Chia sẻ  Cảm nhận Xiaomi Mi 12T Series

haivu




Vậy là Xiaomi đã chính thức ra mắt sản phẩm đầu tiên trang bị camera 200MP, và VN cũng có hàng ngay lập tức, điều đó chứng tỏ VN đang là thị trường trọng điểm của Xiaomi, 1 việc hoàn toàn có lợi cho người tiêu dùng khi được tiếp cận sản phẩm nhanh nhất cùng mức giá - ưu đãi hấp dẫn, quan trọng hơn nữa là chế độ bảo hành chính hãng đến tận 24 tháng, chất nhất VN.
(Nhân đây nói chuyện bên lề 1 chút: mình có người thân mua con Mi 10T Pro đầu năm 2021, tháng trước bị hư main, ttbh kiểm tra xác nhận, do tình hình ở bển còn phức tạp, họ không nhập được linh kiện về thay thế, vậy là hãng đề nghị hoàn tiền và trả lại đúng số tiền trên hoá đơn. Mình đặt dấu hỏi, nếu đó không phải là Mi, các hãng khác đều dừng lại ở mức 12 tháng, rõ ràng chiếc điện thoại đó đã trở thành cục chặn giấy rồi. Thời gian bảo hành vô cùng quan trọng và cách hãng xử lý như thế nào khi mình gặp sự cố nữa kìa. Tất cả các sản phẩm đều có tỉ lệ hư hỏng cả, quan trọng là khi gặp sự cố hãng đối xử với ta như thế nào thôi...)


Về ngoại hình, dòng Mi 12T series năm nay không có nhiều thứ để nói, thiết kế cũng tương tự Mi 12 quen thuộc rồi. Lưng máy bằng kính mờ mịn, không bóng bẩy nên không bám vân tay, cảm giác khi dùng sạch sẽ hơn. Do các cạnh vát cong nên việc cầm nắm xử dụng cảm giác nhẹ nhàng êm ái hơn, không cấn như viền vuôn

Mi T Series các năm trước thì sự khác biệt giữa bản thường và bản Pro là rất lớn, nó khiến người dùng hầu như sẽ thêm tiền để mua bản Pro và bỏ qua bản thường. Năm nay sự khác biệt là không nhiều, khi cả 2 cùng chia sẻ chung rất nhiều thứ, tất nhiên bản Pro vẫn luôn nhỉnh hơn rồi.

Camera:​

Camera trước 20M.
Camera sau: Macro 2MP, siêu rộng 8MP.
Cả 2 cùng chia sẽ cụm cam, sự khác biệt chỉ nằm ở cam chính: 108MP cho bản thường và 200MP cho bản Pro. Con số 200 này có lẽ là thứ gây tò mò nhất, tốn nhiều giấy mực nhất của giới công nghệ. Bình thường máy sẽ gộp 16 điểm ảnh lân cận thành 1, lúc đó độ lớn của mỗi điểm ảnh đạt 2,5µm, điểm ảnh to lớn này giúp thu sáng tốt hơn và tạo ra bức ảnh tuyệt vời hơn, hãng nói rằng Mi 12T Pro có chế độ chụp đêm siêu sáng nhé, hãy chờ đợi xem chất lượng ảnh như thế nào. Ở chế độ Ultra, máy gộp 4 điểm ảnh lân cận lại thành 1 và cho ra bức ảnh có độ phân giải 50MP. Ở độ phân giải đầy đủ 200MP, mỗi bức ảnh trung bình chiếm khoảng 100MB dung lượng ổ cứng của bạn, gấp nhiều nhiều lần con số dưới 10MB của đa số các điện thoại khác, tự nó đã chứng minh độ chi tiết mà bức ảnh lưu trữ. Nếu bạn xem bức ảnh 200MP và không vừa ý, khoan hãy chê nó nha, vì có thể lắm thiết bị của bạn chưa phù hợp đó.
Để xử dụng hiệu quả cảm biến 200MP đó thì Xiaomi đã phát triển Profocus, ProCut... Khả năng chụp nhanh liên tục 30 ảnh hay đóng băng khoảnh khắc... Rất rất nhiều thứ đang chờ người tiêu dùng khám phá, thưởng thức cùng Mi 12T Pro.
Tốc độ quay chậm cũng chạm mức cao kỷ lục trên điện thoại - 1920 khung hình mỗi giây ở độ phân giải 720p, còn 1080p cũng đến 960FPS. Những con số rất rất ấn tượng, tất nhiên thực tế xử dụng như thế nào thì cần thời gian chứng minh.


Phần nhận diện khuôn mặt rất nhanh và chính xác, tuy nhiên vẫn chưa có bắt nét mắt.


Cam chính 108MP trên bản thường đã không còn lồi như những đời trước, có lẽ công nghệ đã trưởng thành hơn rồi, nó phẳng đều liền lạc đẹp mắt hơn. Bản Pro vẫn xử dụng thiết kế 2 tầng do cam chính 200MP vẫn quá dày.




Điểm khác biệt thứ 2 mà người dùng dễ dàng nhận thấy là cặp loa kép, khi bản Pro có dòng chữ màu đỏ chứng nhận sự tinh chỉnh từ hãng âm thanh cao cấp Harman Kardon. Mặc nhiên cả hai đều đạt chuẩn Dolby Atmos.

SoC: Bản Pro dùng Snapdragon 8+Gen 1 còn bản thường là MediaTek 8100 Ultra, con SoC vừa ra mắt, có lẽ Mi 12T là điện thoại đầu tiên dùng nó. Cả 2 con SoC này đều thuộc dạng tân tiến mạnh mẽ nhất trong thế giới Android, riêng Snapdragon 8+ Gen 1 do TSMC đúc nên không tặng kèm lò sưởi như con 8 Gen 1 do SS đúc.

Màn hình CrystalRes AMOLED: Hầu hết thời gian chúng ta dùng điện thoại là nhìn vào màn hình, Mi 12T series có màn hình trong trẻo sắc nét hơn, đẹp hơn, hỗ trợ tốt nhất cho người dùng, tuy nhiên độ sáng màn hình cũng chỉ ở mức trung bình. Vì là công nghệ AMOLED nên hãng tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình, độ nhạy hay chính xác cũng như vùng nhận dạng thì phải đợi dùng thực tế thôi. Công nghệ AdaptiveSync của Xiaomi đã trải qua mấy đời rồi nên hoàn thiện hơn rất nhiều, nhưng vẫn chưa đạt đến mức cao cấp, chỉ là theo từng bước 30/60/90/120Hz.

Pin sạc: Đây cũng là món được hãng chú trọng. Quả pin vẫn có dung lượng 5000mAh quen thuộc nhưng được hỗ trợ bởi công suất sạc đến 120w, mất 19 phút để sạc đầy pin. Quá nhanh quá nguy hiểm thì sao? Vài chục công nghệ phát minh mới, 9 cảm biến được lắp đặt, buồng hơi tản nhiệt hoàn toàn mới... Tất cả để đảm bảo rằng dù điện được nạp vào rất nhanh nhưng vẫn an toàn và ít nóng. Đại diện hãng còn chia sẻ rằng, dù cùng có dung lượng 5000mAh nhưng công nghệ pin mới trên Mi 12T series sẽ giúp máy hoạt động lâu hơn từ 50-100% so với các đời trước, ồ, khá ngạc nhiên nhé. Để máy có thời gian hoạt động lâu hơn bình thường ta có 2 cách: nâng dung lượng pin lên hoặc phần cứng (CPU, GPU, RAM, ROM...) ít ăn điện hơn. Chứ dùng pin điều tiết dòng mà có thể tiết kiệm hơn 50% là lần đầu tiên mình được biết, tuy nhiên mình chưa có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn, dù khá băn khoăn nhưng 1 khi đã công bố thì hãng đã kiểm nghiệm nát nước rồi. Hãng cũng tích hợp AI, theo dõi học hỏi thói quen dùng - sạc pin để tối ưu hóa theo ý chủ sở hữu, giúp kéo dài tuổi thọ pin và nâng cao sự hài lòng của người dùng.

Trong buổi giới thiệu, đại diện hãng thường xuyên dùng từ Pro và Mega để nói về các tính năng - trang bị trên máy.
Từ khởi nguyên Xiaomi được biết đến rộng rãi là hãng chuyên cho ra đời những chiếc điện thoại có hiệu năng cao mà giá rất rẻ, vì vậy nên sẽ có nhiều thứ chỉ làm tròn nhiệm vụ - camera là 1 trong những thứ ấy. Trong khi nhiếp ảnh trên điện thoại hiện tại đã quá quan trọng với người dùng, nhiều người thậm chí xem đó là tính năng quan trọng nhất khi mua điện thoại. Không ai muốn bị bỏ lại phía sau xa của cuộc chơi cả, nên định hướng tiếp theo của Xiaomi là nâng tầm - chất cho nhiếp ảnh trên điện thoại của hãng, vì vậy họ nói rất nhiều, nhấn mạnh đến Pro và Mega - phần mềm - cứng tiên tiến mạnh mẽ thông minh mới sẽ giúp hãng chinh phục người tiêu dùng.

Ta cùng soi thử 200MP làm được gì:​

Cô gái áo cam phía sau, phóng to lên ta thấy phần cổ, sợi dây chuyền rõ ràng, cạnh đó là nốt ruồi rất khiêu khích.



Anh phóng viên đang hướng máy ảnh vào, phóng to nhiều lần ta đọc rõ dòng chữ trắng bé nhỏ trên ống kính.



Hãy khoan nhận xét chất lượng ảnh nha, trong điều kiện ánh sáng rất phức tạp và yếu lại còn bị ngược sáng nặng, mình chỉ kịp đưa máy lên bấm đại thôi, những yếu tố dìm hàng á, mình chủ yếu test chi tiết ảnh thôi.

Camera trước vẫn đậm chất Mi thôi, vẫn ảo diệu nịnh mắt.








Thông tin chi tiết, giá và chương trình khuyến mãi các bạn xem tại đây.

 
Trả lời

thanhdh87

Rìu Sắt
Nếu bạn đọc hết bài , cảm nhận thấy thích thì xuống thôi.
đọc là 1 chuyện. ng dùng qua r có cảm nhận chính xác hơn
 

VNZ-NEWS

Administrator
Thành viên BQT
đọc là 1 chuyện. ng dùng qua r có cảm nhận chính xác hơn
Như bài này là anh haivu dùng qua và cảm nhận đấy. ( chỉ trong thời gian ngắn) Tôi nghĩ ở phân khúc giá tiền này thì ít có chiếc nào đọ được.
 

thanhdh87

Rìu Sắt
Như bài này là anh haivu dùng qua và cảm nhận đấy. ( chỉ trong thời gian ngắn) Tôi nghĩ ở phân khúc giá tiền này thì ít có chiếc nào đọ được.
vn cho đặt trc tặng máy lọc không khí. nghe cũng ổn. 13tr cho bản thường 8G 128 tặng máy lọc 4 củ
 

haivu

Administrator
Thành viên BQT
tóm lại có đáng xuống tiền mua ko để mua
Nhận xét đầu tiên của mình là giá vẫn rất tốt so với cấu hình phần cứng mang lại, đợt mở bán lại càng tốt hơn nữa.
Mình vẫn đang dùng Xiaomi và vẫn tiếp tục vì 2 món độc mà không có hãng nào làm: remote hồng ngoại và nghe YouTube kể cả khi tắt màn hình.
Xiaomi bảo hành chính hãng 24 tháng, mang đến sự an tâm hơn cho người tiêu dùng.