Bình tĩnh và làm theo đúng hướng dẫn phòng chống dịch của Bộ y tế trước dịch Covid 19

Thaomyks0701
? Không phải tự dưng mà ở Vũ Hán TQ nhanh chóng trở thành thành phố ma đâu ạ, trong thời gian đầu, một phần bởi vì tâm lý sợ hãi tích trữ đồ ăn và đổ xô ra siêu thị, chạy trốn khắp nơi để khỏi bị cách ly, và tạo môi trường lây lan nhanh nhất. Mãi về sau khi tất cả chịu ở yên trong nhà, mọi thứ mới bắt đầu chậm dần, nhưng cũng đã là quá muộn.....đã có nhiều người phải ra đi......nên mọi người rút ra được kinh nghiệm trong sự mất mát này của Vũ Hán TQ

Screenshot_2020-03-08-TRANG-CH---Bo-Y-te---Trang-tin-ve-dich-benh-viem-dung-ho-hp-cp-COVID-19.png


? Xin mọi người hãy nghĩ thấu đáo. Hãy bình tĩnh và ở nhà, order hàng online (nếu thực sự cần), ra chợ gần nhà mua đồ đủ dung như những ngày thường thôi ạ. XIN ĐỪNG TÍCH TRỮ! HẠN CHẾ TỚI NƠI ĐÔNG NGƯỜI, RỬA TAY RỬA TAY VÀ RỬA TAY!

? Đừng vơ vét, đừng khiến mọi siêu thị đều trở nên đông đúc và lộn xộn như Vũ Hán, dẫn tới tình trạng mất kiểm soát và lây lan bệnh cho nhau... nhanh nhất. Nếu tất cả bình tĩnh, ở nhà, chỉ mua đồ ở chợ gần nhà và mua đủ dùng, thì tất cả sẽ vận hành tốt sẽ có đủ đồ ăn, không ai bị thiếu, gọi online cũng được, và không dẫn tới tình cảnh mất kiểm soát ạ. Những nhà bị cách ly sẽ được nhà nước hỗ trợ. Qua đợt dịch này mình thật tự hào về nhà nước Việt Nam mình thực sự phòng chống dịch rất giỏi. Vì thế, xin đừng cố tìm cách thoát cách ly ạ!. Đặt niềm tin vào chính quyền nhà nước vì họ cần nhất là sự đồng lòng của người dân.

? Với lại những vùng bị cách ly ở Hà Nội cũng không nên bấn loạn di chuyển về quê vì rất có thể mình đang ủ bệnh về quê toàn trẻ con và người già bị nhiễm thì tội nghiệp lắm.

? Tình trạng chung, và tất cả đều bị ảnh hưởng, vì vậy tất cả đều nghĩ cho nhau một chút là cách tốt nhất để vượt qua giai đoạn khó khăn này ạ.

HẠN CHẾ TỚI NƠI ĐÔNG NGƯỜI, RỬA TAY RỬA TAY VÀ RỬA TAY!

Như vậy chính là đã giúp những người có thẩm quyền có thêm thời gian để tập trung dập dịch ạ.

Chung ta hết sức bình tĩnh và làm theo đúng hướng dẫn phòng chống dịch của Bộ y tế nhé .

✔Khi thấy 1 người ho, sốt, ắt xì không phải ai cũng nghi ngờ COVID-19

? 1. Nếu bạn bị sổ mũi, có đờm, dãi – có thể bạn chỉ bị bệnh cảm thông thường.

? 2. Coronavirus viêm phổi chỉ ho khan, không có sổ mũi

? 3. Con virus này khó sống ở nhiệt độ cao, rất dễ bị tiêu diệt ở nhiệt độ vào khoảng 26/27 Celcius.

? 4. Nếu có ai đó hắt xì, nó sẽ bay khoảng 10 feet (3m) trước khi rơi xuống đất và không còn tồn tại trong không gian.

? 5. Nếu nó rơi trên bề mặt kim loại, nó có thể sống ít nhất khoảng 12 giờ - Vì vậy, nếu bạn chạm vào loại bề mặt này, rửa tay ngay với xà phòng.

? 6. Trên vải, chúng sống khoảng 6-12 giờ, loại xà phòng giặt thông thường đủ để giết chúng.

? 7. Uống nước nóng hiệu quả trị mọi viruses. Đừng uống nước bỏ đá vào .

? 8. Rửa tay bạn thường xuyên, vì chúng chỉ có thể sống trên tay bạn khoảng 5-10 phút – Tuy nhiên, có nhiều chuyện xảy ra trong khoảng thời gian này – bạn có thể giụi mắt, móc mũi mà không để ý.

? 9. Cũng nên súc miệng để ngăn ngừa – Chỉ một dung dịch muối thông thường với nước ấm là đủ.

? 10. Cực kỳ quan trọng: uống thật nhiều nước !

✔TRIỆU CHỨNG:

? 1. Chúng nhiễm cổ họng trước, vì vậy bạn sẽ đau cổ họng khoảng 3, 4 ngày.

? 2. Chúng sau đó sẽ hòa vào nước mũi, rồi tới khí quản, và phổi, gây viêm phổi – Mất thêm 5, 6 ngày nữa.

? 3. Khi viêm phổi xảy ra, sẽ kèm theo sốt cao và khó thở.

? 4. Nghẽn khí quản với coronavirus không giống loại thường. Bạn có cảm giác như đang bị chết đuối. Hãy đi bác sĩ lập tức.

❤️ Mọi người chia sẻ thông điệp này để ai cũng được đọc, hy vọng bài viết của này sẽ có ích cho cộng đồng.

Cập nhật thông tin chính thức tại đây





Hãy bình tĩnh Hà Nội chắc chắn Bình An!
 
Trả lời

TheAn

Búa Đá
Có điều tôi khó hiểu là trong khi xà phòng là quan trọng nhất trong chống dịch nhưng chưa bao giờ thấy cháy hàng bao giờ, toàn cháy hàng khẩu trang với giấy vệ sinh?
 

1chickeyone

Búa Đá Đôi
sống chết có số :)
 

dammage

Rìu Chiến
Có điều tôi khó hiểu là trong khi xà phòng là quan trọng nhất trong chống dịch nhưng chưa bao giờ thấy cháy hàng bao giờ, toàn cháy hàng khẩu trang với giấy vệ sinh?
nhiều người đã có thói quen rửa tay phòng bệnh từ trước rồi nên nhu cầu xà bông tăng không đáng kể lắm, ngoài ra còn có nước rửa tay khô, cồn... xà bông không cháy nhưng mấy thứ này có thể cháy vì tiện hơn khi đi ra ngoài, đoán bừa là vậy
 

VNZ-ROAD

NEXTVNZ
Bổ sung bản đồ các khu vực nguy cơ lây nhiễm để các bạn tham khảo
https://www.google.com/maps/d/viewe...ll=21.035935717483387,105.83687622673779&z=11

Bản đồ này do cộng đồng tự đánh dấu
 

TheAn

Búa Đá
nhiều người đã có thói quen rửa tay phòng bệnh từ trước rồi nên nhu cầu xà bông tăng không đáng kể lắm, ngoài ra còn có nước rửa tay khô, cồn... xà bông không cháy nhưng mấy thứ này có thể cháy vì tiện hơn khi đi ra ngoài, đoán bừa là vậy
Chắc vậy, nước rửa tay và cồn không thể nào tốt bằng xà bông được cả, hiệu quả chỉ khoảng 8-90% thôi nhưng được cái tiện với nhiều người thần thánh nó quá nên mới cháy hàng suốt, mà kệ đỡ phải nghĩ xem kiếm chỗ mua xà bông