Cập nhật Windows 10! Các bản vá mới sửa 3 lỗi 0day | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Cập nhật Windows 10! Các bản vá mới sửa 3 lỗi 0day

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Giữ cho hệ điều hành được cập nhật các bản vá bảo mật mới nhất là một trong những nhiệm vụ bảo trì cơ bản nhất mà chúng tôi có thể thực hiện. Tin tặc liên tục tìm kiếm các lỗi bảo mật và điểm yếu của phần mềm cho phép chúng chiếm quyền kiểm soát máy tính và cài đặt phần mềm độc hại vào chúng. Do đó, mỗi khi các bản vá mới được phát hành cho Windows 10, điều quan trọng là phải tải xuống và cài đặt chúng càng sớm càng tốt nếu chúng ta thực sự quan tâm đến bảo mật và muốn được bảo vệ.

Hôm qua là thứ Ba thứ hai trong tháng. Và, giống như mọi tháng, Microsoft đã phát hành các bản vá bảo mật mới để sửa lỗi cả trong Windows 10 và các sản phẩm khác của công ty. Các bản vá này được chia thành hai phần. Một mặt, chúng tôi có các bản sửa lỗi bảo mật, trong đó Microsoft đã sửa tổng cộng 55 lỗi, bao gồm 3 0 ngày. Và mặt khác, các bản vá mới này cũng bao gồm các bản vá chất lượng mới nhất, tập trung vào việc giải quyết các lỗi trong hoạt động của hệ điều hành và tình cờ, kích hoạt một chức năng mới trong Windows 10: Tin tức và Sở thích.

Các lỗi bảo mật đã được sửa bằng các bản vá tháng 5 năm 2021
Tổng cộng, các bản vá mới này sửa được 55 lỗ hổng khác nhau trong tất cả các phiên bản được hỗ trợ của Windows 10. Windows 7, trong phiên bản hỗ trợ mở rộng, sửa 11 lỗ hổng (1 lỗ hổng nghiêm trọng); Windows 8.1 sửa 12 lỗ hổng bảo mật (2 lỗ hổng nghiêm trọng), phiên bản 2019 của Windows 10 sửa 16 lỗ hổng (2 lỗ hổng nghiêm trọng) và các phiên bản Windows 2020 có tổng cộng 24 lỗ hổng bảo mật khác nhau (với 3 lỗ hổng nghiêm trọng).

Nghiêm trọng nhất trong số các bản vá bảo mật này là 3 lỗ hổng zero-day mà họ sửa trong hệ điều hành. Loại lỗ hổng này được đặc trưng bởi các lỗ hổng nghiêm trọng đang được khai thác hàng loạt thông qua Internet và do đó, cần phải giải quyết chúng càng sớm càng tốt nếu chúng ta muốn tránh các vấn đề.

CVE-2021-31204 - lỗi báo cáo đặc quyền trong .NET và Visual Studio.
CVE-2021-31207 - Bỏ qua lỗ hổng bảo mật trong Microsoft Exchange Server Security
CVE-2021-31200 - lỗi cho phép thực thi mã từ xa trong Neural Network Intelligence.
Ngoài tổng số 55 lỗ hổng đã được giải quyết, các bản vá mới này cài đặt theo mặc định các bản cập nhật chất lượng KB5003169 (1909) và KB5003173 (2004 và 20H2) trong Windows 10. Các bản cập nhật này nổi bật, về việc sửa một số lỗi (không phải bảo mật) được phát hiện trong Hệ điều hành. và bật tính năng Tin tức & Sở thích trong Windows 10. Tính năng mới này đã được mong đợi cho Sun Valley, nhưng có vẻ như nó đã đến sớm. Nó cho phép chúng tôi kích hoạt một thanh mới trong thanh tác vụ để xem thời tiết và truy cập tin tức quan tâm dựa trên sở thích của chúng tôi.



Cách cập nhật Windows 10
Tất nhiên, các bản vá bảo mật mới hoàn toàn miễn phí. Chúng sẽ xuất hiện ngay bây giờ trong Windows Update, từ đó chúng tôi có thể tải xuống và cài đặt chúng. Làm như vậy yêu cầu khởi động lại máy tính để các thay đổi hoàn tất thành công.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

MinhGiang

Rìu Bạc Đôi
Khi nào thì lên 21H1 nhỉ? Trung tuần tháng 5 rồi, chỉ thấy cập với nhập mà chưa thấy nâng; híc
 

Ba0Dragon

Búa Đá
Có 21h2 thử nghiệm rùi àh
 


Top