Cập nhật trình duyệt của bạn: Google Chrome 89 mang đến những tin tức quan trọng | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Cập nhật trình duyệt của bạn: Google Chrome 89 mang đến những tin tức quan trọng

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Google Chrome là trình duyệt web được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Trình duyệt này đã tạo được sự tin tưởng của người dùng trong thời gian qua, trở thành trình duyệt yêu thích của 8 trên 10 người dùng. Trình duyệt của Google nổi bật vì ổn định, bảo mật và tương thích với tất cả các trang web và mặc dù có nhiều lựa chọn thay thế khác (thậm chí tốt hơn, theo nhiều cách), hiện tại người dùng không có ý định thay đổi trình duyệt này. Ít nhất là miễn là Google tiếp tục phát hành các phiên bản mới như Chrome 89, một phiên bản vừa ra mắt ngày hôm nay.

Tiếp tục với sự phát triển của Chrome, Google vừa tung ra một phiên bản mới cho trình duyệt web của mình: Chrome 89. Sau một loạt các tính năng mới mà chúng ta hầu như không thấy các chức năng và tính năng mới, phiên bản mới này mang theo hàng loạt tính năng mới được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc sử dụng trình duyệt và giúp chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn với nó.

Hãy xem đặc điểm của nó là gì nhé.

Có gì mới trong Google Chrome 89
Hệ thống hồ sơ mới


Thay đổi đầu tiên mà chúng tôi nhận thấy sau khi cập nhật trình duyệt là hệ thống hồ sơ đã được đổi mới. Khi chúng tôi mở trình duyệt và chúng tôi đã tạo một số cấu hình, bây giờ chúng tôi sẽ thấy một cửa sổ mới để chọn cấu hình mà chúng tôi muốn sử dụng. Quy trình tạo người dùng mới cũng đã được hiện đại hóa, có thể đăng nhập bằng tài khoản Google và tùy chỉnh giao diện của hồ sơ chỉ trong hai bước.



Danh sách đọc
Ngoài dấu trang, Google hiện đã cho phép chúng tôi một chức năng mà từ đó chúng tôi có thể lưu các trang web mà chúng tôi truy cập để đọc chúng sau này. Chức năng mới này được gọi là "danh sách đọc", và nó có sẵn trong biểu tượng ngôi sao, cho đến nay, chỉ dùng để thêm một trang web vào dấu trang.

Khi thêm một trang mới vào danh sách đọc này, điều đầu tiên chúng ta sẽ thấy là một mục mới trên thanh dấu trang. Từ đó, chúng ta có thể truy cập vào tất cả các trang web mà chúng ta đã lưu, xem những trang nào chúng tôi đã đọc và những trang nào chưa được đọc. Ngoài ra, chúng tôi có thể xóa những bài mà chúng tôi không còn muốn hoặc đã đọc.

Tìm kiếm tab
Nếu bạn là một trong những người luôn tích lũy nhiều tab, bạn sẽ thích sự mới lạ này. Chrome 89 mới ra mắt hệ thống tìm kiếm tab mới nhờ đó chúng tôi có thể tìm kiếm trong số tất cả các tab mà chúng tôi đã mở để tìm tab chúng tôi cần trong giây lát.

Chức năng mới này sẽ kích hoạt một biểu tượng mới ở bên phải của thanh tab, khi được nhấn, nó sẽ hiển thị cho chúng ta hộp tìm kiếm. Chúng tôi có thể viết những gì chúng tôi muốn và xem cách các tab đang mở xuất hiện.

Chức năng này bị tắt theo mặc định và để kích hoạt nó, chúng ta phải bật cờ theo cách thủ công:


HTTPS theo mặc định
Google tiếp tục làm việc để có thể cung cấp cho người dùng sự bảo mật tốt nhất có thể. Và do đó, từ Chrome 89 mới này, khi chúng tôi truy cập một URL mới mà không chỉ định giao thức, từ bây giờ trở đi nó sẽ luôn cố gắng kết nối thông qua HTTPS. Nếu điều này là không thể, nó sẽ được thử thông qua HTTP cổ điển.

Những điểm mới lạ khác
Các tin tức liên quan khác mà chúng tôi tìm thấy trong phiên bản trình duyệt mới này là:

Việc sử dụng WebHID được bật theo mặc định.
Hỗ trợ NFC trên Android.
Khả năng giải mã định dạng AVIF trên Android.
Yêu cầu mới đối với các CPU cũ: hỗ trợ Phần mở rộng SIMD trực tuyến 3.
Và, tất nhiên, Google cũng đã nhân cơ hội để sửa hàng loạt lỗ hổng được phát hiện trên trình duyệt có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của người dùng. Cụ thể, Google đã sửa tổng cộng 8 lỗi bảo mật "nghiêm trọng" trong Chrome, cũng như một danh sách dài các lỗi có mức độ nguy hiểm trung bình và thấp có thể được sử dụng để khiến chúng ta gặp nguy hiểm.

Tải xuống hoặc nâng cấp lên Chrome 89
Phiên bản mới này của trình duyệt hiện có sẵn cho tất cả người dùng. Nếu chúng tôi đã cài đặt Chrome trên máy tính của mình, phiên bản mới sẽ tự động tải xuống PC của chúng tôi ở chế độ nền và khi chúng tôi mở trình duyệt, phiên bản này sẽ tự động được cài đặt. Chúng tôi sẽ không phải làm bất cứ điều gì.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

love2learnonline

Rìu Sắt
Thanks tt của b, tiện thể mình coi version trên máy của m, hiện đang là 88.0.4324.190. Hóng xem bản mới ra khi nào đây... 😍
UPDATE: m nhầm, bản của m up lên luôn:
"Google Chrome is up to date
Version 89.0.4389.72 (Official Build) (64-bit)"
Thanks! Trải nghiệm thui.... :p
 


Top