Bệnh Sỏi Thận - Ăn Uống Như Thế Nào Để Sống Khỏe Hơn? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Bệnh Sỏi Thận - Ăn Uống Như Thế Nào Để Sống Khỏe Hơn?

do0mkk

Gà con
Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định hiệu quả điều trị bệnh sỏi thận. Vì vậy người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt những lưu ý về dinh dưỡng đã nêu trong bài viết để trị dứt điểm bệnh, tránh để sỏi thận kéo dài, tái đi tái lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hằng ngày.

Việc người bệnh sỏi thận nên ăn gì sẽ được quyết định trên cơ sở các nguyên tắc dinh dưỡng sau:
- Bổ sung canxi:
Nhiều người cho rằng bản chất của sỏi là canxi nên cần phải kiêng hoàn toàn canxi trong khẩu phần ăn hàng ngày để tránh sỏi phát triển. Tuy nhiên, quá trình hình thành sỏi không hẳn là do canxi mà còn do rất nhiều yếu tố khác tạo thành. Nhiều người không ăn các thực phẩm chứa nhiều canxi nhưng vẫn bị sỏi thận; ngược lại có những người ăn nhiều tôm, cua, sữa... nhưng không bị mắc bệnh.
Thực chất, việc sử dụng nhiều thực phẩm chứa canxi có hàm lượng đúng quy định có thể giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi thận. Việc kiêng quá mức các thực phẩm chứa canxi còn gây mất cân bằng trong cơ thể, dẫn đến loãng xương và khiến cơ thể hấp thụ nhiều oxalat hơn, tăng khả năng tạo sỏi thận. Do đó, người bị sỏi thận vẫn nên đưa vào thực đơn sữa, sữa chua, phô mai - những thực phẩm giúp bổ sung canxi.
- Uống nhiều nước:
Người bị sỏi thận nên uống nhiều nước mỗi ngày, sao cho lượng nước tiểu một ngày lớn hơn 2,5 lít. Đi tiểu nhiều sẽ khiến sỏi ít có khả năng tái phát. Bất kể bị sỏi thận loại nào cũng cần uống nhiều nước. Có thể uống nước lọc, nước hoa quả và nước canh trong bữa ăn.
- Các loại thực phẩm giàu vitamin B6 và vitamin A:
Đây là hai loại vitamin rất tốt cho người bị sỏi thận. Vitamin B6 có thể làm giảm khả năng kết tủa sỏi oxalat, còn vitamin A giúp điều hòa hệ thống bài tiết nước tiểu, chống lại sự hình thành sỏi thận.
Sỏi thận kiêng ăn gì
  • Chất đạm: Theo các bác sĩ, giữa việc ăn nhiều protein và bệnh sỏi thận có mối liên hệ mật thiết, do làm gia tăng lượng axit, canxi và phốt pho trong nước tiểu. Vì thế, người bị sỏi thận chỉ nên ăn hạn chế mỗi ngày khoảng 200g protein;
  • Muối: Một ngày người bệnh chỉ được ăn tối đa 3g muối. Nên ăn càng nhạt càng tốt. Hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn đóng hộp vì các loại thực phẩm này chứa rất nhiều muối;
  • Đường, thức ăn nhiều dầu mỡ;
  • Hạn chế đồ uống có ga, nước ngọt, trà, cà phê, bia, rượu...;
  • Không nên tự ý bổ sung các loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng mà chưa có ý kiến của bác sĩ.
  • Người bị sỏi thận cần kiêng ăn đường, thức ăn nhiều dầu mỡ
 

Clubxiangqi

Búa Gỗ Đôi
vào bệnh viện thấy số bệnh nhân gút,tiểu đường,gan nhiễm mỡ,sỏi thận ở người trẻ khá nhiều
quan trọng là lối sống ít vận động,ăn nhiều chất dinh dưỡng,chất béo,ít rau,...
 


Top