Các nhà lãnh đạo Việt Nam và Australia mở đường cho một tương lai tái tạo

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 06 tháng 09 năm 2021, Hôm qua ,22 nhà lãnh đạo trẻ của Việt Nam và Australia gặp gỡ và kết nối trực tuyến để tham gia Đối thoại Lãnh đạo Trẻ Australia-Việt Nam (AVYLD) năm 2021. Họ được lựa chọn dựa trên khả năng lãnh đạo và tiềm năng định hướng các chương trình nghị sự của quốc gia và khu vực, các nhà lãnh đạo trẻ đại diện từ nhiều lĩnh vực đa dạng, bao gồm y tế, nông nghiệp, nghệ thuật, công nghệ, kinh doanh, giáo dục, du lịch và truyền thông. Chương trình đối thoại sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 5-9 tháng 9, 2021 dưới hình thức tương tác trực tuyến, mở ra cơ hội mới cho các đại biểu và diễn giả kết nối thông qua các cuộc thảo luận, hội thảo kích thích tư duy và hợp tác.

jZHn4G8.png

Hoà cùng niềm vui và sự trông đợi của các đại biểu dành cho chương trình Đối thoại, Thủ tướng chính phủ Australia và Việt Nam cũng đã gửi lời động viên đến các đại biểu và ban tổ chức chương trình năm nay. Thư chúc mừng nhân dịp diễn ra đối thoại ghi nhận sự đóng góp của lãnh đạo trẻ của hai quốc gia trong cuộc chiến chống COVID cũng như năng lực của họ trong việc giải quyết những thách thức hiện tại và trong tương lai.

wPq4RFB.png

Bà Nguyễn Cát Thảo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Đồng sáng lập AVLD cho biết: “Các Đại biểu năm 2021 là những nhà lãnh đạo xuất sắc, có tầm nhìn xa. Họ đang thúc đẩy tác động xã hội, môi trường và kinh tế bền vững với sự quan tâm sâu sắc đến mối quan hệ song phương giữa hai nước để đạt được các mục tiêu đề ra. Đối thoại có tầm quan trọng thiết yếu đối với sự phát triển của mối quan hệ Australia-Việt Nam, mà hiện nay càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết”.

Chương trình năm 2021 sẽ tập trung vào “Sự tái tạo” và sẽ là thách thức cho các nhà lãnh đạo trẻ với các mô hình mới và hình thành trong tâm trí của họ để suy nghĩ sâu sắc hơn về vai trò và trách nhiệm của các nhà lãnh đạo trẻ trong việc hỗ trợ Australia, Việt Nam và mối quan hệ song phương để đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDGs). Chương trình sẽ tập trung mạnh mẽ vào bốn mục tiêu của SDGs - Bình đẳng giới, Giảm bất bình đẳng, Hành động vì Biến đổi Khí hậu, Tiêu dùng và Sản xuất có trách nhiệm.

Các đại biểu sẽ có cơ hội tham gia, thảo luận và được cung cấp các cách tiếp cận mới bởi các diễn giả uyên bác, những người được mời để trình bày quan điểm của họ và tham gia thảo luận với các đại biểu. Tổng quan chương trình mỗi ngày sẽ được đăng trên các trang mạng xã hội của AVLD.

Chính phủ New South Wales là nhà tài trợ chính của Diễn đàn 2021. Giám đốc Thương mại và Đầu tư NSW, Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Kiên cho biết: “Hôm nay NSW hoan nghênh các nhà lãnh đạo trẻ của Australia và Việt Nam. Họ thúc đẩy thương mại tiến xa hơn và mối liên kết giữa con người sâu sắc hơn để giải quyết những thách thức trước mắt về y tế, giáo dục, thực phẩm và công nghệ. Họ là cầu nối song phương quan trọng giữa hai quốc gia, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong những ngành mũi nhọn và hợp tác thương mại để giải quyết những thách thức mà cả hai nước chúng ta đang phải đối mặt.”

Thêm vào đó, sẽ có một buổi lễ tốt nghiệp để kỷ niệm một tuần lễ nhiều đổi mới, đánh dấu cột mốc quan trọng và bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến cộng đồng AVLD. Điều này bao gồm việc công nhận các Đối tác, Nhà tài trợ, Diễn giả, Cố vấn và Cựu sinh viên AVLD xuất sắc vì tất cả sự hỗ trợ của họ trong việc đồng sáng tạo và mang lại trải nghiệm đầy chuyển đổi này cho các đại biểu và đóng góp vào sự phát triển tương lai tái tạo của cả hai quốc gia.

Một trong những đại biểu được chọn, bà Nguyễn Thái Hạnh Linh, Phó Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm PAN Food chia sẻ: “AVYLD là một nền tảng quan trọng để tôi khám phá các cơ hội kết nối và hợp tác có giá trị, những người cũng coi trọng sự chính trực, trách nhiệm và bền vững như công ty tôi và bản thân tôi”

Một đại biểu khác của chương trình năm nay, ông Joey Nguyễn, Đồng sáng lập và Giám đốc Công nghệ của Venntifact cho biết: "Di sản và văn hóa của tôi là kết tinh của cả hai quốc gia mang lại cho tôi sự liên kết cảm xúc và triết lý sâu sắc với sứ mệnh này, và tôi khao khát thúc đẩy thành công của chương trình AVYLD”.

357obE8.jpg

Các đại biểu của năm nay sẽ tham gia cùng 41 cựu đại biểu AVLD xuất sắc đã và đang làm việc tại các vị trí lãnh đạo có tầm ảnh hưởng trong mối quan hệ Australia-Việt.

AVLD là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập được thành lập để nuôi dưỡng mối quan hệ, thúc đẩy sự gắn kết và ươm mầm hợp tác giữa các nhà lãnh đạo trẻ của Australia và Việt Nam đại diện từ mọi tầng lớp xã hội. Đối thoại 2021 tự hào được tài trợ bởi Chính phủ NSW. Để biết thêm thông tin về AVLD và danh sách đầy đủ các đại biểu tham dự AVLD 2021, hãy truy cập www.australiavietnam.org hoặc theo dõi trang Facebook: www.facebook.com/avyld hoặc trang LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/ausviet/.
Truy cập đường link dưới đây để xem thư chúc mừng từ Thủ tướng Australia và Thủ tướng Việt Nam https://www.australiavietnam.org/po...-leaders-as-crucial-in-bilateral-relationship
 
Trả lời