Thế giới động vật - Bọ ngựa đực đã phát triển một thủ thuật quan trọng để tránh bị chặt đầu sau khi quan hệ tình dục | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Thế giới động vật Bọ ngựa đực đã phát triển một thủ thuật quan trọng để tránh bị chặt đầu sau khi quan hệ tình dục

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User



Một con bọ ngựa đực đang cầu nguyện Springbok tìm kiếm sự kết nối không phải lo lắng về việc một con cái đánh cắp trái tim của mình.

Tuy nhiên, có một sự thay đổi rất tốt, cô sẽ cắn đầu anh ta, và anh ta biết điều đó.

Trên thực tế, 60% các cuộc giao cấu giữa Springboks, một trong số gần 2.000 loài bọ ngựa trên toàn thế giới, kết thúc bằng việc con đực bị ăn như một món ăn vặt.

Nathan Burke, một nhà côn trùng học tại Đại học Auckland và là một chuyên gia về nghi thức giao phối của bọ ngựa cái giải thích: “Những con đực chơi trò roulette Nga bất cứ khi nào chúng gặp những con cái ăn thịt người.

Tất cả bọ ngựa đực đều tỏ ra hết sức thận trọng khi tiếp cận bạn đời tiềm năng. Khó trách họ.

Nhưng trong khi hầu hết sẽ lẻn từ phía sau hoặc đánh lạc hướng con cái bằng một miếng cắn ngon lành, thì Springbok có một chiến lược hoàn toàn khác - và trước đây không được báo cáo - để sống sót, theo phát hiện được công bố hôm thứ Tư trên tờ Biology Letters.

Burke, đồng tác giả nghiên cứu với đồng nghiệp Gregory Holwell, cho biết: “Trước mối đe dọa tấn công ăn thịt đồng loại, con đực cố gắng khuất phục con cái bằng cách bất động chúng trong các cuộc chiến bạo lực”.



Những người đàn ông chiến thắng trong cuộc chiến của người yêu có nhiều khả năng thành công hơn trong việc viên mãn mối quan hệ.

Chìa khóa chiến thắng, theo các thí nghiệm của đấu sĩ với 52 cặp bọ ngựa, là đánh trước.

Nếu con đực kéo nhanh hơn và tóm lấy con cái bằng hai chân trước có răng cưa, anh ta có 78% cơ hội thoát thân mà không hề hấn gì.

Và khi, người đàn ông bị một vết thương nghiêm trọng nhưng không gây tử vong ở bụng, anh ta luôn giữ đầu của mình.

Burke nói: “Tôi rất bất ngờ khi phát hiện ra rằng những con đực làm bị thương những con cái trong khi cố gắng khuất phục chúng để giao phối. "Không có gì như thế này từng được quan sát thấy ở bọ ngựa trước đây."

Tuy nhiên, nếu con cái tóm cổ trước, con đực luôn bị giết và ăn thịt.

Sinh sản vô tính
Nhìn chung, những người đàn ông thể hiện tốt nhất trong hơn một nửa thời gian trong những cuộc đua này, kéo dài trung bình 13 giây.

Chiến thắng trong trận đấu không tự động dẫn đến giao phối: giao phối chỉ xảy ra trong 2/3 thời gian, và thậm chí sau đó con đực vẫn ở trong bụng con cái nửa thời gian.

Bọ ngựa Springbok màu xanh lục sáng, còn được gọi là Miomantis caffra, có nguồn gốc từ miền nam châu Phi, nhưng đã lan rộng đến New Zealand, miền nam châu Âu và California, có thể thông qua việc buôn bán vật nuôi.

Các chất dinh dưỡng thu được khi bọ ngựa cái ăn thịt người cầu hôn có lợi cho con cái khi chúng lớn lên.

Ăn thịt đồng loại, khi con cái của một loài tiêu thụ con đực trong hoặc sau khi giao phối, cũng được biết đến ở các loài nhện, chẳng hạn như góa phụ đen và bọ cạp.

Những con đực nhỏ hơn thường làm những gì có thể để tránh bị ăn thịt, thậm chí là chơi chết.

Nhưng những con bọ ngựa Springbok cái có một mẹo khác ở phần tay áo nhọn của chúng: khả năng sinh sản vô tính hoặc không cần sự trợ giúp của con đực.

Burke nói: “Chúng có thể tạo ra những bản sao của chính mình nếu chúng không giao phối.

Việc xác nhận Kế hoạch B này đặt ra một câu hỏi thú vị: Nếu con cái rất giỏi trong việc ăn thịt con đực và có thể sinh sản mà không cần quan hệ tình dục, thì làm thế nào mà con đực vẫn tồn tại?



Burke nói: “Đó là lý do thúc đẩy tôi nghiên cứu kỹ hơn các chiến thuật giao phối của con đực.

Ông giải thích, lý thuyết xung đột tình dục cho chúng ta biết rằng những con đực trong tình huống này nên phát triển các biện pháp đối phó để giúp chúng giao phối và duy trì mối quan hệ.

Và, chắc chắn, đó là những gì các nhà nghiên cứu tìm thấy.

"Đó là một ví dụ hấp dẫn về cách xung đột tình dục có thể dẫn đến sự phát triển của các chiến thuật giao phối giúp một bên quan hệ tình dục nhưng cản trở bên kia."

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết
 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Vì bảo tồn nòi giống mà có mất mạng cũng đáng mà, chức khi quan hệ mà tâm trạng cứ lo lắng thì gi61ng nòi sau này không phát triển, không có tính thích nghị đâu Bọ Ngựa ơi. hahaha, hãy chết vì yêu chứ đừng để tiêu vì ...
 

gift4you

Rìu Bạc
Vì bảo tồn nòi giống mà có mất mạng cũng đáng mà, chức khi quan hệ mà tâm trạng cứ lo lắng thì gi61ng nòi sau này không phát triển, không có tính thích nghị đâu Bọ Ngựa ơi. hahaha, hãy chết vì yêu chứ đừng để tiêu vì ...

Người ta hay nói "làm hết sức, chơi hết mình". Cá nhân tui thấy con bọ ngựa đực này làm tình hết... sống
 


Top