, người dùng cần phiên bản trình điều khiển AMD Radeon Software Adrenalin 21.12.1 hoặc AMD Radeon PRO Software for Enterprise 21.Q4 (hoặc mới hơn).

Hiện tại, các card đồ họa đã được AMD xác minh bao gồm card đồ họa máy tính để bàn dòng AMD Radeon PRO W6800 và AMD Radeon RX 6000, đồng thời chúng cũng được phép bật trên các cạc đồ họa kiến trúc AMD RDNA và AMD RDNA 2 khác.

Trên trình kết xuất Blender 3.0 Cycles X được tăng tốc bởi AMD HIP API, tốc độ kết xuất trung bình của AMD Radeon PRO W6800 trong 8 cảnh nhanh hơn 1,97 lần so với trình kết xuất Blender 2.93.5 Cycles trước đó sử dụng OpenCL.


AMD-blender-30.png


Hiệu suất trên trình kết xuất Blender 3.0 Cycles X được tăng tốc bởi AMD HIP API, AMD Radeon RX 5700 XT hiển thị trong 8 cảnh nhanh hơn trung bình 2,12 lần so với trình kết xuất Blender 2.93.5 Cycles trước đó sử dụng OpenCL.


Vn-Z.vn team tổng hợp