Bức ảnh "The First Embrace" Cái ôm đầu tiên đạt giải World Press Photo Contest 2021

VNZ-NEWS
Những tác phẩm dành chiến thắng chung cuộc tại Cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới năm 2021 đã được công bố.

(Vn-Z.vn) Ngày 16 tháng 04 năm 2021 , Tổ chức Báo chí Thế giới đã công bố những bức ảnh dành chiến thắng chung cuộc cho Cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới năm nay.
Giải thưởng Ảnh báo chí Thế giới của năm thuộc về nhiếp ảnh gia người Đan Mạch Mads Nissen với bức ảnh "The First Embrace". Bức ảnh đạt giải ghi lại hình ảnh bà Rosa Luzia Lunardi (85 tuổi) được y tá Adriana Silva da Costa Souza ôm hôn tại nhà chăm sóc Viva Bem, São Paulo, Brazil, vào ngày 5 tháng 8 năm 2020.


DnyvvY9RGBshJJ48REfYti-970-80.jpg.webp

Bức ảnh chiến thắng tại cuộc thi World Press Photo of the Year 2021 (Image credit: Mads Nissen/Politiken/Panos/WPO)


Nhiếp ảnh gia Nissen đã chia sẻ về tác phẩm của mình: “Với tôi, đây là một câu chuyện về hy vọng và tình yêu trong những thời điểm khó khăn nhất. Khi tôi biết về cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Brazil và sự lãnh đạo tồi tệ của tổng thống Bolsonaro, ông ta đã quá chủ quan với loại virus này ngay từ đầu, gọi nó là 'bệnh cúm nhỏ', tôi thực sự cảm thấy thôi thúc phải làm gì đó với nó. ”

Giải thưởng Câu chuyện Báo chí Thế giới của năm (World Press Photo Story of the Year) thuộc về nhiếp ảnh gia chụp ảnh tài liệu người Ý Antonio Faccilongo. Bộ ảnh truyện chiến thắng ghi lại những câu chuyện tình yêu được đặt trong bối cảnh của một trong những cuộc xung đột kéo dài và phức tạp nhất đương thời, cuộc chiến giữa Israel và Palestine.

ejv7X8tu9THc7Qgm5iTxaX-970-80.jpg.webp

(Image credit: Antonio Faccilongo/Getty Reportage)

Các hạng mục đề cử

45 nhiếp ảnh gia đến từ 28 quốc gia đã được đề cử cho các giải thưởng ảnh chính, tám hạng mục cụ thể về thể loại . Sáu đề cử cho Ảnh báo chí Thế giới của năm là:

• Evelyn Hockstein, Hoa Kỳ, đến từ The Washington Post, tác phẩm Emancipation Memorial Debate
• Valery Melnikov, Russia, Sputnik, tác phẩm Leaving Home in Nagorno-Karabakh
• Mads Nissen, Denmark, Politiken/Panos Pictures, for The First Embrace
• Oleg Ponomarev, Russia for The Transition: Ignat
• Luis Tato, Spain, for The Washington Post, for Fighting Locust Invasion in East Africa
Lorenzo Tugnoli, Italy, Contrasto for The Washington Post for Injured Man After Port Explosion in Beirut

Tóm tắt các tác phẩm tại cuộc thi ảnh báo chí năm 2021


BcBaECDnK3Vnn3cSf3yExk-970-80.jpg

(Image credit: Luis Tato/Washington Post/WPO)

DnyvvY9RGBshJJ48REfYti-970-80.jpg

(Image credit: Mads Nissen/Politiken/Panos/WPO)

wicUgCkiV4k28bwQncodMf-970-80.jpg

(Image credit: Evelyn Hockstein/The Washington Post/WPO)

RNM6sDb5gkLybXnzxtNkBg-970-80.jpg

(Image credit: Oleg Ponomarev/WPO)

RzdFXVZvbNqAMXPoVpcwch-970-80.jpg

(Image credit: Valery Melnikov/Sputnik/WPO)

9UBJ9tBXs9xJR8Deaow6We-970-80.jpg

(Image credit: Lorenzo Tugnoli_Contrasto/The Washington Post/WPO)



Ba đề cử giải World Press Photo Story of the Year Câu chuyện Ảnh Báo chí Thế giới của năm là:

• Chris Donovan, Canada for Those Who Stay Will Be Champions


Antonio Faccilongo, Italy, Getty Reportage for Habibi


Valery Melnikov, Russia, Sputnik for Paradise Lost

Ban giám khảo đã chọn những tác phẩm đề cử trong tám hạng mục: Vấn đề đương đại, Tin tức chung, Môi trường, Dự án dài hạn, Thiên nhiên, Tin tức thời sự, Thể thao và Chân dung. Với một năm được đánh dấu bởi đại dịch COVID-19 và nhiều bất ổn chính trị xã hội trên toàn cầu, những tác phẩm được đề cử chia sẻ nhiều cách giải thích và quan điểm về những vấn đề cấp bách khác như khủng hoảng khí hậu, quyền của người chuyển giới và xung đột lãnh thổ.

Cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới đã công nhận tác phẩm báo chí bằng những hình ảnh đẹp nhất trong năm qua và cho năm 2021, Có 4.315 nhiếp ảnh gia từ 130 quốc gia với 74.470 ảnh đã tham gia cuộc thi.

Ảnh Báo chí Thế giới 2021 sẽ được triển lãm tại De Nieuwe Kerk ở Amsterdam, Hà Lan, vào ngày 17 tháng 4 trước khi triển lãm trên toàn cầu.
Bạn có thể xem đầy đủ các tác phẩm tại cuộc thi Ảnh báo chí thế giới 2021

Giải Ảnh Báo chí Thế giới do Hội Tương tế Ảnh Báo chí Thế giới (World Press Photo Foundation) sáng lập, đây là một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận vì lợi ích chung, được thành lập vào năm 1955 tại Hà Lan, với mục tiêu chính là hỗ trợ và quảng bá tác phẩm của các phóng viên ảnh chuyên nghiệp. Hàng năm, World Press Photo tổ chức cuộc thi ảnh với quy mô lớn nhất thế giới và được đánh giá là cuộc thi danh giá nhất trong lĩnh vực này. Những tấm ảnh trúng giải sẽ được triển lãm lưu động tại hơn 80 quốc gia và in trong một tuyển tập với sáu ngôn ngữ. Ngoài chương trình phát giải thưởng và triển lãm, World Press Photo còn theo dõi sát sao những diễn biến của hoạt động ảnh báo chí và tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn, hội thảo 7 lần mỗi năm dành cho các nhà nhiếp ảnh, các tổ chức nhiếp ảnh và các biên tập viên ảnh tại các nước đang phát triển và lớp học Joop Swart Masterclass, tổ chức hàng năm tại Hà Lan dành cho các nhà nhiếp ảnh tài năng mới khởi nghiệp. ( Nguồn Wiki)
 
Trả lời

RutHoagu

Búa Gỗ Đôi
Chúng tôi cảm thấy rất nhiều cảm xúc với những bức ảnh này.
Hoan hô !