Thảo luận  Bệnh cực hiếm: dương vật bị biến thành xương cứng

MR.khoahoc
TTO - Một bệnh nhân nam tuổi lục tuần đến bệnh viện thăm khám sau một trường hợp té ngã và được chẩn đoán dạng rất nghiêm trọng của bệnh Peyronie, là gặp phải hiện tượng "vôi hóa" hoàn toàn trên phần thân dương vật!
untitled-1-15673104919911372668365.jpg

Ảnh chụp X quang phần khung chậu của bệnh nhân nam 63 tuổi tại New York, Mỹ - Nguồn : Lincoln Medical and Mental Health Center​
Đầu tháng 8 này, các bác sĩ tại Mỹ đã mô tả một ca lâm sàng gây rất nhiều ngạc nhiên: một bệnh nhân nam tuổi lục tuần tự đến bệnh viện để thăm khám sau một trường hợp té ngã và được chẩn đoán một dạng rất nghiêm trọng của bệnh Peyronie, là gặp phải hiện tượng vôi hóa hoàn toàn trên phần thân dương vật!
Dương vật chuyển hóa thành xương!
Trong tập 26 của tạp chí về niệu khoa Urology Case Reports của Mỹ phát hành vào tháng 9-2019, các bác sĩ của bệnh viện Lincoln tại New York (Mỹ) mô tả ca bệnh đặc biệt này.
Một người đàn ông 63 tuổi đến bệnh viện cấp cứu và khai bị đau đầu gối sau khi bị trượt ngã ngoài đường.
Bác sĩ không tìm ra được bất cứ một chấn thương nào ở phần chân của bệnh nhân nên sau đó đã chụp X quang phần khung chậu thì quả thật là ông này đã té ngã đập phần mông xuống nền đường.
Cuối cùng bác sĩ đã quá đỗi bất ngờ khi phát hiện những biến dạng ở vùng hông bên phải của bệnh nhân, đặc biệt là xuất hiện tình trạng vôi hóa hoàn toàn trên dương vật! Theo các chuyên gia, đây là một dạng nghiêm trọng của bệnh Peyronie.
Bệnh này là gì ?
Có khoảng từ 3-9% nam giới trưởng thành mắc bệnh này. Và bệnh Peyronie đã được mô tả trong y văn lần đầu tiên vào thế kỷ 18.
Giả thuyết đưa ra được chấp nhận nhiều nhất là do một chấn thương rất nhỏ thường là do chơi thể thao hoặc các tư thế quan hệ tình dục mạnh bạo và không đúng cách.
Các vi chấn thương này sau đó sẽ khiến hình thành một mảng mô sẹo trên phần sợi collagen bao quanh các khối mô cương trong thể hang, nơi có chức năng tích máu và phình to lên khi dương vật cương.
Và chính mảng mô sẹo này là nguyên nhân gây ra hiện tượng dương vật bị biến dạng thành cong hình "khuỷu tay".
Gần đây trên mạng đang lan truyền việc áp dụng phương pháp "jelqing" để nam giới có thể tự làm tăng kích thước dương vật. Nhưng đây là một kỹ thuật không nên áp dụng!
Đó là việc thường xuyên kéo dài dương vật ra khi cơ quan này đang sắp cương. Tuy nhiên, mỗi một thao tác kéo dài dương vật sẽ tạo nên một vết rách nhỏ tại phần mô của dương vật và sau đó hóa sẹo.
Cuối cùng là, kỹ thuật (sai lầm) này sẽ làm tăng nguy cơ nam giới gặp phải bệnh Lapeyronie.
Một ca bệnh rất hiếm
Và trong một biến chứng rất hiếm gặp của bệnh Lapeyronie là hiện tượng vôi hóa hoàn toàn thân dương vật như đã nêu trên.
Tuy nhiên, các bác sĩ cũng không thể giải thích rõ ràng đâu là nguyên nhân chính gây bệnh gấp khúc dương vật của bệnh nhân nam 63 tuổi tại Mỹ này.
Bởi lẽ, sau khi đến khám và được chụp xét nghiệm bệnh nhân đó đã không nghe lời khuyên bác sĩ : ông ấy đã "trốn việ" và biệt tích đến nay không thấy quay lại nữa!
Theo hướng dẫn của Hiệp hội Niệu khoa của Pháp, bệnh này có nhiều cách chữa trị. Cách đây 4 năm, tại Pháp đã ra đời một sản phẩm có tên là "Xiapex" được cấp phép lưu hành.
Đây là một dạng thuốc nước dùng để tiêm thẳng vào nơi có mảng mô sẹo trên thân dương vật để đánh tan các mô sợi collagen. Kết quả được nhận định là khả quan, giúp dương vật có thể thẳng lại đến 30 độ!
TTO - Đó là số liệu được bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, phó chủ tịch Hội Y học giới tính Việt Nam (VSSM), trưởng khoa nam học Bệnh viện Bình Dân TP.HCM, công bố tại hội thảo “Điều trị rối loạn cương - lựa chọn nội khoa hay phẫu thuật” ngày 28-7.
TƯỜNG NGUYỄN​
 
Trả lời

cyberat


Junior Moderator
Thành viên BQT
cái đó là sẹo cứng mà nhỉ, sao lại có vôi để thành xương được
nếu nó đã hóa mô xương thế thì lúc nào cũng trong tình trạng "làm việc" à?
ca này khối anh mong ước ấy chứ chữa trị khỉ gì =)
 

dammage

Rìu Chiến
cái đó là sẹo cứng mà nhỉ, sao lại có vôi để thành xương được
nếu nó đã hóa mô xương thế thì lúc nào cũng trong tình trạng "làm việc" à?
ca này khối anh mong ước ấy chứ chữa trị khỉ gì =)
không hiểu y khoa lắm nhưng tui đoán hóa xương chắc cũng giống mọc thêm cái sừng, làm gì còn tế bào cảm giác mà ham, chưa kể
Và chính mảng mô sẹo này là nguyên nhân gây ra hiện tượng dương vật bị biến dạng thành cong hình "khuỷu tay".
xí hụt nha bạn
7L1XX2F.gif
 

nokia7650

Búa Đá
Vui tí: Chắc ông này bơm silicon và cấy bi vào để tăng độ sướng nên mới bị như thế, he..he.....
 

malemkhoang

Rìu Chiến
Điều này cũng đã từng có ở VN.
Số là khi bà góa đi bốc mộ chồng,
cứ mỗi lần bác bốc mộ đưa lên một cái xương,
thì bà góa lại khóc hờ:
đây là cái xương đầu...
...
đây là cái xương đùi...
...
đến khi bác bốc mộ leo lên mặt đất,
bà góa lại lu loa...
thế còn cái xương kia đâu rồi....
bác bốc mộ mệt mỏi:
xương xương cái con củ cxx...
đúng rồi bác bốc mộ ơi... bà góa liền tiếp tục hờ.