‘Bí kíp luyện rồng 3’: Cái kết tròn trịa cho thương hiệu dài 9 năm | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

‘Bí kíp luyện rồng 3’: Cái kết tròn trịa cho thương hiệu dài 9 năm

tranthanhkiet

Moderator
Thành viên BQT
9 năm sau khi phần đầu tiên ra mắt, “How to Train Your Dragon: The Hidden World” là cái kết và lời chia tay đầy cảm xúc của bộ đôi Hiccup và rồng Răng Sún.

BiKipLuyenRong3poster.jpg

Chuyện phim How to Train Your Dragon: The Hidden World lấy bối cảnh một năm sau các sự kiện trong phần phim trước. Hiccup (Jay Baruchel) cùng nhóm bạn tiếp tục giải cứu loài rồng, và đưa về chung sống tại xứ Berk.

Số lượng rồng ngày một lớn khiến những tay thợ săn nhắm đến vùng đất quê nhà của họ trở nên nhiều hơn. Trước tình hình ấy, Hiccup quyết định đưa cả bộ tộc đi tìm “Vùng đất Bí ẩn” - quê hương của toàn bộ loài rồng trong truyền thuyết - để chúng có cuộc sống yên bình.

Tuy nhiên, chuyến hành trình ấy không hề dễ dàng khi tay thợ săn Grimmel (F. Murray Abraham) lợi dụng cô rồng Night Fury màu trắng để chia rẽ bộ đôi Hiccup và Toothless.



Bộ phim đề cao thông điệp trưởng thành

Ra mắt từ năm 2010, các khán giả “nhí” của How to Train Your Dragon cũng không còn nhỏ nữa. Do đó, phần cuối cùng của thương hiệu đánh mạnh vào yếu tố cảm xúc và sự trưởng thành của các nhân vật.

Ở phần đầu tiên, Hiccup làm quen với Toothless và bắt đầu một tình bạn đẹp. Sang tập phim thứ hai, anh phải đối diện với nỗi đau mất cha. Còn đến How to Train Your Dragon: The Hidden World, chàng tộc trưởng buộc phải đưa ra nhiều quyết định lớn lao trong cuộc đời và cho cả người dân xứ Berk.

Hiccup không còn “trẻ trâu” để ngao du cùng Toothless, và phải lao vào những trận chiến để bảo vệ bầy rồng. Bên cạnh đó, Hiccup anh cũng đứng trước sự kiện trong đại nhất trong đời là lấy cô nàng Astrid (America Ferrera) làm vợ.

Bộ phim đặt ra nhiều tình huống thử thách khiến nhân vật rối trí và gục ngã. Song, việc Hiccup luôn tự mình vượt qua khó khăn đã giúp nêu cao được ý nghĩa của nghị lực, cũng như cách đứng dậy sau khi vấp ngã.

025.jpg

Khi các khán giả từ buổi đầu của How to Train Your Dragon đã trưởng thành, các nhân vật trong phim cũng buộc phải như vậy.

Nhóm bạn thân của Hiccup gồm Snotlout (Jonah Hill), Fishlegs (Christopher Mintz-Plasse), Ruffnut (Kristen Wiig) và Tuffnut Justin (Rupple) đều có đất diễn riêng với những tính cách đặc trưng vô cùng thú vị. Cô nàng Astrid cũng đóng vai trò quan trọng khi luôn ở bên động viên và đưa ra lời khuyên cho Hiccup mỗi khi cần.

Tuy nhiên, mẹ của anh chàng là Valka (Cate Blanchett) từng xuất hiện rất ngầu trong How to Train Your Dragon 2 (2014) nay lại trở nên mờ nhạt trong phần phim cuối cùng.

Và loạt phim vẫn chưa sửa được điểm yếu là tuyến phản diện mờ nhạt khi Grimmel cũng dễ chìm vào quên lãng như Drago (Djimon Hounsou) trước đây. Tên ác nhân nào cũng chỉ đi theo một hình mẫu duy nhất là muốn bắt toàn bộ loài rồng để trả thù hoặc thống trị thế giới quen thuộc.

Răng Sún trở thành trung tâm của câu chuyện

Trong phần phim cuối, Hiccup không phải người duy nhất trưởng thành bởi người bạn Răng Sún cũng đã bắt đầu biết yêu. Mạnh mẽ, hung bạo trên chiến trường là thế, nhưng mấy ai biết khi rơi vào “lưới tình” thì chú rồng cũng ngờ nghệch không kém gì ai.

Anh chàng học lỏm cách “tán gái” từ mọi nguồn có thể, thậm chí là anh bạn thân nhút nhát Hiccup, và gây ra vô số tình huống cười ra nước mắt. Những phân đoạn làm quen của Răng Sún và cô rồng trắng giúp làm nổi bật được sự vụng về và đáng yêu của cả hai nhân vật.

033.jpg

Đôi rồng một trắng một đen đem đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

Dù không hề có lời thoại, phần biểu cảm cùng loạt hành động “siêu ngố” của “Quỷ Bóng đêm” được các nhà làm phim chăm chút kỹ lưỡng cũng đủ khiến người xem hiểu được suy nghĩ của cậu rồi ôm bụng ngặt nghẽo.

Nhưng bên cạnh tiếng cười, khán giả cũng dần chua xót nhận ra rằng Răng Sún, cũng như Hiccup, vẫn mang trên mình tránh nhiệm với cả bộ tộc. Họ đều phải có cuộc sống riêng và chẳng thể ở bên nhau mãi mãi.

Từ đây, thông điệp trưởng thành được nhấn mạnh khi tác phẩm chỉ ra rằng có nhiều thứ còn quan trọng hơn cả tình bạn. Khi còn trẻ, chúng ta luôn cho rằng bạn bè có thể mãi bên nhau và tụ tập mỗi khi mong muốn. Nhưng khi đã lớn, có lẽ trách nhiệm với bản thân và người xung quanh mới là điều “tồn tại duy nhất”.

Hình ảnh, âm thanh hoành tráng

Có kinh phí thấp hơn hai người tiền nhiệm, nhưng không vì thế mà How to Train Your Dragon: The Hidden World bớt phần hoành tráng. Bộ phim khiến người xem choáng ngợp bởi đàn rồng khổng lồ xứ Berk với đủ mọi hình dạng, kích cỡ và màu sắc.

Ngoài các chủng tộc rồng quen thuộc, bộ phim còn có thêm sự xuất hiện của nhiều giống loài mới có tạo hình lạ cực dễ thương. Hãng DreamWorks tiếp tục chứng tỏ được vị thế ông lớn hoạt hình với nét vẽ trau chuốt, màu sắc bắt mắt và phần chuyển động vô cùng mượt mà.

002.jpg

Bất chấp kinh phí sản xuất khiêm tốn hơn các phần trước, The Hidden World vẫn đem tới những khung hình mãn nhãn.

Vùng đất Bí ẩn hiện lên một cách hùng vĩ với những thác nước và cột đá khổng lồ cùng tông màu rực rỡ. Đây là nơi các nhà làm phim thoải mái thể hiện sự sáng tạo với phần hình ảnh lạ mắt và cuốn hút.

Mỗi cuộc đụng độ giữa Hiccup và Grimmel đều vô cùng kịch tính khị họ đều sở hữu những con rồng “bá đạo” với năng lực đáng sợ. Những cảnh đại chiến trong phim được thực hiện khá ác liệt với sự góp mặt của hàng trăm con rồng và chiến thuyền giữa cả hai phe.

Dù không quá xuất sắc như hai phần đầu tiên, How to Train Your Dragon: The Hidden World vẫn là cái kết vừa vặn cho cả loạt phim. Tác phẩm đủ làm thỏa mãn và cũng là lời tri ân đầy cảm xúc cho những khán giả lâu năm của thương hiệu.
 

lippo1104

Búa Gỗ
Phim này xem vui, lồng tiếng dễ thương hơn phụ đề...nội dung nhạt phù hợp để đưa trẻ con đi xem thấy bọn nó cười suốt.
 

dammage

Rìu Chiến
phần này là phần chán nhất, tác giả hình như chỉ muốn làm 1 cái kết cho phim, không muốn bới ra nữa nên nội dung không mấy đặc sắc
 

thangnt

Búa Gỗ Đôi
phần 1 là best rồi , xem phần 2 ko còn đc thích thú như phần 1 nữa. phần 3 thì chắc thôi
 

Aventurine

Gà con
Tôi chưa xem bộ phim nào trong ba bộ phim hoạt hình đó. Có lẽ tin tức này đã nhắc nhở tôi xem chúng.
 


Top