Các chiến lược marketing hiệu quả trong đại dịch covid | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Các chiến lược marketing hiệu quả trong đại dịch covid

Poly Trinh

Gà con
Đại dịch đang diễn biến phức tạ trên toàn cầu đã khiến nhiều chính phủ đưa ra các hạn chế đối với việc di chuyển tự do cho người dân và buộc một số loại hình kinh doanh phải đóng cửa. Các lĩnh vực kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bao gồm khách sạn, giải trí, bán lẻ, đồ tiêu dùng không thiết yếu... Nhưng đối với những công ty được phép và có thể tiếp tục kinh doanh trong thời kỳ đại dịch thì làm thế nào để đưa ra các chiến lược marketing tiết kiệm hiệu quả vẫn là vấn đề được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Chia sẻ cùng các bạn một số chiến lược marketing hiệu quả trong khi Đại Dịch Covid 19 biến thể delta vẫn đang hoành hành trên toàn cầu gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình kinh doanh của Doanh nghiệp hiện tại.

Các chiến lược marketing hiệu quả cho Doanh Nghiệp

1. Doanh nghiệp phải luôn giữ liên lạc với khách hàng

Giao tiếp là chìa khóa quan trọng trong mọi vấn đề của cuộc sống nhất là đối với vấn đề kinh doanh và nó sẽ mở ra con đường giúp bạn tiếp cận gần và thân thiết hơn với khách hàng. Khách hàng sẽ muốn được trấn an, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn giữ liên lạc với họ thường xuyên và cập nhật cho họ về cách doanh nghiệp của bạn xử lý tình huống phát sinh trong mùa dịch Covid-19 này như thế nào. Chẳng hạn vấn đề sản xuất, giao hàng đúng hẹn, vấn đề nhân sự con người đáp ứng, duy trì hoạt động... Điều này sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng hiện tại và là cầu nối để mở rộng thêm lượng khách hàng tiềm năng.

2. Khai thác ứng dụng cntt, sàn thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng​

Thương mại điện tử (TMĐT) ngày nay đã và đang trở thành xu hướng hot dẫn đầu trên thị trường toàn cầu. Đây là một kênh bán hàng tuyệt vời và bền vững với những lợi ích dựa trên các nền tảng công nghệ được cập nhật liên tục và ngày càng được hoàn thiện. Những hoạt động bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,.. ngày càng sôi nổi và được nhiều cộng đồng người mua cũng như bán hàng tham gia. Trong tương lai gần nó sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Nếu như bạn đang kinh doanh các mặt hàng sản phẩm dịch vụ mà chư chú trọng tới phát triển ứng dụng TMĐT và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thì đó quả là một điều đáng tiếc.

3. Chiến lược marketing thu hút khách hàng trên các trang thương mại điện tử.

Để thu hút được nhiều khách đến cửa hàng của bạn trên các sàn thương mại điện tử, ngoài những việc cơ bản như cung cấp hình ảnh, thông tin, sử dụng các bài viết tối ưu cho tìm kiếm sản phẩm thì bạn sẽ cần chú ý một số then chốt quan trọng sau:

- Thiết lập các sản phẩm dẫn giá tốt để thu hút khách hàng:

Thường xuyên có những chương trình khuyến mãi sốc, giảm giá, quà tặng để thu hút được lượng lớn khách hàng quan tâm đến gian hàng của bạn. Các sản phẩm dẫn không phải là sản phẩm chính mang tới lợi nhuận cho bạn. Đây thường là những sản phẩm theo trend, lãi ít nhưng nhu cầu cao thu hút được nhiều khách hàng quan tâm

- Có một chính sách giá tốt hợp lý cho sản phẩm chủ đạo

Xác định sản phẩm mặt bằng thị trường để đưa ra mức giá cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường, lưu ý bạn không nên định giá sản phẩm, thương hiệu của mình quá thấp dùng các chiến lược về giá và tập chung xây dựng thương hiệu lớn mạnh để bán được giá cao và mặt hàng chất lượng. Thay vì việc hạ giá xuống bạn nên sử dụng các chương trình khuyến mãi hoặc kèm theo quà tặng cho khách hàng, điều này sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn. Vì tâm lý mua hàng và khách hàng rất thích được tặng quà. Đôi khi chỉ là một món quà nhỏ. Ví dụ bạn bán một chiếc điện thoại, chăn, ga hay cái gì đó thay vì đặt lợi nhuận cao khó cạnh tranh và khó chốt khách thì bạn tặng kèm khách hàng một chiếc cốc hay một bộ cốc, móc khóa... tùy theo giá trị mặt hàng của bạn bán ra và món quà tặng kèm đó có in logo thương hiệu và thông điệp của bạn lên đó. Khách hàng sẽ rất ấn tượng và tăng được điểm chạm mỗi khi dùng sản phẩm đó hoặc không làm mất thông tin doanh nghiệp của bạn nếu là khách hàng mới. Từ đó gia tăng được số lần bán hàng của bạn mà lợi nhuận cũng ko phải giảm đi nhiều, lại cạnh tranh được với các mặt hàng khác trong phân khúc giá. Chiến lược quà tặng kèm, hay quà tặng Doanh nghiệp hiện nay cũng đang rất hot.
Nguồn: sba.vn
 
Cảm ơn bạn đã chia sẻ ^^
 
Cũng còn phụ thuộc vào lĩnh vực và ngành nghề mà bạn kinh doanh để đưa ra những chiến lược hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.
Nhưng dù sao cũng cảm ơn bạn đã chia sẻ.
 


Top