Chuyện lạ - Cần gõ bao nhiêu chữ A để lấp đầy ổ cứng 1TB | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Chuyện lạ Cần gõ bao nhiêu chữ A để lấp đầy ổ cứng 1TB

hr.trung

Rìu Sắt Đôi
Nếu bạn mở Microsoft Word, sau đó nhấn giữ phím A, bạn sẽ nhập được 30 chữ A mỗi giây, 108.000 ký tự mỗi giờ, và 2,6 triệu ký tự trong một ngày. Thật là một con số khổng lồ, phải không? Chà, bộ sưu tập các ký tự này chỉ chiếm 2,6 MB dung lượng lưu trữ.

Để đạt được 1 gigabyte, nghĩa là 1024 MB hoặc khoảng 1 tỷ ký tự, bạn sẽ mất 384 ngày, hoặc khoảng hơn một năm.


AOSk54M.jpg

Ổ cứng 1TB của WD

1 TB tương đương với 1024 GB hoặc xấp xỉ 1 triệu MB, hay 1 nghìn tỷ byte và đây là dung lượng lưu trữ tiêu chuẩn trong nhiều máy tính hiện nay.

Vì vậy, để làm đầy ổ cứng 1 TB bằng cách giữ ngón tay xuống phím chữ A như trên, bạn sẽ mất khoảng 1000 năm.

Nếu các bài viết của chúng tôi có cùng số lượng khi được lưu trên bộ nhớ và nếu bạn nhập 30 ký tự một giây, tức là khoảng bao nhiêu từ này,

iQSU73j.png

Bạn cần phải nhập liên tục , không ngừng, trong 1000 năm, chỉ để lấp đầy một ổ cứng. Mà ổ cứng 1TB bây giờ bắt đầu bị nhiều người coi là lạc hậu và không đủ dung lượng lưu trữ.

Tất nhiên, việc làm này được nhiều người coi là vô ích vì phim hoặc trò chơi điện tử hiện nay đều có thể dễ dàng lấp đầy 1 TB đó. Tuy nhiên nói một cách thuần thúy việc này cho thấy công nghệ của chúng ta đã tiến xa đến mức nào.


Nguồn https: // www. quora. com/ What-is-the-most-useless-fact-you-know/answer/Khanh-Nguyen-Nam
 

malemkhoang

Rìu Chiến
Nhà khoa học suy nghĩ giống cá vàng lắm.
Bàn phím là một thiết bị input (nhập liệu) thần thánh từ thời nguyên thủy PC.
Ngoài bàn phím thì còn nhiều thiết bị input khác nữa. Nói chung chung là stdin là được rồi. Dữ liệu nhập vào thì từ mức độ sequence, đến concurrent... Nhưng khi dữ liệu đến mức stream thì thôi rồi... không biết nó có thể đến mức tornado không nhỉ???

Thiết bị lưu trữ cũng có quá trình của nó: bìa, băng từ, trống từ, đĩa từ... dung lượng ngày càng tăng mới đáp ứng được khối lượng lưu trữ ngày càng lớn. Đó là chưa nói đến tốc độ ghi dữ liệu lên thiết bị lưu trữ.
Khi đĩa mềm (floppy disk - FD) dung lượng 1.44 Mb ra đời, người ta tính toán rằng nó có thể chứa được vài nghìn cuốn từ điểu kiểu như Oxford. Thế rồi FD dần bị thay thế bởi CD, HD... OD, SSD... dung lượng cỡ 1 Tb là bình thường cho một cán bộ cấp phường...

Con người phát minh ra công cụ lao động để tăng cường năng lực tác động vào đối tượng lao động, nhằm giảm nhẹ sức người, sản xuất được nhiều sản phẩm hơn... Công cụ lao động sinh ra công nghệ, và công nghệ cũng là công cụ, công nghệ lại tạo ra công cụ mạnh hơn, ưu việt hơn...

Cái bàn phím thì từ khi tôi nhìn thấy nó đến nay cũng gần 30 năm rồi, nhưng nó vẫn vậy. Trong khi đó tốc độ tăng dung lượng lưu trữ của tôi là 0,5 Tb/năm; lượng rác thải internet mỗi ngày xấp xỉ 1 Gb...
Đĩa cứng dung lượng 1 Tb hay đến 4 Tb đi chăng nữa cũng chỉ đủ dùng cho cá nhân. Dữ liệu bây giờ đang ở mức multi-stream thì dung lượng đó không nhằm nhò gì. Tuy nhiên, đối với Personal Computer (PC) thì dung lượng đó là đủ dùng, không có lý do gì để nhanh chóng lấp đầy cái dung lượng này.
 

Nghiadun

Búa Đá
Sang ngày thứ 2 tôi bấm ctrl + a sau đó ctrl + c sau đó bấm ctrl+ v thì nhanh hơn :))
 
Thiết bị lưu trữ cũng có quá trình của nó: bìa, băng từ, trống từ, đĩa từ... dung lượng ngày càng tăng mới đáp ứng được khối lượng lưu trữ ngày càng lớn. Đó là chưa nói đến tốc độ ghi dữ liệu lên thiết bị lưu trữ.
 


Top