Cảm nhận nhanh Sony A7R V

haivu

Sony đã chính thức mang chiếc máy ảnh full-frame Alpha 7R V vừa ra mắt về Việt Nam, 1 sản phẩm được phân phối chính hãng luôn là điều tuyệt vời cho người tiêu dùng.



Sony A7R V xuất hiện cùng khẩu hiệu Khởi đầu kỷ nguyên mới của Alpha - Dòng máy ảnh không gương lật Sony đã có tuổi đời hơn 10 năm...



1 ngàm cho tất cả: Có lẻ đây là điều mình thích nhất ở dòng máy ảnh thay ống kính, nó thực sự vì người tiêu dùng.
Hiện tại hệ sinh thái E-Mount đã có hơn 70 ống kính các loại.



Hiện tại máy ảnh full frame của Sony có 5 dòng: R là dòng có độ phân giải - chất lượng ảnh cao trong khi S hướng đến quay phim hơn.



AI.
Thời đại của AI, tất nhiên những sản phẩm mới nhất luôn phải được tích hợp AI, Sony đã thuở riêng 1 con chip AI chuyên dụng cho A7R 5. Nhờ có AI mà rất nhiều tính năng cao cấp lại vươn lên tầm cao mới, tất nhiên phải cầm máy trãi nghiệm mới thấy được những thứ tuyệt vời đó. Để hỗ trợ thêm cho AI là các cảm biến ánh sáng và hồng ngoại ở mặt trước máy.
Ngoài con người, động vật chim chóc thú cưng ra, với AI tích hợp, nay máy ảnh Sony A7R V lần đầu tiên trên thế giới đã có thể nhận diện ra cả máy bay, tàu hỏa, xe cộ, côn trùng. Việc nhận ra 1 chủ thể là gì giúp máy biết phải lấy nét vào đâu để làm nổi bật chủ thể là vô cùng quan trọng trong nhiếp ảnh.



Nhờ có AI mà khả năng bắt nét, theo nét cũng rất tốt. Khi chủ thể di chuyển, xoay vòng, đi qua các vật cản hay thậm chí có người khác lướt ngang qua, máy vẫn đeo nét đúng chủ thể, bắt đúng vào mắt ngay khi có thể.
Vừa nâng máy lên hướng về chủ thể, máy nhận biết ngay đó là gì và cần lấy nét vào đâu, nhanh lắm các bạn à.
Ví dụ khi bạn cần chụp chú cún iu, mà nó cứ chảnh ngồi quay lưng lại, máy nhận biết ngay chủ thể và tia nét vào phần đầu canh sẵn, chỉ cần chú cún vừa xoay nhẹ đầu ra máy sẽ xoáy nét vào ngay mắt, bạn có ngay tấm ảnh chất lượng.



Trong bối cảnh này, khi mình vừa hướng máy vào, nó nhận ngay ra chú vẹt và lấy nét ngay vào mắt, nhanh không ngờ luôn.



Khi tác nghiệp, chuyện rung động dẫn đến mất nét mờ nhòe cũng là bình thường thôi, vậy nên mới có các dụng cụ hỗ trợ, sau này công nghệ phát triển các hãng đã bổ sung khoản chống rung vào cả máy lẫn ống kính. Khả năng chống rung của A7R V lên đến 8 stop theo 5 trục, thuộc hàng đỉnh nhất trong làng máy ảnh rồi, với Sony A7R V có lẽ bạn chụp ảnh mờ còn khó hơn ảnh nét căng á.


Sản phẩm cho người dùng chuyên nghiệp thì không thể thiếu quay phim đạt độ phân giải 8K (24 hoặc 25p)



Màn hình lật xoay đa chiều rất hữu dụng, mình nghĩ trong tương lai các máy ảnh cao cấp sẽ phải có trang bị này. Trong khi viewfinder độ phân giải tận 9,44M.



Trang bị 2 khe thẻ nhớ tốc độ cao tiện dụng, Sony còn giới thiệu loạt thẻ nhớ hỗ trợ cho máy.



Với A7R V, Sony đã cải thiện đáng kể phần kết nối và truyền tải file không dây, nhanh hơn thuận tiện hơn, hãng cũng cải thiện giao tiếp giữa thân máy và ống kính.
Để kết nối điều khiển xử lý được tất cả những điều trên, bộ xử lý mới BIONZ XR™ mới tiên tiến mạnh mẽ đã được tích hợp vào thân máy Sony A7R V.


Thông điệp đặc biệt của Sony, hãng vẫn luôn hướng đến sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên.





Những hoạt động tại buổi ra mắt Sony A7R V:

Nhiếp ảnh gia tác nghiệp trực tiếp, chất lượng mà Sony A7R V mang đến thật kinh ngạc: nhanh, rõ, sắc nét, rất đẹp...










Từ xưa, file jpeg của Sony vẫn có khoảng cách kha khá với Ca-Ny-Fu, nước ảnh ngã vàng, muốn ảnh đẹp phải biết hậu kỳ. Nhưng hiện tại chuyện đó đã thành dĩ vãng rồi, khi cầm A7R V mình có ngay những sản phẩm ưng ý mà không cần thiết phải hậu kỳ - chụp phát ăn ngay.
Khả năng nhận diện chủ thể, bắt nét, theo nét và chụp - xử lý ảnh quá nhanh đồng thời cho ra sản phẩm chất lượng tuyệt vời khiến mình mê mẩn... Hệ sinh thái E-Mount đa dạng, đầy đủ tiêu cự...
Các bạn nữ tay yếu chân mềm cũng khó trượt phát nào nhờ khả năng chống rung mạnh mẽ.
Theo mình mọi thứ chỉ còn tập trung vào khả năng tài chính thôi...
 
Trả lời

chipsteps

Rìu Vàng
Tính năng đỉnh lắm mọi người, mình vừa tậu em nó ở đây giá tốt, chụp rõ nét lắm, giá mấy chỗ khác hơi chát các bác nhé https://mikotech.vn/thiet-ke-website-bat-dong-san/
link địa chỉ thiết kế Website thì liên quan gì đến bán máy ảnh vậy bạn!? :confused: