Bí ẩn MH370: Lại tìm thấy mảnh vỡ mới ở Nam Phi? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Bí ẩn MH370: Lại tìm thấy mảnh vỡ mới ở Nam Phi?

huynhthantho

Gà con
Các mảnh vỡ được cho là của MH370 vừa được tìm thấy ở Nam Phi nhưng chưa có phản ứng nào từ giới chức Malaysia.

Trang AirlineRatings dẫn lời "thợ săn máy bay MH370" Blaine Gibson cho biết, mảnh vỡ đã dạt vào bờ biển ở vịnh Jeffreys gần cảng Elizabeth, Nam Phi, vào đầu tháng 2 vừa qua.

Theo ông Gibson, mảnh vỡ dài khoảng 1m và chắc chắn là từ một chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia vì có màu xám nhạt đặc biệt. Chuyên gia tìm kiếm máy bay nói rằng, nó có thể là một phần của bộ hướng gió ở cánh dùng để giảm lực nâng. Các mảnh vỡ hiện đang được Cơ quan Hàng không Dân dụng Nam Phi ở Johannesburg giữ. Các nhà chức trách Malaysia đã được thông báo nhưng chưa đưa ra phản hồi nào.

Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines chở 239 hành khách và phi hành đoàn đã mất tích trên chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014.

manh-vo-mh370.jpg

Mảnh vỡ nghi của MH370 được tìm thấy ở Nam Phi hồi tháng 2/2021. (Ảnh: AirlineRatings)

Tổng cộng 33 mảnh vỡ - được xác nhận và nghi là của MH370 - đã được 16 người ở 6 quốc gia khác nhau thu thập.

Mảnh vỡ này là mảnh thứ 34 và nó giống như những mảnh vỡ khác ủng hộ giả thuyết MH370 nằm ở phía nam Ấn Độ Dương.

Ông Gibson là người đã tìm thấy một số lượng lớn các mảnh vỡ. Ông cho biết, ít nhất một nửa số mảnh vỡ được xác định chắc chắn là của MH370 hoặc một chiếc Boeing 777. Đặc biệt, hai mảnh lớn nhất - flaperon (một phần cánh máy bay) và flap (cánh nâng) - đã được xác định chắc chắn là của MH370.

Ông Gibson nói rằng, khi MH370 biến mất, ông đã đến Campuchia, Thái Lan và Myanmar để tìm kiếm các mảnh vỡ, nhưng phải đến sau khi chiếc flaperon được tìm thấy trên đảo Reunion vào tháng 7.2015, ông mới chuyển sự chú ý đến vùng biển phía nam Ấn Độ Dương.

“Tôi đã bắt đầu một cách khách quan và bỏ qua tất cả dữ liệu vệ tinh vì tôi không thực sự hiểu nó vào thời điểm đó, nhưng khi tìm thấy flaperon, tôi đã tập trung vào nam Ấn Độ Dương" - ông Gibson nói.

Cho đến nay 130 cuốn sách đã được viết về bí ẩn MH370, hầu hết trong số đó nói về nhiều thuyết âm mưu. Nhưng không ai thực sự cung cấp bất kỳ bằng chứng xác thực nào để hỗ trợ các giả thuyết này.
 


Top