Các tùy chọn bảo mật nếu bạn vẫn có máy tính Windows 7 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Các tùy chọn bảo mật nếu bạn vẫn có máy tính Windows 7

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User

Cứ 4 máy tính trên thế giới thì có 1 máy tiếp tục chạy Windows 7. Và kể từ ngày 14/1, Microsoft không còn cung cấp hỗ trợ cho hệ điều hành này nữa và do đó, nó dễ bị tấn công và dễ gặp sự cố bảo mật hơn.

Đúng vậy, đây là một thách thức khá lớn khi vào đầu những năm ước tính có khoảng 250 triệu máy tính vẫn sử dụng hệ điều hành này. Tuy nhiên, và đối với tất cả những máy tính tiếp tục hoạt động với Windows 7, có một số tùy chọn bảo mật cần tính đến.

Bạn đã cài đặt tất cả các bản cập nhật chưa?

Bước đầu tiên là truy cập Windows Update và đảm bảo rằng bạn đã cập nhật tất cả các bản cập nhật mà Microsoft phát hành cho Windows 7.
Mặc dù về lý thuyết, Microsoft sẽ không còn cập nhật lại hệ điều hành này nữa, nhưng sẽ không thể loại trừ khả năng họ sẽ phát hành các bản cập nhật đặc biệt quan trọng vào một thời điểm nào đó, giống như đối với Windows XP. Tất nhiên, điều quan trọng là phải chú ý trong trường hợp họ đến nơi vì việc cài đặt đôi khi có thể là thủ công và không tự động như đã xảy ra vào năm 2019 với XP.

Thanh toán cho hỗ trợ đến năm 2023

Các công ty cũng có tùy chọn có thể trả tiền cho phần mở rộng hỗ trợ Windows 7. Đây được gọi là Bản cập nhật bảo mật mở rộng Windows 7 (ESU).

Khách hàng doanh nghiệp và tổ chức chỉ có thể trả tiền cho hỗ trợ cập nhật bảo mật mở rộng này cho đến tháng 1 năm 2023. Tức là khoảng ba năm sau khi Microsoft ngừng cung cấp các bản vá lỗi thông thường. Ngoài ra, cần phải tính đến rằng cái giá phải trả cho phần mở rộng này tăng lên hàng năm trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2023. Nói cách khác, bạn giữ hệ điều hành cũ này càng lâu, bạn càng phải trả nhiều tiền hơn.

Theo Microsoft, Windows 7 ESU sẽ được bán trên cơ sở từng thiết bị và sẽ có sẵn cho tất cả khách hàng Windows 7 Professional và Windows 7 Enterprise với số lượng giấy phép lớn, với chiết khấu cho khách hàng có đăng ký Windows Software Đảm bảo, Windows 10 Enterprise. hoặc Windows 10 Education.

Ngoài ra, công ty đảm bảo rằng Office 365 ProPlus sẽ tương thích với các thiết bị có Bản cập nhật bảo mật mở rộng (ESU) Windows 7 đang hoạt động cho đến tháng 1 năm 2023. Điều này có nghĩa là khách hàng mua Windows 7 ESU sẽ có thể tiếp tục chạy Office 365 ProPlus.

Kiểm tra phần mềm chống vi-rút của bạn

Mặc dù Microsoft không còn cung cấp các bản cập nhật cho hệ điều hành này nhưng nhiều nhà sản xuất phần mềm diệt virus vẫn tiếp tục hỗ trợ các máy tính này. Trên thực tế, AV-TEST (cơ quan phụ trách chứng nhận tính hiệu quả của các chương trình bảo mật này) đã yêu cầu một số nhà sản xuất tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm của họ trên Windows 7 và cung cấp các bản cập nhật chương trình và chữ ký cho phần mềm của họ.

Trên trang web của họ, bạn có thể tham khảo ý kiến các công ty đã đảm bảo tính hợp lệ của các sản phẩm của họ cho Windows 7 và cho đến khi họ có kế hoạch tiếp tục chính sách này. Trong số những cái tên, chúng ta có thể đọc Eset, Kaspersky, McAfee, Sophos, Symantec hoặc Trend Micro, chỉ một vài cái tên. Hầu hết nói rằng họ sẽ dành ít nhất hai năm nữa để bảo mật những chiếc PC này.

Ngắt kết nối nó khỏi mạng

Vì hầu hết các vấn đề bảo mật được khai thác qua Internet hoặc lây lan khi các máy tính được kết nối với mạng, một trong những giải pháp bảo mật cơ bản nhất mà chúng tôi có cho máy tính chạy Windows 7 là ngắt kết nối chúng khỏi tất cả các loại mạng. .

Bằng cách không cho phép họ kết nối Internet, chúng tôi sẽ tránh truy cập các trang web có khả năng lừa đảo hoặc trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công dựa trên mạng khác. Nếu bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc giữ kết nối máy tính của mình, thì việc sử dụng mạng riêng ảo (VPN) càng được khuyến khích, vì nó sẽ giữ cho dữ liệu của bạn được mã hóa và ngăn tin tặc xâm nhập vào tài khoản của bạn.

Ngoài ra, nếu máy tính chạy Windows 7 này không được kết nối với mạng công ty, chúng tôi có thể cách ly nó dễ dàng hơn và ngăn chặn sự cố bảo mật có thể lây lan qua phần còn lại của mạng và ảnh hưởng đến các máy khác. Thậm chí không loại trừ khả năng đóng tất cả các cổng USB của máy tính để tránh sử dụng thẻ nhớ USB và gây ra các lỗi có thể xảy ra.
Gỡ cài đặt các ứng dụng lỗi thời
Một biện pháp bảo mật khác là kiểm tra tất cả các phần mềm được cài đặt trên máy. Chúng ta nên kiểm tra xem mọi thứ đang được sử dụng vẫn tương thích với Windows 7 để các lỗ hổng bảo mật có thể được khắc phục.

Trong bài đánh giá này, chúng ta không được quên về trình duyệt, Đúng là hạn ngạch Internet Explorer không cao bằng Windows 7, nhưng việc hết hỗ trợ cho hệ điều hành này có nghĩa là trình duyệt này cũng ngừng nhận các bản cập nhật khi nó đang chạy trên Windows 7.

Sau các lỗ hổng trình duyệt, các tài liệu Office là một vector tấn công phổ biến khác. Nếu bạn vẫn đang sử dụng Office 2007, hỗ trợ của nó đã kết thúc nhiều năm trước. Office 2010 cũng sắp kết thúc các bản cập nhật bảo mật. Microsoft sẽ tiếp tục hỗ trợ Office 2010 trong ba năm tới (đến tháng 1 năm 2023) nếu bạn đăng ký Office 365.


Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết
 

Dakkaris

Rìu Vàng
Windows 7 sẽ tồn tại trong một thời gian rất dài
smile219.gif
 


Top