Bản vá bảo mật tháng 3 mới dành cho Windows | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Bản vá bảo mật tháng 3 mới dành cho Windows

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Hôm qua là thứ Ba thứ hai trong tháng. Và, như thường lệ, Microsoft đã phát hành các bản vá bảo mật tương ứng cho hệ điều hành của mình. Với chúng, công ty sẽ sửa chữa tất cả các lỗi và vấn đề bảo mật được phát hiện trong tháng trước trong các sản phẩm của mình để người dùng có thể cảm thấy an toàn nhất có thể và lướt mạng với nguy cơ rơi vào nanh vuốt của tin tặc ít nhất có thể.

Vì chúng là các bản vá bảo mật, nên chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt chúng càng sớm càng tốt để ngăn chặn tin tặc gây nguy hiểm cho máy tính của chúng ta. Cùng với các bản vá bảo mật, Microsoft cũng đã bao gồm một bản vá chất lượng (có sẵn dưới dạng tùy chọn từ tuần trước) để sửa một loạt lỗi không liên quan đến bảo mật có thể ảnh hưởng đến độ tin cậy và hiệu suất của hệ điều hành.

Đã sửa lỗi bảo mật trong Windows - tháng 3 năm 2021
So với các bản vá bảo mật của những tháng trước, các bản vá mới của tháng 3 năm 2021 khá lười biếng. Microsoft đã không sửa bất kỳ lỗ hổng nghiêm trọng nào trong bất kỳ phiên bản máy tính để bàn nào trong khoảng thời gian này, cũng như không có bất kỳ lỗ hổng zero-day nào được khai thác. Tổng cộng có 5 lỗ hổng bảo mật trong Windows 7, 5 lỗ hổng khác trong Windows 8 và 8 lỗ hổng trong Windows 10.

Lỗi quan trọng nhất trong các phiên bản Windows 10 dành cho máy tính để bàn đã được sửa lần này đã được đăng ký là CVE-2021-1640. Lỗ hổng này cho phép người dùng có được đặc quyền hệ thống và sửa đổi hàng đợi máy in trên máy tính. Nếu lỗ hổng này đã được khai thác trên PC, người dùng phải xóa hàng đợi theo cách thủ công, sau khi cập nhật, để làm sạch và được bảo vệ.

Nơi lỗ hổng nghiêm trọng đã được sửa chữa trong các phiên bản Máy chủ của Windows. Các phiên bản chuyên nghiệp này có một lỗ hổng rất nghiêm trọng trong Máy chủ DNS cho phép kẻ tấn công thực thi mã từ xa trên máy chủ. Và, nếu chúng ta sử dụng máy chủ tên miền này, chúng ta phải cập nhật máy chủ trước khi quá muộn.

Phần còn lại của các lỗi đã được sửa, cả trên máy tính để bàn và trên máy chủ, là nhỏ, không quá nguy hiểm (ít nhất là được sử dụng riêng lẻ) và không bị khai thác qua Internet.

Tải xuống các bản vá bảo mật càng sớm càng tốt
Các phiên bản Windows vẫn được hỗ trợ và nhận được các bản cập nhật là:

Windows 7 (hỗ trợ mở rộng trả phí)
Windows 8.1
Windows 10 (phiên bản từ 1909 đến 20H2)
Các bản vá mới, như mọi khi, hiện được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên Windows Update. Phổ biến nhất là nếu chúng tôi sử dụng phiên bản Windows được hỗ trợ, các bản cập nhật này sẽ tự động được tải xuống và cài đặt trên máy tính của chúng tôi, vì vậy chúng tôi sẽ không phải làm bất cứ điều gì khác để được bảo vệ.

Nếu không, chúng tôi có thể mở Windows Update theo cách thủ công, tìm kiếm các bản cập nhật mới và tải xuống bản vá để cài đặt nó trên PC của mình và có thể tự bảo vệ mình khỏi các cuộc tấn công máy tính có thể được thực hiện thông qua các lỗ hổng này.

Chúng tôi cũng có thể tải xuống các bản vá từ danh mục Microsoft Update và cài đặt chúng bằng tay trên PC của mình:

KB5000802 - Windows 10 phiên bản 20H1 và 20H2
KB5000808 - Windows 10 phiên bản 1909
KB5000848 - Windows 8.1
KB5000841 - Windows 7
Chúng tôi có thể kiểm tra xem máy tính có được cập nhật chính xác hay không bằng cách vào Windows Update và tìm kiếm lịch sử cập nhật Windows. Nếu bản vá KB tương ứng với phiên bản Windows của chúng tôi xuất hiện, thì chúng tôi đã được bảo vệ.

Chúng tôi xin nhắc bạn rằng, ngoài các bản vá bảo mật, các bản cập nhật tích lũy này cũng bao gồm các bản vá chất lượng mới tập trung vào việc sửa các lỗi nhỏ, không liên quan đến bảo mật, trong hệ điều hành.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

@sec0

Rìu Chiến Vàng Chấm

Các bản cập nhật Windows 10 KB5000802 và KB5000808 khiến BSOD gặp sự cố​

(Dịch bởi GG chưa qua chỉnh sửa )​




Ngay sau khi phát hành các bản cập nhật KB5000802 và KB5000808 cho Windows 10, người dùng bắt đầu báo cáo sự xuất hiện của lỗi dừng với hiển thị "màn hình xanh chết chóc" (BSOD): "APC_INDEX_MISMATCH cho win32kfull.sys"

Các bản cập nhật Windows 10 KB5000802 và KB5000808 khiến BSOD gặp sự cố




Vào ngày 9 tháng 3 năm 2021, trong Bản vá thứ ba, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy hàng tháng KB5000802 cho Windows 10, các phiên bản 21H1, 20H2 và 2004 . Ngay sau khi phát hành, người dùng Windows 10 đã bắt đầu báo cáo về sự xuất hiện của lỗi dừng với hiển thị Màn hình xanh chết chóc (BSOD).

Tình hình trở nên trầm trọng hơn do KB5000802 là bản cập nhật tự động, tức là nó được tự động tải xuống và cài đặt cho tất cả các máy khách. Do đó, họ không thể tác động đến tình hình và đối mặt với sự cố BSOD trái với ý muốn của họ.

Theo báo cáo của người dùng, lỗi dừng xảy ra trên máy tính có máy in. Windows 10 bị treo hoàn toàn và hiển thị màn hình xanh chết chóc với mô tả về lỗi "APC_INDEX_MISMATCH cho win32kfull.sys".

Sự cố lần đầu tiên được phát hiện bởi một người dùng đã gặp phải nhiều sự cố trên máy tính trong tổ chức của mình. Anh ấy nói:

Bản cập nhật này dường như gây ra màn hình xanh khi in bằng trình điều khiển Máy in phổ dụng của Kyocera. Đã có ít nhất 20 trường hợp được xác nhận trên 4 thiết bị khác nhau chỉ trong một giờ làm việc. "

Các báo cáo sự cố bao gồm các máy in của Kyocera, Ricoh, Zebra và các hãng khác.

Quy mô chính xác của vấn đề vẫn chưa được biết, nhưng số lượng thông báo lỗi trên web đang gia tăng. Điều đáng báo động là Windows 10 chỉ bị treo khi người dùng nhấn nút Print trong các ứng dụng như Notepad, Microsoft Office, v.v.

Người dùng Windows 10, phiên bản 1909 gặp phải sự cố tương tự sau khi cài đặt KB5000808 .



Sự cố liên quan đến win32kfull.sys​


Trên Reddit, một số sysadmins cũng đã xác nhận rằng bản cập nhật KB5000802 đang chặn in bằng máy in Kyocera. Với điều này, không có cách giải quyết nào khác ngoài việc buộc gỡ cài đặt bản cập nhật.

Một người dùng đã chia sẻ:

Tôi đã có thể giải quyết sự cố trên nhiều máy trạm bằng cách gỡ cài đặt bản cập nhật bằng lệnh wusa / uninstall / kb: 5000802. Windows 10 2004 và 20H2 dường như có các vấn đề BSOD giống nhau. Tôi cũng đã cố gắng cập nhật trình điều khiển lên phiên bản mới nhất của Trình điều khiển máy in đa năng KX (v.8.1.1109), nhưng các bước này không thành công.

Người dùng cá nhân đã báo cáo rằng Microsoft đã tạm ngừng triển khai bản cập nhật tích lũy tháng 3 năm 2021. Tuy nhiên, một số người dùng vẫn thấy bản cập nhật tích lũy trên trang Windows Update.



Cách sửa lỗi win32kfull.sys BSOD​


Để giải quyết vấn đề, bạn nên gỡ cài đặt bản cập nhật và đợi bản vá được phát hành. Để gỡ cài đặt KB5000802 (hoặc KB5000808 ), hãy làm theo các bước sau:

  • Đi tới Cài đặt> Cập nhật & Bảo mật> Windows Update .
  • Chọn Xem nhật ký cập nhật .
  • Nhấp vào liên kết Gỡ cài đặt bản cập nhật .
  • Tìm bản cập nhật và nhấp vào Gỡ cài đặt .
  • Để hoàn tất quá trình gỡ cài đặt, bạn cần khởi động lại PC của mình.
  • Sau khi hệ thống khởi động, hãy chuyển đến menu Cập nhật & Bảo mật và nhấp vào Tạm dừng cập nhật trong 7 ngày. Do đó, bạn có thể tạm dừng cài đặt các bản cập nhật trong tối đa 35 ngày.

Tạm dừng cập nhật trong 7 ngày.


Một giải pháp khác là chuyển sang trình điều khiển máy in Microsoft PCL6.

Sau khi làm theo các bước ở trên, hãy mở lại cùng một ứng dụng Cài đặt và tạm dừng cập nhật.
 

Hoang Duch2

Rồng Đỏ

Các bản cập nhật Windows 10 KB5000802 và KB5000808 khiến BSOD gặp sự cố​


(Dịch bởi GG chưa qua chỉnh sửa )​




Ngay sau khi phát hành các bản cập nhật KB5000802 và KB5000808 cho Windows 10, người dùng bắt đầu báo cáo sự xuất hiện của lỗi dừng với hiển thị "màn hình xanh chết chóc" (BSOD): "APC_INDEX_MISMATCH cho win32kfull.sys"

Các bản cập nhật Windows 10 KB5000802 và KB5000808 khiến BSOD gặp sự cố




Vào ngày 9 tháng 3 năm 2021, trong Bản vá thứ ba, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy hàng tháng KB5000802 cho Windows 10, các phiên bản 21H1, 20H2 và 2004 . Ngay sau khi phát hành, người dùng Windows 10 đã bắt đầu báo cáo về sự xuất hiện của lỗi dừng với hiển thị Màn hình xanh chết chóc (BSOD).

Tình hình trở nên trầm trọng hơn do KB5000802 là bản cập nhật tự động, tức là nó được tự động tải xuống và cài đặt cho tất cả các máy khách. Do đó, họ không thể tác động đến tình hình và đối mặt với sự cố BSOD trái với ý muốn của họ.

Theo báo cáo của người dùng, lỗi dừng xảy ra trên máy tính có máy in. Windows 10 bị treo hoàn toàn và hiển thị màn hình xanh chết chóc với mô tả về lỗi "APC_INDEX_MISMATCH cho win32kfull.sys".

Sự cố lần đầu tiên được phát hiện bởi một người dùng đã gặp phải nhiều sự cố trên máy tính trong tổ chức của mình. Anh ấy nói:



Các báo cáo sự cố bao gồm các máy in của Kyocera, Ricoh, Zebra và các hãng khác.

Quy mô chính xác của vấn đề vẫn chưa được biết, nhưng số lượng thông báo lỗi trên web đang gia tăng. Điều đáng báo động là Windows 10 chỉ bị treo khi người dùng nhấn nút Print trong các ứng dụng như Notepad, Microsoft Office, v.v.

Người dùng Windows 10, phiên bản 1909 gặp phải sự cố tương tự sau khi cài đặt KB5000808 .



Sự cố liên quan đến win32kfull.sys​


Trên Reddit, một số sysadmins cũng đã xác nhận rằng bản cập nhật KB5000802 đang chặn in bằng máy in Kyocera. Với điều này, không có cách giải quyết nào khác ngoài việc buộc gỡ cài đặt bản cập nhật.

Một người dùng đã chia sẻ:



Người dùng cá nhân đã báo cáo rằng Microsoft đã tạm ngừng triển khai bản cập nhật tích lũy tháng 3 năm 2021. Tuy nhiên, một số người dùng vẫn thấy bản cập nhật tích lũy trên trang Windows Update.



Cách sửa lỗi win32kfull.sys BSOD​


Để giải quyết vấn đề, bạn nên gỡ cài đặt bản cập nhật và đợi bản vá được phát hành. Để gỡ cài đặt KB5000802 (hoặc KB5000808 ), hãy làm theo các bước sau:

  • Đi tới Cài đặt> Cập nhật & Bảo mật> Windows Update .
  • Chọn Xem nhật ký cập nhật .
  • Nhấp vào liên kết Gỡ cài đặt bản cập nhật .
  • Tìm bản cập nhật và nhấp vào Gỡ cài đặt .
  • Để hoàn tất quá trình gỡ cài đặt, bạn cần khởi động lại PC của mình.
  • Sau khi hệ thống khởi động, hãy chuyển đến menu Cập nhật & Bảo mật và nhấp vào Tạm dừng cập nhật trong 7 ngày. Do đó, bạn có thể tạm dừng cài đặt các bản cập nhật trong tối đa 35 ngày.

Tạm dừng cập nhật trong 7 ngày.


Một giải pháp khác là chuyển sang trình điều khiển máy in Microsoft PCL6.

Sau khi làm theo các bước ở trên, hãy mở lại cùng một ứng dụng Cài đặt và tạm dừng cập nhật.

Hôm nay tôi vừa update xong cho bản 20H2, chưa thấy hiện BSOD, khi nào có tôi sẽ báo lại với các bạn nhé:

202176bde6da-9aa8-4b3b-926d-92a1032ddef8.png
 

danquat

Rìu Bạc Đôi
Vài máy của tôi cập nhật xong thì bình thường, khi sử dụng máy in mới bị lỗi "màn hình xanh chết chóc"(BSOD): "APC_INDEX_MISMATCH {too_sad}
 


Top