Cách tính toán khoảng cách và diện tích khám phá trong NoxWalker | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Cách tính toán khoảng cách và diện tích khám phá trong NoxWalker

Ngoài chức năng ghi chép dữ liệu vận động quan trọng mỗi ngày, NoxWalker còn có tính năng đặc biệt khác là bản đồ khám phá và ghi lại lịch sử những nơi bạn đã đi qua. Thông thường, chúng ta đi bộ, chạy bộ, ngồi xe hoặc trải nghiệm các hành trình dài khác đều được quy về đơn vị km. Khi nhớ lại những chặng đường này, đều sẽ miêu tả chúng bằng khoảng cách “Hôm nay mình đã chạy bao nhiêu km?”. Tuy nhiên nếu chỉ dùng khoảng cách km để nghĩ về những nơi mình đã đi qua dường như có chút miễn cưỡng và không thấy được hết độ mênh mông của nơi ấy. Vì vậy, NoxWalker không chỉ cung cấp số liệu quãng đường bằng km mà còn cho phép đo lường mức độ khám phá bằng diện tích. Vậy thì làm thế nào để đo được diện tích khám phá ở những địa điểm bạn đã đi qua?

IMG_6702.PNG.JPG



Trong thực tế, phương pháp tính toán của NoxWalker cực kỳ đơn giản. Mỗi điểm trên bản đồ sẽ tương ứng với một vòng tròn có bán kính nhất định, bán kính này được gọi là tầm nhìn. Điều này có nghĩa là nếu một người đứng yên, diện tích khám phá của họ sẽ là một vòng tròn với tâm đường tròn là vị trí của người đó, và tầm nhìn chính là bán kính. Vậy bạn chắc hẳn sẽ hỏi tầm nhìn (bán kính) này rốt cuộc có khoảng cách bao nhiêu? Hiện tại thiết kế của NoxWalker không quá phức tạp, tầm nhìn mặc định là 50m và diện tích khám phá của người dùng cho mỗi km đi bộ là 0.1km2. Vậy vì sao cần hiểu rõ cách tính toán này? Bởi vì NoxWalker có thêm tính năng mua sắm đạo cụ trong Cửa hàng, trong đó có đạo cụ Kính mắt. Người dùng thông qua vận động tích lũy xu vàng và mua các loại kính mắt khác nhau. Tác dụng chính của kính mắt chính là tăng tầm nhìn và giúp mở rộng diện tích khám phá.

Nhìn chung, cách tính toán và quy tắc kiếm xu vàng của NoxWalker rất rõ ràng và công bằng và cũng khá “thân thiện” với người dùng, chỉ cần vận động là có thể nhận được xu vàng. Vậy nên những bạn thích vận động có thể trải nghiệm app này để biến vận động trở nên thú vị hơn.
 


Top