Reviews  Cảm nhận nhanh Redmi Note 10 5G, Redmi Note 10S - Điện thoại có 5G giá tốt nhất

haivu
Đầu năm, Redmi tung ra series Redmi Note 10, và phân phối chính hãng tại Việt Nam 2 mẫu có giá cao nhất và rẻ nhất là Redmi Note 10 Pro - Redmi Note 10, mãi đến hôm nay 2 sản phẩm còn lại trong bộ tứ mới chính thức ra mắt người dùng Việt. Dải 4 sản phẩm Redmi Note 10 Series bao phủ vùng giá từ hơn 4T đến hơn 7T đồng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dùng về giá cả cũng như tính năng.




Thiết kế cơ bản 2 sản phẩm mới vẫn rất đặc trưng dòng Redmi Note, dễ dàng nhận ra, không có những phá cách mạnh mẽ.​
Mặt trước vẫn 1 màu đen, nốt ruồi chính giữa chứa camera trước.
Khác biệt cơ bản để nhận diện 2 sản phẩm nằm ở mặt lưng máy, trong khi bản Redmi Note 10S bóng bẩy thì Redmi Note 10 5G được làm mờ nhám khó bám bẩn hơn. Cụm camera được đặt trong khung hình chữ nhật, Redmi Note 10S nổi bật hơn với 4 camera cùng độ phân giải lớn hơn trong khi Redmi Note 10 5G chỉ có 3 camera thôi. Cụm camera vẫn phải nhô cao hơn nắp lưng máy 1 khoảng bình thường.

Do có màn hình lớn hơn nên từ vỏ hộp đến thân máy bản 5G đều nhỉnh hơn 1 tẹo. Cả 2 máy đều khá mỏng và nhẹ (không biết có phải do mình đang dùng 1 con rất to và nặng nên cảm nhận vậy nữa).
Máy dùng màn hình phẳng và bo cong ở lưng giúp ích cho việc cầm nắm sử dụng không bị cấn tay. Cổng hồng ngoại thần thánh vẫn hiện diện cùng cổng kết nối âm thanh 3,5mm tuy nhiên nó nằm trên đỉnh với bản Redmi Note 10 5G còn Redmi Note 10S là dưới đáy máy. Bản Redmi Note 10S còn có thêm 1 loa trên đỉnh máy rất ấn tượng nhé, có thể thấy rõ ràng nó sẽ nâng chất cho phần media. Cả 2 máy đều được trang bị cổng kết nối là USB-C tiện lợi dưới đáy máy. Cạnh phải có nút tăng giảm âm lượng lồi lên và nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay hơi lõm vào thân máy, cạnh trái chứa khe sim kép.
Phụ kiện đi kèm vẫn đặc trưng dòng Redmi, gồm củ - cáp sạc, que lấy sim và ốp lưng silicon trong. Củ sạc bản Redmi Note 10S có công suất đến 33w nên to hơn đáng kể củ sạc 22,5w của Redmi Note 10 5G.





Cả 2 máy đều dựa trên nhân Andriod 11, Redmi Note 10S với bản MIUI 12,5 trong khi Redmi Note 10 5G là MIUI 12,0, khác biệt về phiên bản phần mềm hệ thống không lớn.



Tuy cùng dùng chung hệ thống SoC của hãng MediaTek nhưng 2 phiên bản chung tên Redmi Note 10 lại rất khác biệt, Dimensity 700 trên Redmi Note 10 5G hỗ trợ sim kép 5G cho tốc độ kết nối đỉnh cao, Helio G95 là dòng chuyên game mạnh mẽ nhưng lại thua thiệt ở tiến trình đúc chip.
Nếu chỉ dùng các tác vụ bình dân như lướt FB xem YT duyệt web xem phim hay chơi game nhẹ thì hầu như khó cảm nhận sự khác nhau của 2 sản phẩm trên, nhiệt độ âm ấm bình thường, tốc độ phản hồi tốt mượt mà. Rất tiếc khi thử tốc độ cao của Redmi Note 10 5G trên mạng MobiFone thì khá èo uột, có lẻ khu vực ấy đang có quá nhiều kết nối? Còn sức mạnh chiến game của dòng Helio G qua sản phẩmRedmi Note 8 Pro cũng được nhiều bạn mình phản hồi tốt.


Redmi Note 10S có màn hình AMOLED vượt trội, tuy nhiên khi cùng để mọi thứ mặc định thì mình lại thấy màn hình LCD của Redmi Note 10 5G trong trẻo hơn so với hơi vàng của Redmi Note 10S.
Hình chụp từ camera của Redmi Note 10 5G màu đậm hơn, tái tạo màu sắc giống chủ thể hơn, còn Redmi Note 10S và các điện thoại Xiaomi khác có xu hướng đẩy sáng làm ảnh sáng hơn nhưng màu cũng theo đó bị nhạt đi.
Mình sẽ xem kỹ 2 vấn đề này sau, khá là thắc mắc nhưng không - thời gian hạn hẹp chỉ cảm nhận sơ vậy thôi.

Redmi Note 10S có phần cứng ấn tượng hơn trong khi Redmi Note 10 5G ăn điểm ở tốc độ kết nối di động, nhưng hiện tại ở Việt Nam độ phủ sóng 5G của các nhà mạng còn rất hạn chế là điều cần căn nhắc, cá nhân mình vẫn xem 5G là công nghệ của tương lai hơn 1 năm nữa, khi ấy độ phủ sóng cũng như giá cước - dung lượng tiệm cận như 4G hiện nay.



Cấu hình chi tiết, giá và ngày mở bán
 
Trả lời

Thovu197

Búa Gỗ
Dùng khá ổn.