Hỏi/ Thắc mắc - Bị nhiễm ransomware đuôi GESD? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Hỏi/ Thắc mắc Bị nhiễm ransomware đuôi GESD?

Em có tải cái Cr@ck davinci revsolve và bị dính mã độc, bây giờ toàn bộ file dữ liệu trong máy đều bị mã hóa đuôi GESD, nó đòi chuộc bằng 980$, giờ phải làm sao đấy các bác, help me pls!! :(
 

ghost_tuyen

Rìu Vàng
Em có tải cái Cr@ck davinci revsolve và bị dính mã độc, bây giờ toàn bộ file dữ liệu trong máy đều bị mã hóa đuôi GESD, nó đòi chuộc bằng 980$, giờ phải làm sao đấy các bác, help me pls!! :(
Kiểu này có nước xoá sạch ổ cứng rồi cài win lại sau đó vào vn-zoom đọc nhiều bài để cập nhật kiến thức cơ bản cho bản thân để mà phòng sau này. Còn dữ liệu lần này thì thôi, cho bọn hacker luôn cho rồi.
 

phj4nhpr09xx

† God bless Country Music & Country Gospel Music ♫
Thành viên BQT
Không xử lý được đâu bạn à. Dính ransomeware thì còn may ra, chứ mấy em biến thể này thì 1 là delete ổ cứng cài lại, 2 là bỏ tiền chuộc.
Cách thứ 3 là viết email năn nỉ hacker nó thả cho. Tuy nhiên gần như mọi thứ chấm hết :)
Tuy nhiên từ sau bạn cũng nên lưu ý tải các cr@ck từ các nguồn uy tín, và nhớ xem phản hồi của mọi người về cr@ck đó như thế nào rồi hãy tải về nhé, đừng nhắm mắt làm nhiều.
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
Em có tải cái Cr@ck davinci revsolve và bị dính mã độc, bây giờ toàn bộ file dữ liệu trong máy đều bị mã hóa đuôi GESD, nó đòi chuộc bằng 980$, giờ phải làm sao đấy các bác, help me pls!!
Cr@ck ở đâu file nào đưa link để anh em biết nào.
Giờ giải pháp an toàn nhất chắc là tháo ổ cứng đem niêm phong cất,đợi khi có tool tốt giải mã lại.
Hồi xưa thời mà ransomware mới lộng hành mình may mắn giải mã và cứu file cho 1 máy kế toán, tuy nhiên file giải mã ra dạng doc, hay xls hay bị lỗi cấu trúc phải phục hồi phát nữa.
Nói chung hơi phế.
 
Đừng diệt virut vội. cách ly ổ cứng đợi KAPER hay các hãng bảo mật tìm công cụ giải mã. mấy lần bị mã hóa mà vội diệt virut nó xóa luôn cái key để giải mã ngược lại :((
 

meowth

Búa Gỗ Đôi
chia buồn cùng bác, cr@ck nên tìm nguồn phù hợp và có bình luận. nhưng tốt nhất nói không với cr@ck.
 

dhvminh

Gà con
mình từng bị con này, mà k biết bị từ khi nào vì hôm đấy tìm đến folder hướng dẫn sử dụng thiết bị mới thấy. Kiểm tra thì bị thêm nhạc, video, bộ cài mấy phần mềm =))))
Tài liệu cũng k quan trọng lắm nên mình xóa cả ổ đi cài lại máy cho an toàn :))
 


Top