Cạnh tranh Tiktok , Facebook ném 1 tỷ USD thu hút người sáng tạo

Administrator
Vn-Z.vn Ngày 15 tháng 07 năm 2021, Vào thứ 4 CEO Facebook, Zuckerberg thông báo rằng anh có kế hoạch trả cho người sáng tạo ít nhất 1 tỷ USD vào năm 2022, bao gồm cả những người sáng tạo đóng góp nội dung cho Facebook và Instagram.

Facebook đang muốn thu hút những người có ảnh hưởng để sản xuất nội dung cho nền tảng và cạnh tranh với các nền tảng khác, chẳng hạn như TikTok.

cach-kiem-tien-tren-mang-Facebook-tai-sao-khong_.jpg

Zuckerberg cho biết: "Chúng tôi muốn cung cấp cho vô số người sáng tạo nền tảng tốt nhất để họ có thể kiếm sống, vì vậy chúng tôi đã thiết lập một số dự án mới. Đến năm 2022, chúng tôi sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD vào những người sáng tạo nội dung chất lượng cao trên Facebook và Instagram. "

Ngay từ bây giờ đến cuối năm 2021, Facebook sẽ tung ra chương trình tặng thưởng, miễn là người sáng tạo đạt được các mục tiêu cụ thể họ sẽ nhận được tiền thưởng. Ví dụ: trong vài tuần tới, Facebook sẽ khởi động dự án Reels Summer Bonus cho người dùng Hoa Kỳ và khuyến khích họ cung cấp nội dung Reels chất lượng cao cho Instagram.

Reels là một tính năng video tương tự như tiktok , ra mắt trên nền tảng Instagram vào năm 2020 nhằm cạnh tranh với TikTok.

Facebook cũng sẽ thiết lập một không gian riêng trong Ứng dụng Instagram và Ứng dụng Facebook để cho người dùng hiểu cách thức hoạt động của tiền thưởng. Trong vài tháng qua, Facebook đã áp dụng một số biện pháp để thu hút người dùng có ảnh hưởng trên mạng xã hội phục vụ nền tảng này. Các biện pháp đều sử dụng tiền làm mồi nhử.

Ví dụ: vào tháng 6, Facebook thông báo rằng đối với các khoản thanh toán cho hoạt động trực tuyến của người sáng tạo, doanh thu đăng ký của người hâm mộ và doanh thu quà tặng, cũng như doanh thu từ các sản phẩm tin tức độc lập, Facebook sẽ không chia sẻ cho đến ít nhất là năm 2023. Vào tháng 4, Facebook đã thực hiện một số kế hoạch để giúp những người sáng tạo trên Instagram kiếm tiền.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

haxoma

Rìu Vàng Đôi
có cạnh tranh mới có loạt loại hình mới để phát triển chứ.
 

leeboy

Gà con
facebook nó trưởng thành hơn trong phát triển nội dung
 

GoldenIce

Búa Gỗ Đôi
mình ko xài tiktok nên ko biết thế nào, chứ video đề xuất của facebook quá chán, ko có tí tuổi j với youtube. Xem vài cái video nào đó trên facebook là video đề xuất của nó toàn tương tự video đã xem, nhiều lần còn lặp lại video đã xem nữa, ko hề có nội dung khác
 

leeboy

Gà con
mình ko xài tiktok nên ko biết thế nào, chứ video đề xuất của facebook quá chán, ko có tí tuổi j với youtube. Xem vài cái video nào đó trên facebook là video đề xuất của nó toàn tương tự video đã xem, nhiều lần còn lặp lại video đã xem nữa, ko hề có nội dung khác
bác nghĩ có phải do lượng video của nó quá ít? hoặc có nhiều nhưng không chất lượng không cao nên đề xuất cũng không phù hợp