Bảo hành tại Tiki - FPT | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Bảo hành tại Tiki - FPT

lnt55

Gà con
M6_03656.jpg


Màn hình AOC 32″ 4K của tôi bị sọc rồi không lên hình.
Nhờ Tiki bảo hành, Tiki chuyển cho người bán Le Huy Computer.
Le Huy nói không có trách nhiệm bảo hành, chuyển cho FPT.

FPT xác nhận màn hình lỗi, nhưng model màn hình của tôi không còn nữa nên đề nghị đổi sang 32″ 1K (AOC C32G3E). Tôi ngạc nhiên sao lại đổi sang loại rẻ tiền hơn? Họ bảo loại 1K có sẵn hàng còn chờ sửa mất hơn 10 ngày. Vì muốn giải quyết nhanh tôi đồng ý.

Đến đây FPT giở quẻ, nói chờ nhập hàng 1 tuần. Một tuần sau, Tiki thông báo FPT đổi cho tôi màn hình tương đương, nghĩa là loại dùng rồi. Màn hình của tôi còn hơn 1 năm bảo hành đổi sang second hand cũng cho là được đi, nhưng 2K sang 1K sao gọi là tương đương? Hơn nữa FPT không có sẵn hàng như đã hứa kia mà. Tôi bảo nếu giao hàng như vậy thì tôi không nhận và khiếu nại!

Tiki vẫn giao hàng và thông báo bảo hành thành công!

Tôi không nhận và khiếu nại, yêu cầu FPT sửa màn hình hư để trả lại tôi. FPT nói không sửa được?

Sau đó Tiki gọi lại nói màn hình 1K đó là mới, nhưng FPT khui thùng để lấy linh kiện chỉ để lại màn hình và chân thôi. Tôi chấp nhận, Tiki thỏa thuận giao hàng lại và xin lỗi đã thông tin sai lệch.

Bốn ngày sau vẫn chưa thấy Tiki giao hàng, email thì Tiki nói hôm trước giao không nhận kia mà? Tức quá nói nếu hôm nay tôi không liên lạc thì Tiki đánh cắp luôn màn hình đó rồi phải không?

Hai ngày sau nữa Tiki giao màn hình.

Màn hình này Tiki – FPT bảo hành trong 28 ngày, 2K thành 1K, với nhiều dối trá.

Trước nay tôi mua ở Tiki vì cho rằng hậu mãi tốt. Giờ thì hiểu tại sao Tiki luôn gọi thêm vốn rồi!
 
Sửa lần cuối:

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
theo như bạn trình bày thì rõ ràng Tiki không hề có lỗi và đã làm rất tốt, tốt hơn rất rất nhiều so với Lazada - Shoppee trong chính sách cshk sau bán rồi.

nếu như bạn mua hàng từ người bán là Tiki Trading thì bạn nói nó được. bạn có mua hàng của nó đâu? bạn chửi như thật
 

hshinitrip

Búa Gỗ
Cho nổi sóng đi bác. Đăng sang tinh tế vs vài diễn đàn nữa cho mọi người biết
 

tran ngoc

Búa Gỗ Đôi
không có hàng nên mới tìm mọi lý do để giở quẻ... chứ nhiều hàng thì nó đổi cho ngay thôi.
 

fire star

Búa Gỗ
Kinh nghiệm nè bác => không bao giờ mua hàng giá trị cao trên trang thương mại điện tử( dù có rẻ hơn bao nhiêu). Bác nên đến các cửa hàng lớn mà mua tuy hơn mắc tí nhưng hậu mãi họ sẽ làm bạn hài lòng vì uy tín của cửa hàng họ và cũng có chổ cho bác nói chuyện chứ không như tụi thương mại điện tử đá quả bóng trách nhiệm qua lại vì bác có gặp trực tiếp được đâu..nên ngậm cục tức đó...thân.
 

gift4you

Rìu Bạc
Xem phần đính kèm 36766

Màn hình AOC 32″ 4K của tôi bị sọc rồi không lên hình.
Nhờ Tiki bảo hành, Tiki chuyển cho người bán Le Huy Computer.
Le Huy nói không có trách nhiệm bảo hành, chuyển cho FPT.
Ở đây Tiki làm trung gian giữa bên bán "Le Huy Computer" và bạn. Theo mô tả của bạn thì Tiki đã làm tốt vai trò trung gian của mình?!?

Các sản phẩm trên Tiki có ghi thông tin bảo hành cụ thể cho từng sản phẩm mà, thí dụ như:
  • Thời gian bảo hành: 12 Tháng
  • Hình thức bảo hành: Điện tử
  • Nơi bảo hành: Bảo hành chính hãng
  • Hướng dẫn bảo hành: Xem chi tiết
Nếu là bảo hành chính hãng, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp hãng sản xuất để được hỗ trợ. Ngược lại thì liên hệ thông qua Tiki.

Khi mua hàng trên sàn Thương-Mại-Điện-Tử cần phân biệt rõ ràng bên mua, bên bán, bên trung gian, chế độ bảo hành, chế độ hậu mãi... nhé bạn. Dù là Tiki hay Lazada, Shoppee... thì cũng vậy thôi. Cứ chọn shop nào làm ăn lâu năm và (hoặc) nhiều người hoặc bản thân bạn tin tưởng nhé.

Chúc bạn thành công!
 

lnt55

Gà con
Ở đây Tiki làm trung gian giữa bên bán "Le Huy Computer" và bạn. Theo mô tả của bạn thì Tiki đã làm tốt vai trò trung gian của mình?!?

Các sản phẩm trên Tiki có ghi thông tin bảo hành cụ thể cho từng sản phẩm mà, thí dụ như:
  • Thời gian bảo hành: 12 Tháng
  • Hình thức bảo hành: Điện tử
  • Nơi bảo hành: Bảo hành chính hãng
  • Hướng dẫn bảo hành: Xem chi tiết
Nếu là bảo hành chính hãng, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp hãng sản xuất để được hỗ trợ. Ngược lại thì liên hệ thông qua Tiki.

Khi mua hàng trên sàn Thương-Mại-Điện-Tử cần phân biệt rõ ràng bên mua, bên bán, bên trung gian, chế độ bảo hành, chế độ hậu mãi... nhé bạn. Dù là Tiki hay Lazada, Shoppee... thì cũng vậy thôi. Cứ chọn shop nào làm ăn lâu năm và (hoặc) nhiều người hoặc bản thân bạn tin tưởng nhé.

Chúc bạn thành công!
- Tiki làm trung gian nhưng thông tin sai lệch, gây thêm rắc rối
- Tiki chỉ muốn cho xong việc, cho dù thiệt hại cho khách hàng
- Đội ngủ support không biết việc của nhau, không nhớ mình đã hứa gì với khách
- FPT gian lận ngay từ đầu, chỉ biết lợi mình hại người
- FPT dối trá, nói không giử lời
- Tiki + FPT bảo hành màn hình gần 1 tháng, khách hàng phải mua màn hình khác làm việc, chịu nhiều phiền toái => rút kinh nghiệm: không mua hàng của FPT và Tiki
 

MinhGiang

Rìu Bạc Đôi
VN có hội bảo vệ người tiêu dùng, mà không biết cái hội này sinh ra để làm gì? Có lĩnh lương tháng từ ngân sách (thuế của dân) hay làm miễn phí? Đụng đến mua bán hàng hóa có vấn đề là thì người tiêu dùng chịu thiệt mà không biết kêu ai?
Bảo hành sản phẩm tại VN hiện nay nó phụ thuộc nhiều vào nơi bán, uy tín thì ít mà bố láo ăn cắp thì nhiều. Có khi nào FPT mang cái màn hình đó đến hãng SX đổi cái mới để bán ăn chênh lệch, đổi cho chủ thớt cái tồn kho? Thêm nữa chủ thớt nêu vấn đề không ổn: lúc 4K, lúc 2K? không biết cái nào thật cái nào sai
 

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
ông nội này ra BigC mua cái bao cao su Durex phân phối bởi Shark Bình, về xài bị thủng cái lỗ.
xong quay ngược lại chửi BigC.
tôi cười điên {rofl}

tiện thể, bạn ấy vẫn nghĩ ở VN khách hàng là thượng đế, mua về xài không thích có thể trả & cashback, lỗi có thể đổi mới.
tôi lấy ví dụ ông mua con điện thoại ở thegioididong đi, nó lỗi ông đổi trả 1:1 được.
nhưng ông mua của thằng khác (dù thằng này nó nhập hàng của thegioididong) thì ông đi kêu thegioididong nó bảo hành | đổi trả, ông có thấy mình hãm không?

đây là Việt Nam, tôi nhắc lại đây là Việt nam không phải Sin - Aus - US.
Lớn tầm này rồi còn để anh em phải nhắc cái cơ bản như vậy.
Mấy cái linh kiện / item quần áo giày dép - máy game - PC khó bảo hành - đổi trả thì phải ra tận của hàng nhượng quyền mà mua
 

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
Nếu bạn cảm thấy mình bị đối xử tệ & quyền lợi tiêu dùng không có ai bảo vệ.
Chịu khổ không biết kêu ai.

Sang úc mà ở, thế nhé!
 

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
Tôi thích đồ rẻ nhưng phải đáng tiền, tôi thà bỏ thêm chứ không bỏ tiền mua đồ dỏm, ít hôm lỗi sml (tiền nào của đấy)
Vì vậy tôi là fan của DELL, DELL làm ăn ngon khỏi nói.
Chỉ cần màn hình đã mua là chính hãng, bất kể là mua ở đâu, có đầy đủ tem, serial & còn bảo hành là được.
Lỗi thì gọi 1800545455 đổi cái mới luôn, không lằng nhằng.
 

lnt55

Gà con
VN có hội bảo vệ người tiêu dùng, mà không biết cái hội này sinh ra để làm gì? Có lĩnh lương tháng từ ngân sách (thuế của dân) hay làm miễn phí? Đụng đến mua bán hàng hóa có vấn đề là thì người tiêu dùng chịu thiệt mà không biết kêu ai?
Bảo hành sản phẩm tại VN hiện nay nó phụ thuộc nhiều vào nơi bán, uy tín thì ít mà bố láo ăn cắp thì nhiều. Có khi nào FPT mang cái màn hình đó đến hãng SX đổi cái mới để bán ăn chênh lệch, đổi cho chủ thớt cái tồn kho? Thêm nữa chủ thớt nêu vấn đề không ổn: lúc 4K, lúc 2K? không biết cái nào thật cái nào sai
Gõ nhầm! Màn hình hư là AOC 32" 2K, lúc mua hơn 7 triệu. Giờ hết hàng nó đạp giá xuống!

AOC Q32V3/WS 32" QHD 2K VA 75Hz 103% sRGB​

 

lnt55

Gà con
ông nội này ra BigC mua cái bao cao su Durex phân phối bởi Shark Bình, về xài bị thủng cái lỗ.
xong quay ngược lại chửi BigC.
tôi cười điên {rofl}

tiện thể, bạn ấy vẫn nghĩ ở VN khách hàng là thượng đế, mua về xài không thích có thể trả & cashback, lỗi có thể đổi mới.
tôi lấy ví dụ ông mua con điện thoại ở thegioididong đi, nó lỗi ông đổi trả 1:1 được.
nhưng ông mua của thằng khác (dù thằng này nó nhập hàng của thegioididong) thì ông đi kêu thegioididong nó bảo hành | đổi trả, ông có thấy mình hãm không?

đây là Việt Nam, tôi nhắc lại đây là Việt nam không phải Sin - Aus - US.
Lớn tầm này rồi còn để anh em phải nhắc cái cơ bản như vậy.
Mấy cái linh kiện / item quần áo giày dép - máy game - PC khó bảo hành - đổi trả thì phải ra tận của hàng nhượng quyền mà mua
Đúng là điên thật! Tay nhanh quá!
 

lnt55

Gà con
Nếu bạn cảm thấy mình bị đối xử tệ & quyền lợi tiêu dùng không có ai bảo vệ.
Chịu khổ không biết kêu ai.

Sang úc mà ở, thế nhé!
Khách hàng chỉ cần món hàng bị hư, người bán sửa và trả lại. Chuyện này là bình thường cả trăm năm rồi. Sao lại cho VN lạc hậu hơn chính mình vậy?
 

moitinhdaukiss

Rìu Chiến Bạc Chấm
Cá nhân mình cũng hay mua online thường xuyên nên có chút chia sẽ:
1. Giá trị món hàng lớn trên 2tr > không bao giờ mua dù giá có rẻ hơn ở ngoài.
2. Đã mua online thì phải chấp nhận hàng tá rủi ro xảy ra.
3. Tiki, Shopee, Lazada... hay bất cứ nển tảng nào cũng thế thôi, đừng quá trông chờ vào chế độ hậu mãi, vì họ chỉ là bên trung gian, đụng chuyện thì mới biết mặt nhau.
4. Tiền nào của đó, quan trọng là phải biết tìm hiểu sản phẩm mình mua trước khi "xuống tiền".
5. Cái cuối cùng mình muốn nói, riêng với mặt hàng điện tử giá trị cao thì tốt nhất ra trực tiếp cửa hàng chính hãng mà mua, luôn luôn là như vậy.
6. Riêng mình thì say good bye never FPT ngay từ vòng gửi xe.
 

thanhdh87

Rìu Sắt
mua của tiki trading ma bị nó xử lý thế thì hẵng kêu tiki nhé. t mua đồ của tiki trading chưa bao giờ bị lỗi lầm gì luôn. nó cũng là thằng hậu mãi cực tốt r
 

Nobika390

Rìu Sắt
là do bọn FPT giở quẻ thôi, nhưng tiki làm ăn thiếu chế tài xử phạt nhà bán trong điều kiện cam kết bảo hành như nào
 

5Characters

Rìu Sắt
Kinh nghiệm của mình không phải là chỗ mua, mà là ở cách bạn đi bảo hành.

Bạn gõ đầu được thằng Lê Huy Computer mà bạn không chịu gõ, rồi bạn đến FPT.

FPT họ đưa ra một cái deal quá tệ mà bạn không thương lượng, cuộc đời mình chắc chắn không bao giờ đổi 1 cái màn 4k lấy màn 1k cả.

Họ hết thì phải đổi cho mình 1 dòng cùng phân khúc nhưng mà là đời sau.

Lúc đi bảo hành, bạn luôn nhớ bạn là chiếu trên, thời gian bảo hành còn thì họ bắt buộc phải tuân theo đúng chính sách bảo hành. Họ không làm được mà deal lại thì đương nhiên bạn là chiếu trên rồi.

Cuối cùng nếu không đồng ý, bạn có thể liên hệ với hãng AOC Việt Nam để giải quyết.

Quan trọng nhứt, bạn phải biết deal, chủ động vì lợi ích của bạn, chứ bạn cứ người ta nói sao bạn cũng đồng ý kiểu cắn răng chịu - sao cũng được, thì người ta lên đầu bạn ngồi luôn, đến lúc trục trặc thì bạn lại bùng nổ để đăng bài này.

"Vì bạn đã chấp nhận mọi thứ họ đưa cho bạn, chứ họ đâu có kề dao vào cổ mà ép bạn đâu", giờ còn nói gì được nữa, coi như là một bài học, sau này có vấn đề gì bạn nên tìm kiếm sự giúp đỡ sớm hơn để mọi người giúp bạn,
 


Top